Những cách giữ nếp tóc xoăn lâu và đẹp

Posted on at


Tóc xoăn được coi là thời thượng đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Nhưng làm thế nào để mái tóc luôn được bồng bềnh, bóng mượt? Những cách giữ nếp tóc xoăn dưới đây sẽ giúp bạn giữ được những sóng tóc luôn mượt mà, sáng khỏe.

Đầu tư sản phẩm dưỡng tóc

cách giữ nếp tóc xoăn

Thông thường, bạn sẽ dùng dầu gội và dầu xả như hai sản phẩm chăm sóc chính cho tóc. Nhưng khi đã chọn kiểu tóc uốn nữ tính rồi thì cũng cần cầu kỳ hơn chút đó là phải trang bị thêm một số sản phẩm chuyên biệt dành riêng cho tóc uốn vì tóc uốn có xu hướng dễ bị khô, xơ và dễ gãy rụng hơn cả những kiểu tóc duỗi.

Ngoài việc dùng thêm dầu xả sau mỗi lần gội đầu, bạn cũng nên dùng thêm các loại dầu dưỡng tóc, các loại mặt nạ cung cấp dinh dưỡng và độ ẩm thiết yếu cho tóc. Không nên quá lạm dụng các sản phẩm dầu xả khô vì chúng là hóa chất, để lâu trên tóc sẽ gây ra những hư tổn nhất định. Ngoài ra, nếu bạn kết hợp uốn và nhuộm tóc thì cũng cần chọn loại dầu xả và các sản phẩm đi kèm thích hợp để vừa dưỡng nếp xoăn vừa giữ màu tóc được lâu hơn.

Gội đầu đúng cách

Gội đầu đúng cách

Gội đầu quá thường xuyên chỉ gây ra những hư tổn nặng cho tóc mà thôi. Vì thế, đừng gội đầu mỗi ngày nhé. Cách một ngày gội đầu sẽ là hợp lý nhất. Khi gội, chỉ massage nhẹ nhàng da đầu và tóc chứ không vò mạnh sẽ khiến các lọn uốn xoắn vào nhau gây rối và gãy tóc. Sau khi gội đầu, bạn nên dùng khăn lông lau nhẹ phần đầu rồi lấy khăn bóp chặt phần còn lại của tóc để rút bớt nước, tuyệt đối không vò khô tóc bằng khăn.

Để giữ ẩm cho tóc, ngoài các sản phẩm cần thiết, bạn cũng cần hạn chế việc sử dụng máy sấu, đồng thời để tóc khô tự nhiên trong 15 phút sau khi gội đầu rồi mới bắt đầu chải để không bị gãy rụng.

Chăm sóc nếp uốn

Chăm sóc nếp uốn

Mỗi tối trước khi đi ngủ, dành 15 – 20 phút để cuốn tóc qua đêm. Thao tác nhỏ này sẽ giúp bạn tránh khỏi cảnh sấy tóc thật lâu trước khi đi ra ngoài để tóc có thể xoăn như ý. Dùng các loại mouse, gel giữ nếp dành cho tóc uốn. Dùng lược răng thưa để tránh kéo duỗi các lọn tóc xoăn khiến tóc mau bị đơ. Đồng thời có thể dùng mặt nạ dưỡng tóc để giữ nếp tóc bền hơn. Bạn có thể tự làm mặt nạ dưỡng tóc từ thiên nhiên để chăm sóc đặc biệt cho mái tóc uống theo hướng dẫn dưới đây:

- Mặt nạ mật ong: 2 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê dầu oliu, ½ thìa cà phê nước cốt chanh. Dùng ủ tóc trong 15 phút, có thể làm hàng ngày, vừa giữ ẩm vừa giúp tóc bóng khỏe tự nhiên.

- Mặt nạ bơ – chuối: ½ quả bơ, ½ quả chuối, 3 thìa cà phê dầu oliu. Đây là loại mặt nạ dưỡng ẩm cực kỳ tốt cho tóc, giúp bảo vệ tóc khỏi trạng thái khô xơ, dùng 1 – 2 lần/ tuần sẽ cho kết quả tốt nhất.



About the author

160