Những dấu hiệu bệnh thông qua bàn chân của bạn

Posted on at


 



Dấu hiệu bệnh thông qua bàn chân của bạn: Nếu như bạn không biết chăm sóc đôi bàn chân của mình thì sẽ gặp rất nhiều phiền phức xảy ra đối với đôi chân của mình, như đau gót chân, đau xương chân, chai sần gót chân, da bị tổn thương, da tróc vẩy, mụn cóc và đặc biệt là mùi hôi chân khó chịu… Khi chúng ta càng lớn tuổi, thì một số bệnh về chân sẽ càng xuất hiện nhiều. Bàn chân cũng là nơi thông báo những dấu hiệu bệnh của cơ thể của bạn, hãy cùng tìm hiểu và khắc phục kịp thời tình trạng bệnh của mình sớm nhất có thể nhé.
Bàn chân luôn cần được chăm chút chu đáo hằng ngày


- Một bàn chân sưng phù: Nguyên nhân có thể là do ngồi hoặc ở trong một vị trí lâu, ăn quá nhiều thức ăn mặn, tác dụng phụ của một số loại thuốc, bao gồm: thuốc giãn mạch, đối kháng calcium, chống viêm không steroid (NSAIDs), estrogen...


- Hai bàn chân bị sưng phù: Có thể là dấu hiệu của một tình trạng bệnh lý nghiêm trọng hơn như: Nguyên nhân gây nên tình trạng này có thể do bệnh gan, thận hoặc tim. Các bạn hãy nên đi khám ngay để kịp thời cứu chữa nhé. Nếu không chữa trị kịp thời, phù nề có thể gây ra các biến chứng.


- Những ngón chân bị tái xanh ở cả hai bàn chân: Nguyên nhân có thể do co thắt hoặc sơ vữa động mạch.


- Thấy đau bàn chân với cảm giác tê tê: Có thể bạn đã bị bệnh tại dây thần kinh ngoại vị hoặc đang bị bệnh tiểu đường.


- Ở đầu ngón chân và cổ chân bị đau, đỏ và nóng: Đây là dấu hiệu của bệnh căn bệnh Gout (Thống Phong).


Bàn chân tuy bé nhỏ nhưng có vai trò rất lớn và quan trọng đối với con người chúng ta, nó giúp chúng ta di lại, giữ thăng bằng cho cơ thể và gánh vác toàn bộ sức nặng của cơ thể. Không những thế, nó còn báo hiệu tình trạng của cơ thể nữa. Chính vì thế, chúng ta cần phải quan tâm, chăm sóc đặc biệt nó. Chúng cần phải được chăm sóc chu đáo nhất để luôn hoạt động trong tình trạng ổn định nhất. Bàn chân cũng cần khoảng trống thoáng khí để thở. Chúng không thích bị chèn ép, gò bó trong đôi giày, dép làm chúng không thoải mái. Chúng cũng cần được tắm rửa mỗi ngày, mang đôi tất mềm và sạch để tránh các bệnh cho đôi bàn chân chúng ta.


Đôi giày chính là người bạn đồng hành thân thiết nhất với đôi bàn chân của bạn. Vì thế hãy chọn cho bàn chân của bạn một người bạn tuyệt vời và hoàn hảo nhất. Tránh các đôi giày kém chất lượng chứa nhiều nguồn bệnh nguy hiểm rình rập và đe dọa đến đôi bàn chân của ch. Hãy chọn những thương hiệu giày uy tín, chất liệu da an toàn. Hãy chọn cho bàn chân của mình một đôi giày êm ái và thoải mái nhất. các bạn có thể tìm giày ở đây: hanoi.giayattom



About the author

160