Những hiểu lầm tai hại khi chăm sóc da khô

Posted on at


Đối với da khô, do đặc điểm là lỗ chân lông nhỏ, không có lớp dầu bảo vệ bên ngoài nên dễ bắt nắng, dễ bị tàn nhang và nhăn nheo. Nhìn tổng quan, người có làn da khô thường nhanh già hơn những người da dầu.

Dù đã uống đủ lượng nước cần thiết, ăn nhiều rau xanh, hoa quả và những loại thực phẩm giàu vitamin A, C, E… nhưng da bạn vẫn bị khô. Vậy nguyên nhân là do đâu? Hãy tham khảo một số thói quen tai hại khi chăm sóc da khô dưới đây bạn nhé!

Tắm bằng nước quá nóng

chăm sóc da khô

Nhiều người nghĩ rằng nên tắm nước nóng hàng ngày, nhất là vào mùa lạnh. Tuy nhiên, hơi nước nóng sẽ dễ dàng làm sạch lớp dầu tự nhiên bảo vệ da. Vì vậy, bạn chỉ nên tăm bằng nước ấm hoặc nước mát.

Thêm nữa, bạn không nên chà xát mạnh vào da, cũng không nên dùng vật cứng hoặc bông tắm vì những vật dụng này dễ làm tổn thương da. Sau khi tắm xong, bôi một lớp kem dưỡng ẩm để cho da bớt khô, hạn chế xông hơi tránh làm mất độ ẩm của da.

Ngoài ra, đối với loại da quá khô và nhạy cảm, bạn nên rửa mặt bằng nước để lạnh

Ở trong phòng điều hòa quá lâu

ở trong phòng điều hòa quá lâu

Với tiết trời hanh khô ở trong phòng điều hòa là nguyên nhân làm khô da. Do đó, bạn nên để một chiếc máy tạo độ ẩm giúp lọc không khí trong phòng. Đối với thời tiết thu đông ở miền Bắc, khi đi ra ngoài, bạn nên đeo găng tay, khăn, tất chân… để giúp giữ ấm cơ thể, tránh trường hợp da bị mất nước.

Mặc trang phục bó sát

mặc trang phục bó sát

Đối với loại da khô thường mẫn cảm khi tiếp xúc với đồ vật, vải vóc, nhất là việc chà xát thường xuyên với trang phục bó sát, chật chội. Những loại trang phục này khá bất tiện vì không thông thoáng, dễ viêm nhiễm. Bạn nên sử dụng những loại vài cottong thoáng mát, len mỏng có lỗ to hoặc chất liệu cashmere cũng rất được ưa chuộng cho mùa lạnh.

Uống quá nhiều thuốc

uống quá nhiều thuốc

Một số loại mỹ phẩm và thuốc trị bệnh như thuốc trị mụn, chữa cao huyết áp hoặc những loại có chứa thành phần retinoid dễ gây khô da. Vì vậy, cần hết sức lưu ý và tham khảo ý kiến thầy thuốc da liễu những loại thuốc phù hợp cho làn da của mình.

Chọn kem dưỡng không phù hợp

chọn kem dưỡng không phù hợp

Trang điểm cho da khô cần hết sức lưu ý, trước hết nên bôi kem dưỡng ẩm sau đó mới xoa kem hoặc phấn nền để giữ độ ẩm cho da.  Nguyên tắc thứ hai mà bạn nhất thiết phải tuân thủ đó là lựa chọn sản phẩm phù hợp với da khô.

Đối với kem dưỡng, nên sử dụng loại kem dạng sữa thay cho dạng bột để tránh làm mất đi lớp nhờn bảo vệ trên da. Chuẩn bị những miếng bông thay cho việc dùng khăn giấy khi tẩy trang. Nên chọn loại dưỡng ẩm đặc để làm tăng độ kết dính trên da.



About the author

160