Những lưu ý khi sử dụng thuốc làm đẹp da

Posted on at


Hiện nay, trên thị trường tràn lan những sản phẩm thuốc uống làm đẹp da không rõ nguồn gốc xuất xứ. Thực chất, những loại thuốc uống này có tác dụng có đúng như quảng cáo  hay không thì chưa có một tổ chức nào chứng nhận. Dưới đây là một vài lưu ý cho bạn khi sử dụng thuốc làm đẹp da.

thuoc-lam-dep-da

- Thuốc làm đẹp da đa số đều là thuốc không được kê đơn. Tuy vậy, một loại thuốc chỉ có thể hữu hiệu với một vài tác dụng nhất định, bạn đừng tham lam hay kỳ vọng vào những dược phẩm có nhiều công dụng, mang lại nhiều hiệu quả cùng một lúc. Cũng đừng nghĩ rằng chỉ cần uống thuốc là đủ mà phải có sự kết hợp giữa lối sống, thói quen sinh hoạt hàng ngày, tập thể dục thể thao, ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý đồng thời sử dụng song song với các mỹ phẩm bôi ngoài da đã được kiểm nghiệm. Thuốc đẹp da thường cũng là thuốc bổ nhưng dùng quá nhiều thuốc bổ thì sẽ tăng lượng độc tố trong cơ thể.

thuốc làm đẹp da

- Không nên áp dụng cùng lúc nhiều phương án điều trị, nếu muốn thực hiện hai đợt điều trị đồng thời với nhau thì nên xem kỹ công thức thuốc để tránh tình trạng trùng lặp hoạt chất.

- Không nên dùng khi mang thai và cho con bú. Những người dị ứng với đồ biển, dị ứng với một số thành phần của thuốc nên thận trọng hơn với sản phẩm bổ sung protein từ cá biển và tuân theo quy định của bác sĩ.

- Uống thuốc nên kết hợp với việc ăn vitamin A và E tan trong chất béo nên dễ hấp thụ cùng với chất lipid trong thức ăn.

thuoc-lam-dep-da-3

- Khi đã dùng thuốc thì phải sử dụng trong thời gian dài, cũng như các phương pháp làm đẹp khác, đòi hỏi tính kiên trì cao ở bạn. Nếu đang sử dụng mà nghỉ một thời gian, làn da có thể sẽ trở nên lão hóa nhanh chóng, thậm chí thuốc sẽ phản tác dụng.

- Nên bổ sung sản phẩm này khoảng 10 ngày/ tháng, có thể duy trì trong thời gian từ 06 tháng đến 1 năm để bảo đảm an toàn cho cơ thể.

thuoc-lam-dep-da-4

- Đặc biệt, khi định dùng một loại sản phẩm chăm sóc da nào đó cần xem rõ xuất xứ, hạn sử dụng, trước khi bôi lên mặt phải bôi thử ra cổ tay 10 – 15 phút xem có phản ứng gì không. Nếu da vẫn bị khô, bong tróc từng mảng hoặc bị sưng, nổi ban đỏ thì nên đi khám tại các chuyên khoa da liễu để được sự tư vấn và điều trị kịp thời.

- Thực chất cách chăm sóc, bổ sung collagen, làm đẹp da hiệu quả nhất là cần bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Điều này sẽ làm tăng lượng collagen từ bên trong. Vì vậy, hãy ăn thực phẩm như sản phẩm từ đậu nành, cam, chanh, rau cải xanh giàu vitamin C, dưa leo, cần tây, củ khoai lang đỏ, trái cây màu đỏ, cá… để giúp “nâng cấp” hàm lượng collagen trong cơ thể.



About the author

160