Những sai lầm khiến bạn tập thể hình thất bại

Posted on at


   Thân hình hoàn hảo, cơ bụng 6 múi luôn là ước mơ của bất kỳ chàng trai nào. Để thực hiện được ước mơ đó, nhiều người đã tham gia tập luyện thể hình và tập luyện rất chăm chỉ. Tuy nhiên sau một thời gian dài vẫn không thực hiện được kết quả như mình mong muốn, họ bắt đầu chán nản và bỏ tập. Vậy đâu là nguyên nhân , và những sai lầm của họ khi tập luyện là gì.


Đầu tiên :  Tập không đúng cách
   Nhiều người thường nghĩ, tập càng nhiều , càng siêng năng thì càng nhanh chóng thấy kết quả, càng nhanh có thân hình 6 múi. Mỗi lần tập chỉ cần 30 phút là đủ thì họ lại tập lên thành 60 phút, hay thậm chí là 120 phút. Tuy nhiên họ đã mắc một sai lầm nghiêm trọng, tập cường độ lớn trong thời gian ngắn trong khi lượng calo cung cấp cho cơ thể không đủ , thiếu năng lượng để các tuyến cơ phục hồi và phát triển. Trong cuộc sống ta luôn biết rằng là “quá tải là không tốt “ và trong tập thể hình cũng như vậy.
Tuy nhiên tập ít quá cũng không thể làm phá vỡ tế bào cơ bắp được, như vậy sẽ không làm các tuyến cơ phát triển lên được.
Vì vậy , mỗi lần tập chỉ nên tập luyện từ 30 – 40 để được hiệu quả tốt nhất

Xem ngay : Tập thể hình đúng cách


Thứ 2 : Chế độ tập luyện không phù hợp
   Khi tập thể hình, nhiều bạn sẽ không biết nên tập cái gì, nên tập như thế nào cho tốt , và các bạn thường tập theo những động tác được nhiều người tập luyện như tập cơ tay, tập cơ bụng mà quên đi những tuyến cơ khác. Như vậy sẽ là các tuyến cơ phát triển không đều và thiếu cân bằng. Vì vậy, khi tập hãy tập làm sao để có thể tác động đến toàn bộ các tuyến cơ trên cơ thể bạn đồng đều. Khi có được các bài tập phù , hãy chăm chỉ tập luyện theo bài tập đó, chắc chắn các bạn sẽ thành công.

Tập thể hình không đúng cách

Xem ngay : 5 tư thế tập thể hình có thể dễ bị chấn thương


Thứ 3: Chế độ ăn uống
   Trong thời gian tập GYM, các bạn nên hạn chế các loại kẹo, bánh ngọt , đồ ăn nhanh , chúng làm tăng lượng mỡ trên cơ thể. Ngoài ra không được uống rượu bia, hút thuốc vì chúng kìm hãm sự phục hồi và phát triển của các tuyến cơ.
Các bạn nên chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ, cứ 2 -3 tiếng mỗi ngày, ăn đầy đủ các thức ăn có lượng chất đạm lượng tinh bột cho cơ thể như thịt gà, trứng, cá , các loại sữa, các loại ngũ cốc, rau củ quả…
Và một điều nữa là các bạn cần cung cấp đầy đủ lượng nước cho cơ thể vì nước chiếm tỷ lệ lớn trong cơ thể và giúp rửa độc, thanh lọc các tạp chất trong cơ thể, điểu chỉnh thân nhiệt.


Thứ 4 : Phân tán tư tưởng
   Tập trung tư tưởng tập luyện cũng là một điều rất quan trọng trong tập luyện thể hình. Các hoạt động như nghe nhạc, sử dụng điện thoại, ipad là những điều cần tránh khi trong quá trình tập. Chú ý tập trung thực hiện đúng kỹ thuật của các động tác sẽ giúp cho bạn tránh bị đau và căng cơ và hiệu quả cũng sẽ tố hơn.


Thứ 5 : Thiếu người hướng dẫn
Khi mới tập luyện ta nên cần một người hướng dẫn cho ta nên tập động tác nào, không nên tập động tác nào, chế độ ăn uống như thế nào. Chính họ sẽ xác định được phương pháp tập luyện tốt nhanh cho bạn. Bạn có đạt được kết quả như mong muốn hay không một phần rất lớn phụ thuộc vào người hướng dẫn bạn.

 

Xem thêm : Những dụng cụ thể hình cơ bản của một phòng tập

 



About the author

160