Pha che Frappuccino ca phe het xay

Posted on at


Học cách pha chế cà phê Frappuccino sành điệu mà không ngon không kém ở tiệm, đặc biệt với giá thành cực rẻ. Nghe tên gọi Frappuccino, hẳn bạn đã lầm tưởng đây là món đồ uống có xuất xứ từ Ý. Tuy nhiên, loại đồ uống này lại có gốc gác từ Boston (US) và là một trong những loại đồ uống bán chạy nhất tại hệ thống Starbucks nổi tiếng. Hãy tự pha chế Frappuccino ngon sánh mịn tại nhà bằng công thức dạy pha chế đồ uống bên dưới. Nhiều khi bạn sẽ ngạc nhiên về khả năng của mình cho mà xem!

Nguyên liệu pha chế cà phê Frappuccino bao gồm:
Phần sốt Caramel:
- 150ml whipping cream – kem tươi
- 200g đường xay
- 40g bơ lạt
- ½ thìa cà phê vani
- 1 xíu muối
Phần cà phê:
- 200ml sữa tươi có đường
- 40g đường làm sốt caramel
- 50ml cà phê đen đậm đặc
- 1 ly đá
Học pha chế cà phê Frappuccino như sau:
Bước 1: Chọn một chiếc nồi có đế dày. Cho đường cùng nước vào nồi. Bật bếp lửa vừa, chờ đường tan.
Đường chuyển sang màu nâu cánh gián thì tắt bếp. Dùng muỗng khuấy đều.
Bước 2: Cho bơ vào sốt caramel, trộn đều.
Bơ tan hết. Cho kem tươi vào, quậy đều một lần nữa,
Sau đó, cho vào sốt một xíu muối và vani. Trộn đều hỗn hợp.
Bước 3: Chờ sốt nguội. Đổ vào hũ nhỏ, đậy nắp, bảo quản trong tủ lạnh.
Sốt đặc nguộc sệt lại như kem. Cho tất cả nguyên liệu làm cà phê vào cối xay nhuyễn mịn. Trình bày ra ly, bóp thêm kem tươi đánh bông lên trên. Trang trí với sốt caramel.
Buổi sáng nhẹ nhàng với ly cà phê cách điệu vừa ngọt ngào, vừa lãng mạn thật sảng khoái. Bạn có thể chuẩn bị cho mình cốc cà phê Frappuccino sành điệu như vậy để tinh thần tỉnh táo bắt đầu tuần làm việc mới, với cách pha chế đơn giản vừa được chia sẻ ở trên nhé. Và ngoài cà phê sữa đá, cà phê Frappuccino sành điệu, bạn hoàn toàn có thể học cách pha các kiểu cà phê hấp dẫn khác để nhâm nhi! Chỉ cần tham dự một khóa học Barista là bạn đã có thể “dắt lưng” công thức pha chế nhiều món thức uống hấp dẫn. Chúc các bạn thành công.


TAGS:


About the author

160