Pin năng lượng mặt trời

Posted on at


tam pin nang luong mat troi đột phá xu hướng của thế giới.

Nhắc tới năng lượng mặt trời thì ắt hẳn đã quá quen thuộc với chúng ta. Việc khai thác nguồn năng lượng tuyệt vời này luôn rất cần thiết, tuy nhiên ngành công nghiệp điện mặt trời vẫn đang trên bước phát triển chậm chạp.Nguyên nhân có thể do các yếu tố với cơ sở vật chất hoặc do hạn chế là không sử dụng được ban vào ban đêm. Tuy nhiên với xu hướng mới hiện nay thì những khuyết điểm này có thể biến mất.

Năng lượng mặt trời có thể chuyển thành điện năng bằng hai cách là sử dụng pin năng lượng mặt trời bằng các vật liệu bán dẫn có khả năng hấp thụ photon và phát ra electron và cách thứ hai là sử dụng tua-bin nhiệt như các máy phát điện khác.Vấn đề lớn nhất vẫn là việc mặt trời không thể chiếu sáng vào ban đêm nên việc tạo ra dòng điện bị ngưng trệ.

 

Giải pháp chính là dự trữ năng lượng mặt trời lại và lấy ra dùng khi cần.Tuy nhiên đây không phải là một vấn đề đơn giản.Và điều cần tìm kiếm chính là một chất có khả năng giữ được nhiệt năng.Chất này phải ổn định ở nhiệt độ cao vào khoảng 400 độ C và tất nhiên điều kiện kèm theo là phải rẻ và dễ kiếm.

Và rồi người ta đã tìm được một chất là tinh thể màu trắng chính là muối ăn.Muối ăn nóng chảy ở nhiệt độ rất cao và rõ ràng nguồn cung cấp muối ăn là rất dễ kiếm.Hơn nữa mức độ hao hụt năng lượng chỉ là 7%.

Đây là một ý tưởng đang được phát triển và kèm theo đó là một hệ thống dự trữ năng lượng sử dụng hiệu ứng phân tử như hiện tượng quang hợp.Nó dùng ánh sáng mặt trời để tách phân tử nước thành hydro và oxy để sử dụng chúng như một nguồn nguyên liệu.

 

Thêm một sự chắp cánh mới trong việc sử dụng năng lượng mặt trời nữa chính là việc sản xuất điện mặt trời ngay trên mặt nước sông hồ và trên cả mặt biển.Hãng Solaris Synergy đang đi tiên phong trong việc xây dựng và thí điểm công nghệ này.

Để giảm chi phí sử dụng các tấm silicon lớn cần chia nhỏ chúng rồi cho “nổi trên mặt nước” và được bao phủ bởi một tấm phim tráng gương có hình cong có thể hấp thu ánh sáng .Để giảm tốn kém diện tích đất thì hãng Solaris Synergy đã đưa thiết bị và biến đổi ánh sáng mặt trời thành dòng điện cho nổi trên mặt nước sạch, nước mặn hoặc nước thải.Hệ thiết bị này được nâng bởi một mạng lưới được kết nối từ các phần nhỏ chế biến từ sợi thủy tinh và chất dẻo siêu nhẹ có thể nổi trên mặt nước.

Với những xu hướng và công nghệ mới liên tục được phát triển để nhanh chóng ứng dụng vào đời sống để có thể tận dụng nguồn năng lượng mặt trời một cách tốt nhất.



About the author

160