Riot Games trả lời những thắc mắc về hệ thống LeaverBuster nâng cấp

Posted on at


leaverbuster-1

LeaverBuster là một hệ thống giúp phát hiện người chơi thường xuyên thoát trận đấu, hay là AFK (không hoạt động một thời gian trong trận đấu). Trước đây, hệ thống sẽ mang đến cho người chơi các cảnh báo, nhưng vì thế mà chúng tôi đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi rằng: chức năng đó chẳng giúp ích được là bao, và người chơi chỉ cần lấy tài khoản khác ra chơi để không bị nhận hình phạt.

Lần đầu tiên một người chơi thoát trận đấu, một thông điệp sẽ được hiện lên, nói về việc thoát trận đấu là không thế được chấp nhận, và họ phải tự mình cam kết rằng trong tương lai sẽ không thoát nữa. Nếu họ tiếp tục làm ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm của những người chơi còn lại, họ sẽ bị được vào chế độ đặc biệt, khiến cho việc tìm kiếm trận đấu trở nên khó khăn. Khi đang trong chế độ đặc biệt đó, họ sẽ phải chờ thêm 5, 10, thậm chí là 20 phút so với người chơi bình thường, để tìm được một trận đấu.

Vì việc nâng cấp này, nhiều người chơi đã có những phản hồi và câu hỏi cho hệ thống LeaverBuster, Lyte đã quay lại với chúng ta để giải đáp một số thắc mắc về hệ thống mới và tương tác của nó với vấn đề hệ thống, ngắt kết nói đột ngột và nhiều vấn đề khác liên quan.

“Xin thứ lỗi các bạn vì tôi đã thiếu sót một số điểm quan trọng của hệ thống mới. Tuy nhiên, tôi nghĩ là người chơi có mối quan tâm chính đáng về việc tác dụng của hệ thống sẽ giảm dần theo thời gian và khi người chơi nhận rằng LeaverBuster không được thiết kế để xử lý những trường hợp hiếm như lỗi phần cứng, lỗi máy móc…

Ví dụ, có rất nhiều người chơi đang nhận được đoạn nhắn “Tôi Đồng Ý” và họ nghĩ rằng điều đó đồng nghĩa với việc bị trừng phạt. Thật sự thì không, nó ghi nhận những trường hợp thoát có chủ ý và afk để giảm mức độ ưu tiên tìm trận đấu của bạn.
Bạn sẽ nhận ra rằng nhiều người chơi khá lo lắng khi họ nhận được đoạn thông báo đó một lần, nhưng việc gõ vào chữ “Tôi Đồng Ý” chỉ cần 1 lần thôi. Rất ít người chơi thông báo rằng họ nhận được thông báo đó nhiều lần, hay họ bị phạt khi phải thoát trò chơi vì lý do phần cứng hay kết nối.

leaverbuster-2

Hãy để cho hệ thống có thời gian để chạy thử và phản hồi lại với chúng tôi nếu nó có vấn đề. Nhưng bây giờ việc người chơi nhận được dòng chữ “Tôi Đồng Ý” không thoát game khác hoàn toàn so với việc bị giảm ưu tiên trong hàng chờ. Khi xem xét hệ thống, rất ít người chơi “vô tội” bị giảm ưu tiên trong hàng chờ và hầu hết họ biết rằng họ đã thoát nhiều trận liên tục.”

Ông ta tiếp tục:

“Điều này rất đúng, hệ thống được điều chỉnh để theo sát hành động của những người chơi thoát game thường xuyên hoặc afk. Trong trường hợp người chơi bị ngắt kết nối vì lý do mạng hay phần cứng, họ sẽ không bị ảnh hưởng nhiều – điều này là bất di bất dịch ở cả hệ thống cũ và mới.
Nếu chúng tôi thấy hệ thống mới nó trừng phạt quá thường xuyên chúng tôi sẽ điều chỉnh lại ngay lập tức để chắc chắn rằng những người chơi bình thường sẽ không bị trừng phạt vì những tình huống không mong muốn.”

Lyte cũng trấn an những người chơi đang lo sợ mình sẽ vô ý bị xử phạt:

“Hệ thống chỉ trừng phạt những người chơi thoát game thường xuyên và afk mà thôi, nếu bạn mất điện hay kết nối không được tốt, bạn sẽ không bao giờ bị phạt. Nếu bạn rời nhiều trận liên tục trong một khoảng thời gian ngắn, bạn sẽ bị phạt nhẹ. Nếu bạn thoát game thường xuyên như cơm bữa, bạn sẽ nhận phạt nặng hơn.
Trừ khi bạn chơi liên tục nhiều trận biết rằng đường truyền đang bị giảm sút hay trong trường hợp bạn bị ngắt kết nối 1 lần duy nhất không mong muốn bạn cũng khó có khả năng bị phạt.”

leaverbuster-3

Lyte tóm tắt lại như sau:

“Thật sự tôi rất vui khi trả lời những câu hỏi về hệ thống, nhưng tôi nghĩ có một sự hiểu lầm đáng kể về thông báo trước và tôi đang cố gắng giải thích cặn kẽ người chơi không phải lo lắng.
Khi hệ thống chính thức được cập nhật, người chơi sẽ nhận được đoạn thông báo và phải gõ chữ “Tôi Đồng Ý” khi thoát game hoặc ngắt kết nối lần đầu tiên. Nó sẽ chỉ được kích hoạt lên một lần cho mỗi người chơi và sẽ không ghi nhận những trường hợp lỗi phần cứng, server hoặc đường truyền. Nó đảm bảo rằng mọi người hiểu rằng thoát game liên tục sẽ dẫn tới việc bị phạt.
Cực kì ít người chơi bị phạt dù ưu tiên phạt của họ thấp. Sự thật thì nếu bạn chưa từng bị phạt ở hệ thống cũ thì bạn sẽ không bao giờ lọt vào hàng chờ ưu tiên thấp cả. Như đã nói, hệ thống chỉ nhắm tới đối tượng thoát game và afk liên tục mà thôi.
Người chơi không phải gõ chữ “Tôi Đồng Ý” nhiều lần, và tới thời điểm bây giờ, rất ít người chơi thoát đủ trận để rớt vào hàng chờ không ưu tiên. Tôi chỉ hơi mơ hồ việc hệ thống này có thể sẽ thúc đẩy một suy nghĩ rằng màn hình “chiến thằng” quan trọng hơn là những người bạn chơi cùng.”

leaverbuster-4



About the author

160