TƯ VẤN CÁCH CHĂM SÓC THẢM XE Ô TÔ TRONG MÙA MƯA

Posted on at


Có nhiều người không để ý, nhưng có một sự thật là vào mùa mưa, xe của bạn bị cũ đi và gặp nhiều trục trặc nhất đặc biệt là các tấm thảm ở trong xe. Việc giữ cho tấm thảm chiếc xe cũng như phụ tùng ô tô trong xế yêu của bạn luôn luôn khô ráo không bị ẩm ướt trong mùa mưa có thể là một nhiệm vụ khó khăn, và tốn kém. Vậy làm thế nào để bảo quản các tấm thảm trong xe của bạn? Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn chăm sóc nó đúng cách.

Đảm bảo các cửa xe luôn được đóng chặt khi đi mưa

Không lái xe với các cửa không được đóng chặt khi trời mưa, nó sẽ làm cho nước thấm vào ghế ngồi và thảm và làm thảm ẩm ướt dễ phát triển nấm mốc nếu không được làm khô một cách nhanh chóng. Sử dụng một máy hút bụi nhỏ chuyên dùng cho xe hơi và mở cửa sổ và cửa chính một lúc cho khô. Nếu nước đã ngấm vào xe của bạn quá nhiều, hãy đem chiếc xe đến đại lý hoặc cửa hàng sửa chữa để làm khô. Nếu cần thiết, gỡ các thảm và lau khô nó. Ngoài ra, các tấm nhựa trên bệ cửa cũng bị cũ nhanh hơn khi nó bị ướt. Nước mưa có thể gây đoản mạch khi thiết bị chuyển mạch cửa sổ điện đang hoạt động.

Sử dụng demister và điều hòa không khí

Bật điều hòa không khí và đặt nó vào nơi thoáng khí nếu nội thất bị phủ một lớp sương mù. Thiết lập các điều khiển HVAC để không khí trực tiếp vào kính chắn gió và cửa sổ bên để nhanh chóng loại bỏ sương mù. Xe được trang bị một demister (thiết bị ngăn không cho sương mù đọng lại) là rất có lợi, với việc sử dụng cuộn dây nhiệt tích hợp vào kính chắn gió phía sau đó loại bỏ sương mù trong nháy mắt.

Sử dụng thảm sàn vải với thảm cao su phía dưới

Giày dép ướt khi đi vào thảm vải có lót tấm cao su phía dưới có thể làm giảm nước thấm vào. Bảo vệ thảm với thảm cao su và thảm vải trên chúng. Thảm vải dễ dàng hấp thụ nước và giữ khô thảm. Nó cũng làm ngăn chặn bùn làm trơn trượt trên tấm thảm. Thảm cao su ngăn chặn sàn bị ướt trong trường hợp thảm vải phía trên bị ướt.

Khi bạn muốn làm khô nó, đơn giản chỉ cần loại bỏ thảm vải và thảm cao su và để bên ngoài cho khô. Sau đó phủi bụi và làm sạch chúng trước khi tái sử dụng.

Sử dụng ô dù

Sử dụng một chiếc ô dù trong khi bạn vào và ra khỏi xe. Sử dụng ô dù để ngăn chặn quần áo ướt của bạn làm thấm nước vào các tấm thảm và tấm bọc ghế ngồi. Giữ ô ướt trong một túi nhựa vì vậy nó không ướt từ chỗ ngồi ra thảm.

phụ tùng ô tô toyota

phụ tùng ô tô honda

phụ tùng ô tô audi

phụ tùng ô tô ford

phụ tùng ô tô kia

phụ tùng ô tô deawoo

phụ tùng ô tô Hyundai

Phụ tùng ô tô Mitsubishi



About the author

160