Tớ Yêu Cậu Mà!

Posted on at


Có rất rất nhiều điều tớ muốn nói với cậu. Nhưng thật sự tớ chẳng biết nên bắt đầu từ đâu nữa...

 
     Tớ, làm phiền cậu nhiều lắm phải không? Cậu trả lời đi, thật lòng đấy!
 
     Cậu. Là mùa đông lạnh lẽo, ảm đạm và cô đơn. Cậu chẳng mấy khi cười cả. Cũng chẳng có vẻ gì là thân thiện với bạn bè. Thỉnh thoảng lại có vài câu nói như tát nước vào cuộc vui làm mọi người tụt cả hứng. Cậu, tại sao lại có ít bạn bè?
     Nhưng cậu biết mà, tớ muốn làm bạn với cậu, thật lòng. Tớ có nhiều bạn bè, bạn thân, bạn hơi thân, bạn tri kỉ, bạn xã giao, bạn trai, bạn gái đủ cả. Bạn của tớ, những người tớ thật sự yêu quý và trân trọng, họ luôn quan tâm và lo lắng cho tớ. Họ rất tốt bụng và vô cùng đáng yêu. Cậu cũng là bạn của tớ, sao cậu không như thế?
  Cậu lạnh lùng, vô cảm. Cậu là cả một thế giới bí ẩn mà tớ chẳng biết nhiều về nó. Cậu cũng chẳng thèm quan tâm đến tâm trạng của tớ nữa, cậu chẳng quan tâm tớ nghĩ gì, tớ ra sao hay tớ bị tổn thương như thế nào. Cậu chẳng bận tâm. Cậu luôn nói tớ không hiểu cậu, tớ và cậu thuộc hai thế giới hoàn toàn khác nhau phải không? Vậy có nghĩ là cậu chưa từng coi tớ là bạn?
     Tình bạn của chúng ta. Tớ là người bắt đầu. Tớ có cảm giác, tớ cứ phải lôi kéo cậu vào vậy, trong khi cậu thờ ơ, và ngoảnh mặt đi. Tớ thấy lòng tự trọng bị tổn thương. Tớ từng nói với cậu rồi mà: tớ muốn làm bạn với cậu. Và cậu thật sự rất quan trọng và ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của tớ. Chính tớ cũng không hiểu điều đó nữa.
     Những quan tâm của cậu, dù chỉ là ánh mắt, một câu nói ngắn ngủi, một tin nhắn thôi đã làm tớ thấy ấm áp vô cùng. Những ngày hai đứa nói chuyện vui đùa, vài câu châm chọc, tối về lại nhắn tin hỏi thăm, chúc ngủ ngon. Tớ đã nghĩ cậu là người luôn bên cạnh tớ, mãi mãi, để tớ không bao giờ cảm thấy cô đơn, trống vắng. Tớ đã nghĩ cậu là người bạn thật tuyệt vời. Tớ đã nghĩ cậu là Mùa đông ấm áp của tớ...Nhưng giờ đây. Cậu cứ rời xa tớ, tránh mặt tớ. Cả tháng trời không thèm nhắn tin cho tớ. Tớ hỏi thăm thì trả lời được vài câu qua loa rồi bỏ rơi tớ, làm tớ thức cả đêm chờ tin nhắn của cậu mà chẳng thấy. Tớ gặp chuyện, mọi người lo lắng cho tớ. Chúng nó làm tớ vơi đi nỗi buồn, niềm đau, làm tớ cảm thấy muốn sống, thấy cuộc sống này thật đẹp. Thì cậu lại khiến tớ phải suy nghĩ, phải trăn trở rất nhiều.
     Tớ phải làm gì đây? Trước đây, mỗi khi quyết định chuyện gì tớ đều hỏi ý kiến của cậu? Giờ, tớ cũng muốn hỏi: Tớ làm phiền cậu lắm phải không? Tình bạn của chúng ta, rồi sẽ ra sao đây...
     Trả lời tớ đi! Thật lòng cậu ý. Nếu câu trả lời làm tớ đau, làm tớ tổn thương nhưng giúp cậu bớt phiền lòng, vướng bận tớ sẽ chấp nhận. Người ta nói, tình yêu phải đến từ hai phía. Và tình bạn cũng vậy, nếu chỉ một người muốn níu kéo cũng không tốt. Phải không? 

 



About the author

160