Tác dụng của khoai lang giúp da sáng dáng đẹp

Posted on at


Khoai lang là nguyên liệu tuyệt vời cho những ai có thân hình “quá khổ” với mong muốn giảm cân nhanh chóng. Ngoài ra, một số tác dụng của khoai lang giúp làm đẹp cho da như trị mụn và dưỡng ẩm cho da cực kỳ hiệu quả.

Trị thâm quầng mắt

tác dụng của khoai lang

Chất anthocyanin trong khoai lang giúp làm giảm sắc tố thâm, nếp nhăn và bọng mắt. Trong khi đó, vitamin C, vitamin B6, beta carotene và mangan của khoai lang lại giúp tăng độ ẩm cho da. Bạn chỉ cần cắt hai lát khoai lang mỏng, đặt lên mắt khoảng 10 – 15 phút mỗi ngày.

Trị mụn

Trị mụn

Nếu mụn khiến bạn cảm thấy phiền toái thì hãy nghĩ tới khoai lang nhé! Kết hợp với đường, khoai lang sẽ nhanh chóng thổi bay mụn chỉ trong vài ngày. Cách làm cũng không quá khó. Bạn lấy khoảng 40g khoai lang, 40g lá bồ công anh, trộn với một chút đường hoặc mật mía, bọc vào cải, thấm lên vùng da mụn. Khoảng 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện mỗi ngày trước khi đi ngủ.

Giảm cân

Giảm cân

Nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn cũng nên chọn khoai lang vì chứa ít năng lượng, bằng 1/3 so với cơm và ½ so với khoai tây. Đồng thời, nó không chứa chất béo và cholesterol, ngăn ngừa quá trình chuyển hóa đường trong thức ăn thành mỡ. Bạn nên ăn khoai lang trước bữa ăn để tạo cảm giác no, nên hạn chế lượng thức ăn tiêu thụ mỗi bữa.

Mặt nạ làm sáng da

Mặt nạ làm sáng da

Đặc biệt vào mùa đông, mặt nạ khoai lang rất tốt để giúp làn da thêm mịn màng, đủ ẩm và hạn chế lão hóa. Cách làm như sau: lấy 01 củ khoai lang luộc chín kỹ sao cho đủ mềm để tạo bột quánh. Thêm một muỗng mật ong, một thìa sữa và một thìa nước gừng. Đắp hỗn hợp trên lên mặt trong 20 phút, trước khi rửa sạch bằng nước ấm.



About the author

160