THAY DẦU ĐỂ GIẢM CHI PHÍ BẢO TRÌ XE CỦA BẠN

Posted on at


Nếu bạn đang muốn tránh những chi phí bảo trì bất ngờ với số tiền lớn, thì bảo trì thường xuyên chính là một phương pháp tốt nhất cho bạn. Việc chăm sóc và bảo trì đều đặn sẽ giữ cho chiếc xe của bạn có hiệu suất tốt, đảm bảo bạn nhận được nhiều nhất những tính năng mà chiếc xe sẽ mang lại. Bên cạnh đó, nó cũng là cách tốt nhất để giảm các chi phí bảo trì của xe. Và một trong những việc đầu tiên chính là thay dầu cho động cơ xe. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của phụ tùng ô tô Duy Tân, để có thêm những kinh nghiệm trong việc bảo trì chiếc “xế yêu” của bạn, đồng thời hãy nhớ thực hiện và làm theo các hướng dẫn để số tiền bạn bỏ ra để bảo trì chiếc xe của mình là thấp nhất.

Có thể nói việc thay dầu cho chiếc xe là rất quan trọng. Bạn cần giữ chất lỏng trên chiếc xe của bạn mới và sạch sẽ là ưu tiên số một khi nói đến giảm thiểu chi phí trong tương lai. Thay dầu thường xuyên có thể ngăn ngừa sự tích tụ của các chất bụi bẩn, cạn và giúp tiết kiệm lượng xăng tiêu thụ, cũng như làm cho các bộ phận làm việc hiệu quả hơn. Một động cơ làm việc khó khăn hơn sẽ làm cho tuổi thọ của nó giảm đi nhanh chóng.

Ngay cả khi chiếc xe của bạn là thương hiệu tốt, bạn cũng cần kiểm tra dầu thường xuyên khi bạn đi. Có người cho rằng cần phải thay dầu sau khoảng 3.000 km, số khác là 5.000 km hoặc 10.000 km. Tất cả đều có thể đúng, nếu xét ở một mặt nào đó. Định kỳ thay dầu thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố như đời và tuổi của xe, điều kiện đường xá và khí hậu, thói quen vận hành của lái xe.

Với xe cũ hoặc vận hành trong điều kiện đường xấu, nhiều dốc, ẩm ướt hoặc bụi bặm thì cần cần thay dầu sớm hơn. Xe chạy trong thành phố với chế độ chạy/dừng liên tục cũng cần thay dầu thường xuyên hơn so với xe chạy đường trường với tốc độ ổn định. Đặc biệt là thói quen lái xe nhẹ nhàng tức là tăng tốc từ từ và không phanh gấp có thể góp phần kéo dài thời gian sử dụng dầu. Thường thì các nhà sản xuất xe hơi hiện đại khuyến cáo cứ sau khoảng 10.000km phải thay dầu động cơ. Tuy nhiên, các chuyên gia kỹ thuật tại Việt Nam cho biết trong điều kiện nước ta thì chu kỳ là sau 5000km còn sau 1000km thì ta nên thay lọc dầu.

Thông tin về định kỳ thay dầu bạn có thể tìm thấy trong sách Hướng dẫn sử dụng xe. Trong đó nhà sản xuất sẽ có các khuyến cáo định kỳ chuẩn cho việc thay dầu trong điều kiện vận hành bình thường.

Cùng áp dụng cho chất lỏng phanh xe của bạn, chất lỏng ly hợp (nếu đó là một hộp số tay) hoặc chất lỏng hộp số tự động của bạn.

Các nhà sản xuất khác nhau sẽ cho phép khoảng thời gian khác nhau để có những bảo dưỡng cần thiết. Trong khi bạn có thể nhìn thấy tốn kém khi thay thế bộ lọc không khí, thay đổi dầu và quay lốp xe của bạn mỗi vài ngàn km, nhưng việc chăm sóc bảo dưỡng này sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền rất nhiều tiền trong thời gian dài.

Ngoài ra, luôn chùi rửa cho xe là cách nhanh nhất để lấy lại “phong độ” cho chiếc xe của bạn đồng thời cũng giúp tiết kiệm các chi phí bảo trì cho xe. Việc chùi rửa thường xuyên còn khiến cho lớp sơn xe được “bảo toàn” lâu hơn. Ngoài ra, trong quá trình rửa xe, bạn sẽ có thẻ phát hiện ra những hỏng hóc hoặc vết trầy xước không ngờ đến.

phụ tùng ô tô toyota
phụ tùng ô tô honda
phụ tùng ô tô audi
phụ tùng ô tô ford
phụ tùng ô tô kia


About the author

160