Thương nhớ người dưng

Posted on at


Là người dưng nên chẳng thể nào động chạm vào đời tư của nhau; chẳng thể quan tâm nhau, lo lắng cho nhau. Là người dưng chỉ có thể đi bên nhau như hai người bạn; nói chuyện cũng mang tính xã giao. Là người dưng, không nên quan tâm quá đến cuộc sống của nhau, nên giữ khoảng cách đủ để thiên hạ biết, mọi người đều biết “oh, chỉ là người dưng thôi”. Là người dưng, nhưng sao nó chẳng thể làm như vậy?

Uh, nó vẫn biết nó và anh chỉ là người dưng. Cả hai chưa một lần vượt qua cái ranh giới bạn bè chứ không nói đến yêu. Nhưng, nó vẫn không thể thôi không dõi theo cuộc sống của anh. Nó luôn nghĩ về anh, anh đã ăn cơm chưa? anh đang làm gì? Hôm nay anh có dự định gì không?... Gặp một món đồ nó thích, nó không còn nhích ngay như hồi nào, nó tự hỏi không biết anh thấy nó có hợp với mình không? Dường như tất cả cuộc sống của nó giờ đây chỉ xoay quanh anh – cái người dưng ấy.

 

Chẳng biết từ bao giờ cái người dưng ấy xâm chiếm cuộc sống của nó. Từ bao giờ nhỉ? Nó cũng chẳng rõ nữa. Anh như cơn gió mát nhẹ nhàng đi vào lòng nó, dần xâm chiếm tâm trí nó. Bên anh nó luôn cảm thấy mình thật bé nhỏ; bên anh nó như đứa trẻ, miệng ú ớ chẳng thể nói rõ lòng mình; bên anh nó chẳng thể cười nói vô tư, nó bỗng trở nên rụt dè, e ngại; bên anh nó bỗng như người bị thôi miên, bao nhiêu những câu hỏi, những điều nó muốn nói nó đều chẳng thể cất lời. Nó như bị hớp hồn bởi gương mặt thanh tú của anh, bởi ánh mắt dịu dàng và cái nhìn đầy trìu mến ấy. Nó như chú thỏ đang bị hấp dẫn bởi bãi cỏ non. Dẫu biết rằng phía trước có thể sẽ là chông gai, đau khổ nhưng vẫn chẳng thể thoát khỏi sự đê mê của bãi cỏ ấy.

Từ khi anh bước vào cuộc sống của nó, nó đã hiểu cái cảm giác yêu đơn phương là như thế nào. Thấm thía những khổ tâm, dằn vặt khi nhung nhớ một người dưng. Những giằng xé giữa lý trí và con tim, tiếp tục hay dừng lại, nói ra hay giữ kín… Chỉ một sự quan tâm dù nhỏ thôi của anh cũng đủ làm tim nó cảm thấy hạnh phúc, khiến lòng nó trùng lại. Nó chỉ mong thời gian có thể dừng lại ở những giây phút ấy, chỉ cần có anh thôi, nó chẳng muốn nghĩ thêm điều gì.

Nhưng liệu rằng tình cảm của nó có dừng lại ở đây khi tất cả về anh đang dần chiếm trọn thời gian và cuộc sống của nó. Nó cần phải làm gì đây? Thương nhớ một người dưng nó có nên tiếp tục?

 



About the author

leon-nic

I love friends, i wish all friend happy forever !

Subscribe 0
160