Thuyền Trong Chai - Cách Làm Đơn Giản

Posted on at


Chắc bạn đã từng có lần thắc mắc không biết làm cách nào người ta có thể bỏ chiếc thuyền vào trong chai khi mà kích thước các cạnh của chiếc thuyền đều to hơn miệng chai đúng không nào. Sau khi xem xong hướng dẫn dưới đây bạn sẽ thấy cách bỏ những chiếc thuyền vào trong chai thật đơn giản và bạn cũng có thể tự làm và còn có thể biến nó thành một sở thích cho những phút thư giãn của bạn.
 
Từ xuất phát ban đầu chỉ là thuyền trong chai, đến nay người ta đã sáng tạo ra thuyền trong bóng đèn, ngôi nhà trong chai, khối rubik trong chai ... nhưng tên gọi chung của món đồ chơi, thù chơi độc đáo này vẫn là thuyền trong chai.
 
thuyền trong bóng đèn

Bài viết này sẽ giới thiệu cách đơn giản nhất với mô hình chiếc tàu đơn giản nhất, những bài sau mình sẽ hướng dẫn các bạn những cách công phu hơn để làm những chiếc thuyền trong chai khó hơn.
 
 
Trong hình sử dụng bóng đèn nhưng bạn cũng có thể sử dụng chai thủy tinh để thay thế nhé. Việc sử dụng chai thủy tinh để làm chiếc thuyền trong chai này sẽ dễ dàng hơn vì bạn không phải làm công đoạn cắt đôi bóng đèn ra.
 
Nguyên vật liệu: Bóng đèn tròn, keo silicon màu xanh nước biển, gỗ xốp, dây kẽm, dây chỉ dù, giấy.
 
Cách làm thuyền trong chai đơn giản với bòng đèn tròn:
 
 

 

Thuyền Trong Chai Cách Làm Đơn Giản
Đầu tiên ta tách phần bóng đèn và chuôi ra khỏi nhau, lưu ý là bạn phải làm thật chậm để chất khí mình nhớ không lầm tên là khí Agon từ từ xì ra không thì có thể bóng đèn sẽ nổ, hoặc tốt nhất là bạn lấy 1 bóng đã bị cháy thì khí Agon trong bóng sẽ không còn.

Cách làm thuyền trong bóng đèn
Khoét sạch phần chuôi

lam thuyen trong chai ntn
Vót 1 thanh tre/ gỗ làm cột buồm cùa thuyền, đục 1 lỗ dưới đáy, xỏ kẽm qua, bẻ kẽm thành hình chữ U như hình.

lam sao bo chiec thuyen vao trong chai
Dùng gỗ xốp làm thân tàu, ghim cột buồm đã làm vào thân tàu.

lam thuyen mô hình
Làm thêm các phần boong tàu thuyền, mũi thuyền .. tang trí thêm.

lam thuyen trong chai ntn nhu the nao
Dùng giấy làm buồm, cờ cho thuyền, dùng chỉ dù làm dây cột buồm.

lam thuyen trong bong den de lam
lam thuyen trong chai
Xịt keo silicon vào bóng đèn, dùng que trải đều keo ra làm nước biển.

cach lam thuyen trong chai de dang
Gấp cột buồm lại ngay phần khớp kẽm chữ U đã làm, bỏ vào trong bóng đèn. Và đây cũng câu trả lời cho câu hỏi làm sao bỏ thuyền vào trong chai nêu trên. Những chiếc thuyền trong chai phức tạp hơn cũng được làm dựa trên mẹo là các khớp nối gấp lại được như thế này, chỉ khác là các khớp nối sẽ phức tạp hơn.

làm thuyền trong chai đơn giản dễ
Sau khi bỏ thuyền vào bóng đèn thì ta lấy que nhỏ đẩy dựng cột buồm lên.

cách bỏ thuyền vào chai thủy tinh
Cách bỏ thuyền vào chai thật đơn giản dễ làm đúng không nào!

thuyen trong chai thuy tinh
Dán đậy chuôi đèn vào bóng đèn lại.

Thuyền Trong Chai thủy tinh Cách Làm Đơn Giản
Vậy là bạn đã có một chiếc thuyền trong chai theo cách làm đơn giản. Hãy tập làm trước nâng cao kỹ nẵng để làm cho mình một bộ sưu tập thuyền trong chai độc đáo nhé.

Trong những bài sau mình sẽ giới thiệu các bạn cách làm những chiếc thuyền trong chai khó hơn và cách bỏ vào cũng có khác biệt nho nhỏ.


About the author

DangNguyen

Mình tên Đăng, mình đến từ Tp.HCM, Việt Nam. Mình 21 tuổi và mình hiện đã tốt nghiệp Đại Học Hutech chuyên ngành Xây Dựng nhưng hiện tại thì vẫn chưa có việc làm. Sở thích: Xem phim, Chơi games, đá bóng, nghe nhạc, đọc truyện. Tình trạng : Độc…

Subscribe 0
160