Tiết kiệm tiền trước lễ Giáng Sinh

Posted on at


Săn hàng giảm giá

Tháng 12 là thời điểm nhiều chương trình khuyến mãi, chiến dịch “xả hàng” của hầu hết các ngành hàng sản phẩm tiêu dùng. Tranh thủ thu thập thông tin, so sánh giá và lựa chọn cho mình những món đồ vừa ý để sử dụng trong gia đình và dành tặng người thân bạn bè.

Không sử dụng thẻ tín dụng

Nếu bạn không muốn mắc nợ thêm sau kì lễ lớn này thì đừng đụng vào thẻ tín dụng. Nhiều khả năng bạn dễ dàng vung tay quá trán và đi ngược với mục tiêu tiết kiệm. Chỉ sử dụng tiền mặt và thẻ thanh toán nhé!

Ăn uống kiểm soát

Thay vì đi ăn ở hàng quán bên ngoài, bạn hãy tích cực nấu nướng và ăn uống ở nhà. Nếu phải đi ăn tối bên ngoài, hãy chọn nhà hàng vừa túi tiền. Bằng cách này, bạn có thể kiểm soát vừa được thực phẩm ở nhà và tiết kiệm được khá nhiều chi phí khi đi ăn ở ngoài.

Từ chối

Đây là điều khó khăn nhất nhưng lại rất cần thiết. Nếu bạn bè, đồng nghiệp của bạn rủ rê mời gọi các cuộc vui chơi bù khú, mua sắm không kiểm soát, bạn hãy mạnh dạn nói lời từ chối và tập trung vào mục tiêu tiết kiệm.

Đi siêu thị vào cuối ngày

Hầu hết các thực phẩm chế biến, thực phẩm tươi sống trong ngày ở siêu thị đều được giảm giá vào thời gian cuối ngày, gần thời điểm đóng cửa. Lúc này, bạn có thể tìm thấy một số món “hời” để tiết kiệm chi phí. Đối với thịt, hải sản, bạn có thể lưu trữ đông lạnh và sử dụng dần.

Do it yourself

Rất nhiều trang blog, website hướng dẫn thực hiện các món đồ trang trí noel, nội thất, vật dụng hàng ngày bằng cách sử dụng các vật dụng quanh nhà, tái chế. Bạn có thể làm mọi thứ và ngạc nhiên rằng mình đã tiết kiệm được rất nhiều tiền đấy.

Du lịch thông minh

Tiết kiệm có nghĩa là bạn ở nhà trong suốt thời gian này. Bạn vẫn có thể đi du lịch tiết kiệm bằng cách “me” vé rẻ, đặt phòng sớm giá ưu đãi, du lịch tự túc theo nhóm…

Tập thể dục ở nhà

Bạn đang muốn làm “cuộc cách mạng” về cân nặng và vóc dáng. Thay vì ngốn 1 khoản tiền không nhỏ để ghi danh vào các phòng tập gym hiện đại, các trung tâm huấn luyện chuyên nghiệp, bạn chỉ cần kiên trì chạy bộ và tập những bài tập HIIT trên youtube. Kết quả ngoài sức mong đợi đấy!

Dẹp bỏ những thói quen tốn kém

Nếu bạn hút thuốc, hãy cố gắng bỏ (hoặc ít nhất là giảm bớt). Nếu bạn ăn vặt mỗi chiều, hãy nhịn qua và chờ đến bữa tối hoặc tự pha chế các món nước tại nhà. Nếu bạn đi trễ và công ty áp dụng luật trừ tiền, hãy vặn đồng hồ sớm hơn ít nhất 30 phút. Hãy thay đổi tất cả các thói quen khiến bạn mất tiền vô ích nhé!

Hy vọng những gợi ý trên sẽ hữu ích, giúp bạn tiết kiếm được một khoản phí nhất định và tận hưởng một mùa lễ hội thật vui và hạnh phúc.



About the author

huong-tran

Hello everyone, let's make you okay: D A good day: D

Subscribe 0
160