Tâm sự thật lòng - sr

Posted on at


Tâm sự thật lòng

Là con gái, bị chê xấu, tủi thân đến nhường nào, những bạn là con gái đẹp, cả cuộc đời, hẳn sẽ không bao giờ hiểu được cảm giác đấy đâu.

Mình bị chê xấu một vài lần. Có lần còn bị chê ngay trước mặt. Những lần ấn tượng nhất là khi đang mang bầu Bìn 3 tháng, ở Anh, đang lúi cúi nhặt rác ở hội chợ. Mặt mũi bộ phần phờ phạc. Mấy người bạn của đứa em mình chạy ra chỗ em mình xớn xác: "Gào đâu? Gào đâu?". Em mình bảo, đây này, đang nhặt rác đấy. Thì các bạn đó thốt lên: "Trời, xấu thế!"

Lần khác, cũng là lúc đang mang bầu, chân bị sưng phù nề, chân to lắm. To như chân voi ý. Bước đi thì nặng nề, lạch bạch. Có bạn đi lên Gabi, nói với nhau: "Trời ơi, tưởng xinh đẹp như thế nào. Nhìn chân kìa, to như chân lợn, dáng đi thì lạch bà lạch bạch, nhìn phát tởm."

Thực sự thì quan điểm thẩm mỹ của mỗi người khác nhau. Xấu - đẹp cũng khó nói. Nhưng chê bai người khác ngay trước mặt họ, cho dù trong mắt họ, chưa chắc bạn đã đẹp đẽ gì.... Đó là hành vi, không thể gói gọn trong một hai chữ như "thiếu tế nhị", mà còn là "hết sức vô duyên".

Nhiều lần mình nghĩ đến việc phẫu thuật thẩm mỹ, để giải quyết những vấn đề mà tạo hoá tự nhiên không như ý muốn. Tuy nhiên, có hai vấn đề, thứ nhất, mình là người sống duy tâm. Chỉnh sửa thì cũng phải đi coi bói. Ai dè, thầy bói lại nói như thế này: "Khuôn mặt này là khuôn mặt sẽ có tất cả. Muốn gì có đó. Chỉnh sửa bất kỳ chỗ nào, mắt hay mũi thì đều sẽ mất tất cả. Nếu muốn đẹp, mà chịu mất tất cả thì cứ sửa!". Thế nên, mình chẳng dám nữa. Chưa kể, trước khi đi xem bói, nói đến sửa mũi, mình rất ham. Nhưng lại sợ đau, sợ đau mà thèm đẹp, thì cái sợ đau nó đè bẹp cái muốn đẹp luôn.

Vì không chỉnh sửa được, nên mình cố gắng khắc phục yếu điểm ngoại hình bằng cách trang điểm. Ví dụ như mũi thấp thì đánh sống mũi cho nhìn có vẻ cao. Mắt ba bốn mí, thì vẽ mắt cho nó nhỏ bớt lại.

Bố mẹ mình rất hài lòng với vẻ bề ngoài mà bố mẹ ban cho mình. Nếu người khác chê mình xấu, bố mẹ mình khó chịu 1, thì bản thân mình nói mình xấu, bố mẹ sẽ buồn bã 10. Vậy nên, thương bố mẹ, cám ơn những gì bố mẹ đã ban cho, mình cũng cố gắng đẹp đúng xu hướng để không phải tủi thân, buồn chán.

Điều mình muốn nói hôm nay đó là, chẳng ai sinh ra muốn bản thân xấu xí. Tuy nhiên đôi khi tạo hoá không cho ta một khuôn mặt hoàn hảo như ý, đâu phải lỗi của ta, của cha mẹ ta? Có thể xu hướng bây giờ là mặt dài, cằm nhọn. Mình mặt tròn, cằm cũng tròn luôn, thì sao? Xu hướng là nhất thời thôi các bạn ạ.

Thực sự là mình thấy, sau khi sinh con, mặc dù không đụng gì đến dao kéo. Mình ngoài béo ra, thì khuôn mặt nhiều đường nét tự nhiên nó thay đổi. Không hiểu vì sao lại thế.

Mình nghe nói, nếu sống tích đức, thì mặt mũi tướng mạo càng về già càng lộ nhiều nét phúc hậu, nhân từ. Người ta bảo đó là lấy nhân đức cải tướng mạo. Kỳ diệu thật luôn ý.

Nhân đây, mình cũng muốn nói với những bạn hay chê bai vẻ bề ngoài của người khác, có khi nào bất giác ngắm lại dung nhan mình? Khi bản thân bạn chưa chắc đã hơn người, thì không nên cười những người "chưa chắc" đã kém bạn 

Chúc mọi người một buổi tối đầu năm an lành nhé!

Tự tin lên nhé! 



About the author

VietNamBuzzandSubs

viet nam buzz and subs

Subscribe 0
160