Tình bạn là thế

Posted on at


Bạn mình không giàu có nhưng tốt với mình. Không phải gọi lúc nào là có mặt ngay lúc đó, vì bạn mà chứ có phải con ở đâu? Nhưng sẵn sàng cùng mình vượt qua những giai đoạn khó khăn trong cuộc đời.
Bạn mình không có nghĩa là chẳng bao giờ nói xấu mình. Khi tức giận, cũng buông vài câu bực bội. Nhưng không bao giờ lợi dụng mình dù cho có tức tối. Hay để người khác lợi dụng để làm việc có lỗi với mình.

Bạn mình, là người hiểu tính mình.
Có lần, một trong những người bạn thân của mình, vì biết mình thất tình nên cố gắng lôi mình ra đường cho khuây khoả. Trong lúc mình cáu, đã quát bạn trước mặt nhiều người. Bạn mình khóc bỏ đi. Sau đó, mình chưa cần xin lỗi gì. Bạn mình cũng quay trở lại và bình thường với mình. Vì bạn mình hiểu, những lúc căng thẳng mình nóng nảy thế nào.

Bạn mình không nhiều tiền. Nhưng có thể cho mình mượn đến đồng tiền cuối cùng khi mình khó khăn và cần nó.

Một trong những người bạn mình, làm ở công ty quảng cáo, đã đứng lên đập vào mặt một người chỉ vì người đó chê bai mình ngay trong buổi họp, trong khi chưa gặp mình bao giờ. Rồi sau đó, bạn mình còn tức hơn cả mình, khi nhắc đi nhắc lại điều đó với một thái độ muốn bóp cổ người kia.

Bạn mình, đôi khi cũng là thằng con trai đã có vợ, có người yêu, thời gian dành cho bạn bè không nhiều như xưa được nữa. Nhưng vẫn sẵn sàng che chở cho mình mỗi khi bị ai đó bắt nạt. Đêm hôm mưa nắng, mình cần thì sẽ cố gắng, không bỏ rơi.

Bạn mình có khi cả năm không gặp, vài năm không nói chuyện. Nhưng vẫn là người khi mình khóc, nó sẽ nói: "Có tao, không phải xoắn!", và chắc chắn nó sẽ làm như điều nó nói.

Vậy nên, chọn bạn chứ không phải chọn bè. Không phải cứ kè kè bên nhau thì là bạn. Bạn bè mình chẳng bao giờ khoe khoang, tao là bạn con này. Để ngồi đó mặt dày bàn tán về mình với thiên hạ. Thậm chí, bạn mình mà chả ai biết nó là bạn mình. Vì là bạn của nhau, đâu phải để đem khoe, cứ chơi với nhau, hết lòng là được.! Thế nên, nhiều kẻ rất huênh hoang, tự tin nói xấu mình trước mặt bạn mình mà không hề hay biết, để rồi ăn tát, mới than đời chết tiệt.

Để có được bạn như thế, phải sống thế nào, cho người ta muốn làm bạn, chứ đừng sống khốn nạn, để bạn trở thành thù.



About the author

VietNamBuzzandSubs

viet nam buzz and subs

Subscribe 0
160