TOP 10 HỆ THỐNG THÔNG TIN GIẢI TRÍ CHO XE Ô TÔ

Posted on at


Đó là màn hình tương tác được tìm thấy trong hầu hết các xe ô tô mới và nó có tác động đáng kể đến quyết định mua hàng của khách hàng. Người mua xe mới thường mong muốn có một hệ thống giải trí cho chiếc ” xế yêu” vừa có khả năng phản hồi cao, sang trọng và dễ sử dụng. Để bạn có thể có những lựa chọn tốt nhất, chúng tôi đã lập ra một danh sách xếp hạng dựa trên những kinh nghiệm của chúng tôi về các hệ thống thông tin giải trí được cung cấp bởi các nhà sản xuất ô tô lớn. Nào, hãy cùng phụ tùng ô tô Duy Tân điểm qua 10 hệ thống thông tin giải trí cho xe ô tô tốt nhất hiện nay.

10. MyFord Touch

MyFord Touch thường bị đánh giá là chậm, lỗi và dễ bị tai nạn – nhưng nó cũng dễ sử dụng và cung cấp các tính năng hữu ích khác, đặc biệt là phần mềm nhận dạng giọng nói tốt nhất trong ngành công nghiệp này.

Nó có sai sót, nhưng MyFord Touch sử dụng bốn góc của màn hình là “các nút” cung cấp cho bạn khả năng chuyển hướng, kiểm soát khí hậu và ứng dụng phương tiện truyền thông. Với các phím tắt cơ bản được cắt bớt tới các góc của màn hình, nó thực sự dễ dàng để có được các ứng dụng bạn muốn mà không cần nhìn trực tiếp vào màn hình .

Tuy nhiên, ngôi sao thực sự của hệ thống này là phần mềm nhận dạng giọng nói của Ford, bạn có thể sử dụng mọi chức năng của hệ thống thông tin giải trí này mà không cần phải rời tay khỏi vô-lăng hoặc rời mắt về phía trước.

9. Cadillac CUE

Hệ thống CUE của Cadillac là khá tiên tiến và có các tính năng công nghệ mà bạn không dễ tìm thấy trên nhiều chiếc xe khác bao gồm cảm biến lân cận và thông tin phản hồi haptic. Các cảm biến lân cận cho phép màn hình để ẩn các biểu tượng làm cho màn hình dễ nhìn hơn. Và các nút sẽ xuất hiện trở lại để bạn lựa chọn khi tay của bạn đến gần nó. Các tính năng phản hồi Haptic cho phép bạn biết nếu xe đã đăng ký các yếu tố đầu vào touch của bạn

Với độ phân giải 800 × 480, đồ họa nhìn tốt, nhưng về giao diện cảm ứng vẫn chưa được hoàn chỉnh.

Rõ ràng là CUE vẫn còn trong giai đoạn trứng nước và chúng tôi mong muốn mô hình tương lai sẽ được tối ưu hóa và nhanh hơn để sử dụng.

8. Kia UVO

Hệ thống UVO của Kia có một số điểm khá tích cực: đó là dễ sử dụng và đẹp mắt. Đây là một hệ thống đầy màu sắc hấp dẫn làm sáng lên cabin của bất cứ chiếc xe nào. Với hệ thống thông tin giải trí công nghệ cao này cũng giúp làm tăng sức hấp dẫn cho các dòng xe ô tô Kia cao cấp đối với người mua. Đối với những người tìm kiếm một hệ thống mới nhất và lớn nhất, hệ thống của Kia được cung cấp bởi Google Maps là đáng được nhắc đến.

Tuy nhiên có một điểm đáng buồn, đó là hệ thống của Kia có thể phản ứng các yêu cầu chậm và làm giảm đáng kể các trải nghiệm của người lái.

7. Mazda Connect

Màn hình cảm ứng mới của Mazda, có các nút điều khiển là dễ sử dụng và bắt chước rất nhiều các hệ thống phổ biến khác được tìm thấy trong chiếc xe sang trọng của Đức. Các xúc giác, phương pháp tiếp cận núm trung tâm rất dễ dàng để sử dụng khi bạn đang lái xe và màn hình cảm ứng tại màn hình điều hướng là giải pháp hoàn hảo để bạn di chuyển đến đúng điểm đích. Tạo năng lượng cho điều hướng và bản đồ là một phần mềm được gọi là Here, được cung cấp bởi Nokia – đây là một phần mềm tìm kiếm lớn với hàng tấn màu sắc tươi sáng.

Tuy nhiên, có một vài nhược điểm của hệ thống này. Một số chức năng cơ bản như các nút điều chỉnh đài phát thanh và kết nối Bluetooth là phức tạp so hơn với các hệ thống cạnh tranh.

6. Infiniti InTouch

Hệ thống thông tin giải trí mới của Infiniti ra mắt trên công nghệ nặng Q50. Một giao diện màn hình kép, hệ thống InTouch có thể gây nhầm lẫn, như một màn hình được điều khiển bởi một nút, trong khi nó có một màn hình khác được điều khiển bằng ngón tay. Mặc dù thời gian đáp ứng cho màn hình cảm ứng là không sắc nét nhưng cả hai màn hình có độ phân giải khá cao, làm cho chúng dễ đọc.

Ngoài ra, Infiniti đã đưa ra một số khả năng kết nối cho hệ thống thông tin giải trí này, cho phép trình điều khiển có được phương tiện truyền thông xã hội, cung cấp nguồn cấp dữ liệu, email và các ứng dụng của Google trên màn hình cảm ứng.

5. Chevrolet MyLink

Hệ thống giải trí MyLink (đôi khi được gọi là Intellilink) có thể có phản ứng chậm trên màn hình cảm ứng, nhưng nó cung cấp các tùy biến, và thêm vào tính năng kết nối hàng đầu.

Ngoài ra, MyLink có xu hướng tăng thêm màn hình cảm ứng của nó với một vài nút cơ bản, làm cho nó dễ dàng hơn để sử dụng trong nháy mắt.

4. Audi MMI

Với bản đồ 3D và độ phân giải 800 × 480, hệ thống MMI của Audi được đánh giá rất tốt và phản ứng nhanh, đó cũng là lý do tại sao nó đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách này. Hệ thống này mất một ít thời gian để làm quen, nhưng một khi bạn đã quen thuộc với nó, bạn có thể sử dụng dễ dàng mọi tính năng hữu ích của hệ thống. Ngoài ra, phiên bản mới của MMI có một touchpad cho phép bạn dễ dàng nhập văn bản hơn so với sử dụng các nút bấm.

3. Mercedes COMAND

COMAND có thể không có sự tinh tế trong hình ảnh tương tự như các hệ thống khác trong danh sách, nhưng nó hoạt động rất tốt và rất dễ sử dụng. Không giống như các hệ thống khác, ệ thống COMAND Mercedes chỉ yêu cầu bạn quay nút và nhấn chuột.

Giao diện quay số là một thành phần quan trọng bởi vì nó hoạt động trực quan với các ứng dụng vô tuyến. Nó trông giống như một đài phát thanh cũ và cho phép bạn quay số đến các trạm lựa chọn của bạn.

2. BMW iDrive

Mặc dù hệ thống iDrive của BMW đã có một khởi đầu khó khăn khi trở lại trong năm 2001, nhưng thời gian gần đây nó đã có những phản hồi tốt hơn. Một bổ sung đặc biệt đáng chú ý trong phiên bản mới của iDrive là khả năng để có một thiết lập chia màn hình, cho phép bạn xem thông tin chi tiết phương tiện truyền thông cùng với màn hình bản đồ của bạn.

Với độ phân giải cao (1280 × 480 pixel), hệ thống iDrive mang lại những hình ảnh tuyệt đẹp. Từ bản đồ 3D đến hình ảnh động, iDrive trông giống như một mảnh cao cấp của công nghệ giống như iPhone của Apple.

1. UConnect

Không nghi ngờ gì, hệ thống thông tin giải trí tốt nhất hiện nay là UConnect. Nó dễ nhìn, hình ảnh rõ ràng, một màn hình đáp ứng và phần mềm chuyển hướng hỗ trợ bởi Garmin. Thậm chí có khả năng để tạo ra một Wi-Fi hotspot trong xe hơi.

Mô hình mới từ Jeep và Chrysler thậm chí còn nhận được các ứng dụng và các tính năng kết nối xe như khả năng để mở khóa và khởi động xe của bạn thông qua một điện thoại thông minh, hoặc sử dụng các ứng dụng internet như Pandora, Aha, iHeartRadio và Slacker Radio trong xe của bạn. Nếu có một khiếu nại về UConnect, là nó không có kiểu dáng bắt mắt với độ phân giải chỉ 640 x 480 nhưng điều đó là OK bởi vì nó hoạt động tốt và có nhiều tính năng hữu ích cho người lái.

phụ tùng ô tô toyota

phụ tùng ô tô honda

phụ tùng ô tô audi

phụ tùng ô tô ford

phụ tùng ô tô kia



About the author

160