Trường Xưa…

Posted on at


Vẫn hàng cây xanh mướt phía trước khoảng sân trường đang rủ bóng và bậc thềm xưa cũ kỹ ngày hai buổi cắp sách tới giảng đường. Chỉ khác là bây giờ nhiều công trình cao ốc hai bên nhiều quá vươn cao che khuất hết tầm mắt giờ giải lao nhìn ra đường Đinh Tiên Hoàng và Lê Duẩn. 
Quán cà phê cóc nho nhỏ bên dưới, có cái sân thượng giờ cũng đã xóa sổ được đầu tư kiên cố, khách khứa ra vào tấp nập cảnh thời buổi kinh tế thị trường. Gặp lại các Thầy cô giáo cũ, bạn bè đồng môn xưa đang nôn nao chuẩn bị cho ngày Hội Văn khoa 40 năm sắp tới, mái tóc ai cũng điểm bạc thấy thương quá. Nhanh lắm thời gian….
Bây giờ thế hệ các anh, chị trưởng thành từ chiếc nôi khoa Văn này đều là những nhà văn, nhà thơ, nhà báo, nhạc sĩ, họa sĩ, đạo diễn…tài hoa mà tên tuổi của họ đã trở nên quá quen thuộc với công chúng. Còn nhiều bạn khác làm doanh nghiệp, công chức nhà nước, lãnh đạo cấp cao…Đó là điều khoa Văn rất tự hào.
Mọi người cùng sôi nổi bàn bạc. Xong việc lại tự tìm cho mình một khoảng không gian riêng trong trường để hoài niệm. Khung trời này cùng cánh cửa sổ bé nhỏ kia phải chăng là những nhân chứng cho một một quãng thời gian dài 4 năm bạn bè bên nhau buồn vui đều san sẻ.
Tuổi 18 run run cầm trên tay tờ giấy báo vào Đại học. Một thời lóng ngóng, lơ ngơ trước cánh cửa cuộc đời để rồi bây giờ trở lại khoa Văn cũng bồi hồi, lóng ngóng bên chiếc cổng trường xưa…



About the author

VietNamBuzzandSubs

viet nam buzz and subs

Subscribe 0
160