U21 Việt Nam - U19 HAGL: Thời khắc của sự thật

Posted on at


U21 Việt Nam - U19 HAGL: Thời khắc của sự thật

 

U21 Việt Nam sẽ quên đi hết sự mặc cảm, tự ti nếu giành chiến thắng thuyết phục trước U19 HAGL-Arsenal JMG ở trận bán kết trên sân Cần Thơ chiều nay.

* 18h ngày 25/10, bán kết giải U21 quốc tế: U21 Việt Nam- U19 HAGL (Zing.vn, VTV6 tường thuật trực tiếp).

 

Việc 2 đội chủ nhà gặp nhau ở bán kết khiến kịch bản về một trận chung kết trong mơ không thể diễn ra. Nhưng đây là thời khắc của sự thật để thấy giới hạn của đội U19 HAGL-Arsenal JMG (cũng là nòng cốt của U19 Việt Nam) khi đối chọi với một đội bóng vốn bị lép vế với họ hoàn toàn về mặt danh tiếng suốt thời gian qua.

 

Khi "con cưng" đấu "con ghẻ"

 

U19 HAGL-Arsenal JMG được ban tổ chức (BTC) giải U21 quốc tế xem là thỏi “nam châm” để hút khán giả đến sân Cần Thơ xem các trận đấu. Tình trạng ế ẩm ở giải U21 trong nước buộc BTC phải tìm mọi cách để lấp đầy các khán đài trên sân đấu lớn nhất nhì cả nước.

 

 

U19 HAGL-Arsenal JMG được BTC ưu ái sắp xếp lịch thi đấu rất thuận lợi.

Với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… trong đội hình, U19 HAGL đã đánh động tình yêu bóng đá cuồng nhiệt của người dân Cần Thơ. Công Phượng (chứ không phải là 1 cầu thủ của đội bóng BTC - U21 báo Thanh Niên Việt Nam) được in thành khổ lớn treo trên các pano, áp phích khắp đường phố Cần Thơ. Hiệu ứng tất yếu là các fan Cần Thơ “săn” U19 HAGL mọi lúc mọi nơi. 

 

U21 Việt Nam được bố trí ở cùng khách sạn với U19 HAGL nhưng đội bóng đàn anh bị các fan xem như những người "vô hình". Ngược lại, khán giả Cần Thơ chầu chực cả giờ đồng hồ để chụp hình, xin bằng được chữ ký của Công Phượng, Tuấn Anh, Minh Vương từ khách sạn cho đến sân tập bất kể nắng mưa thế nào.

 

 

Đội bóng đàn anh U21 Việt Nam không nhận được nhiều sự ưu ái từ người hâm mộ Cần Thơ.

Sự ưu ái của BTC lẫn tình cảm thái quá của người hâm mộ dành cho U19 HAGL khiến các cầu thủ U21 Việt Nam cảm thấy tự ái, tủi thân. Họ vốn dĩ là đội đương kim vô địch của giải, là nơi tập hợp của những cầu thủ mới lập chiến công hiển hách cùng đội Olympic Việt Nam… nhưng không được xem trọng đúng mức bằng lứa đàn em, vốn thua liểng xiểng thời gian qua.

 

Trong buổi tập cuối cùng chuẩn bị cho trận bán kết vào chiều 24/10, các cầu thủ U21 Việt Nam đến sau, vừa lúc hàng trăm fan hâm mộ vây kín các cầu thủ U19 HAGL lên xe ra về. Tận mắt chứng kiến điều đó, 1 cầu thủ của U21 Việt Nam buông giọng đầy oán hờn “rồi ngày mai cảnh tượng này sẽ chấm dứt”.

 

 

Các cầu thủ U21 Việt Nam lặng lẽ thi đấu tập luyện, khắc hẳn sự hào nhoáng đang bủa vây các cầu thủ U19 HAGL.

Ẩn trong những ánh buồn của các cầu thủ U21 là quyết tâm ngùn ngụt để đánh bại U19 HAGL. Một chiến thắng không chỉ đưa họ vào bán kết mà còn xua tan đi bao mặc cảm, tủi thân suốt thời gian qua đồng thời kéo người hâm mộ xuống mặt đất, bớt sự kỳ vọng về U19 HAGL. Đội bóng đàn anh sẽ làm tất cả để đạt được mục đích để cho U19 HAGL chơi theo cách của mình.

 

Dùng người U19 khuất phục U19

 

Trong đội hình U21 Việt Nam có 2 cầu thủ vừa được bổ sung từ đội U19 Việt Nam tham dự giải châu Á vừa qua là Phan Văn Long và Hồ Tuấn Tài. Họ được HLV Phan Công Thìn đánh giá rất cao và đóng vai trò rất quan trọng trên hàng tấn công.

 

Ở trận đấu chiều nay, Phan Văn Long bị chấn thương và nhiều khả năng không thể thi đấu. Hồ Tuấn Tài sẽ được đá cặp cùng Ngân Văn Đại. Đây là cặp tiền đạo có sức càn lướt rất tốt và được hỗ trợ bởi 2 cầu thủ đá biên chơi rất đột biến là Trần Phi Sơn và Giang Trần Quách Tân.

 

 

U21 Việt Nam đang rất quyết tâm đánh bại U19 HAGL.

U21 Việt Nam đã chủ động chọn U19 HAGL làm đối thủ ở trận bán kết khi quyết không buông ở trận cuối vòng bảng gặp U21 Thái Lan. HLV Phan Công Thìn rất tin tưởng vào dàn cầu thủ mà ông có trong tay. Họ đến từ 3 lò SLNA, Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng. Đây đều là những cầu thủ đi lên từ những lứa U, có kinh nghiệm chính chiến tại V.League và chẳng ngán các cầu thủ U19 HAGL.

 

Đội bóng của HLV Graechen vào bán kết có phần may mắn bằng đường bốc thăm. Hai điểm yếu lớn nhất của họ là thể lực và kinh nghiệm thi đấu vẫn không có dấu hiệu cải thiện. 



About the author

Facebook-Inc

I'm Vietnamese. I love Vietnam, love u19 Vietnam, love Saigon Fantastic Five. I have a blog which help playing LoL and earning Bitlanders. It is meovat246.blogspot.com

Subscribe 0
160