Việc làm đẹp da mặt bằng bôi mật ong lên mặt hàng ngày có tốt không

Posted on at


Có bao giờ bạn đã sử dụng mặt nạ mật ong cho công cuộc làm đẹp da chưa? Nếu có thì bạn thường đắp mặt nạ mật ong 1 thường xuyên hằng ngày không? Vậy có bao giờ bạn tự hỏi rằng đắp mặt nạ mật ong hàng ngày có tốt không nếu bạn có sự thắc mắc ấy bạn đã tìm hiểu thông tin từ các người đi trước hay các chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp cho bạn lời khuyên và hôm nay chúng tôi xin giải đáp cho các bạn thắc mắt này.

Tìm hiểu công dụng của mặt nạ mật ong

1/Làm lành vết thương không để lại sẹo.Công dụng của việc đắp mặt nạ bằng mật ong lên vết thương là để chống nhiễm trùng và thúc đẩy quá trình làm lành vết thương. Mật ong có đặc tính kháng khuẩn và giúp vết thương thay da. Điều đặc biệt là khi chất đường trong mật ong gặp chất dịch chảy ra từ vết thương, nó sẽ tạo ra hydrogen peroxide giúp tăng tốc quá trình lành vết thương. Do đó dùng mật ong đắp lên vết thương da sẽ không để lại sẹo.

2/Dưỡng ẩm da.Chất tạo ngọt của mật ong có tác dụng duy trì độ ẩm cho da, tránh da khô ráp cải thiện độ mịn màng của da.3/Tẩy bụi bẩn trên da.Đắp mật ong lên da sẽ giúp cuốn trôi hết các chất bẩn trong lỗ chân lông giúp làn da sạch sẽ, bảo vệ khỏi các tác nhân gây mụn.4/Ngăn ngừa lão hóa da.Vitamin E có trong mật ong là một chất chống oxy hóa cực mạnh giúp đẩy lùi tiến trình lão hóa, giúp da mịn màng và tràn đầy sức sống hơn.

>> Xem thêm: dap mat na khoai tay hang ngay co tot khong

5/Ngăn ngừa mụn lây lan.Vitamin nhóm B có tác dụng chống oxy hóa và giải độc rất tốt, đồng thời loại bỏ tạp chất trên da loại bỏ điều kiện phát triển của vi khuẩn và mụn; giúp cải thiện lưu thông máu và giảm sẹo. Do đó bổ sung vitamin nhóm B chính là cách trị mụn hiệu quả vừa có lợi cho sức khỏe.}Thế đắp mặt nạ mật ong hằng ngày có tốt không?Tùy vào từng loại da cũng không nên đắp mặt nạ mật ong quá nhiều và liên tục vì trong các loại mặt nạ mật ong có chứa những hợp chất axit và chất tẩy. Nếu dùng quá thường xuyên da các chị dễ bị mỏng, khô, hoặc sần sùi, dễ nổi mụn và mẫn cảm. Đối với những loại da dễ kích ứng chỉ nên dùng 2-3 lần/tuần là vừa hoặc 1-2 lần/tuần cũng đủ. Quan trọng là phải kiên trì. 

>> Mẹo làm đẹp da bạn nên biết: sữa chua có đường đắp mặt nạ được không

-Cần rửa mặt thật sạch trước khi đắp (để loại bỏ những bụi bẩn, giúp da dễ tiếp thu dưỡng chất từ mặt nạ) và sau khi đắp (để làm sạch những chất axit, cặn bã từ mặt nạ). Đắp xong nên thoa thêm toner (nước hoa hồng, nước cân bằng da) cho da săn chắc và se nhỏ lỗ chân lông.



About the author

160