Xu hướng thiết kế kiến trúc văn phòng làm việc hiện đại

Posted on at


Một văn phòng hiện đại không chỉ đơn giản là một chỗ ngồi chỉ để làm việc, thiết kế kiến trúc văn phòng làm việc hiện đại không chỉ là yêu cầu phải tiện dụng mà còn phải đáp ứng  về hiệu quả, thẩm mỹ và thể hiệntrong đó là tinh thần làm việc của chính doanh nghiệp. Dưới đây chúng tôi mời bạn tham khảo một số mẫu thiết kế nội thất mới lạ và hiện đại dành cho văn phòng dưới đây.

Văn phòng làm việc dạng Mô-đun di động

Dạng modun di động là những khoảng không gian nửa kín nửa hở dùng dành cho nhóm khoảng 4 – 6 người, trong đó “khoang làm việc” ở đây cho mỗi cá nhân bảo đảm sự kín đáo cần thiết khi làm việc. Mẫu văn phòng này thích hợp cho những công việc đòi hỏi sự tập trung cao nhưng vẫn có thể giao tiếp qua lại giữa các thành viên trong nhóm làm việc

 

 

Thiết kế dạng bàn hai chức năng

Đây là kiểu bàn làm việc tập thể dành cho những nhóm cần giao tiếp, trao đổi trong công việc thường xuyên và không cần có sự tập trung riêng tư nào. Mặt bàn trải rộng có các vách ngăn nhỏ cục bộ, khiến các thành viên trong nhóm tuy độc lập làm việc nhưng vẫn cảm thấy gần gũi nhau.

 

Thiết kế bàn khổ lớn

Với Kiểu bàn làm việc này đủ rộng và thoáng theo mô hình không gian của một thư viện, tại đây giúp cho mọi người có thể nhìn thấy nhau, lại được thiết kế ở dạng tháo lắp nên khi cần thiết chỉ cần vài phụ kiện nhỏ thêm vào đó là sẽ có được những khoảng không gian thu gọn hơn dành cho 6 người làm việc

>>> Thiết kế cửa hàng tại điện biên


Thiết kế Văn phòng dạng “tổ ong”

Là dạng văn phòng làm việc cho phép “cải biên” không gian làm việc thành một chốn thư giãn khá lập dị, phá vỡ đi tính đơn điệu nơi làm việc và đồng thời giúp nhân viên có một chỗ “ngã lưng” khá tốt. Với Ý tưởng cho mẫu thiết kế này là “cắt nhỏ những không gian ra một cách tối đa có thể”, rất thích hợp cho những vị trí của những quản đốc, chuyền trưởng tại các công xưởng, nhà máy lớn.

 

Biến hóa từ những vách ngăn

Không gian được giới hạn bằng những cửa quay hay cửa trượt tại đây cho phép tạo ra được nhiều kiểu phòng tùy theo nhu cầu. Văn phòng sẽ tận dụng những ánh sáng trời còn khi cửa được mở toang ra thìkhông gian nơi đây sẽ trở thành một khu trưng bày hay bàn tiệc.

  

Thiết kế Văn phòng “va ly”

Thiết kế Văn phòng “va ly” Cho phép nhân viên “cắm sào” tại bất cứ nơi đâu mà họ đặt chân đến trong khu vực làm việc của mình. Khi công việc xong rồi, “văn phòng” này sẽ được gấp lại và kéo đi nơi khác.

 

Độc lập trong không gian chung

Kiểu thiết kế này sẽ cho ra khu vực làm việc chung cho một nhóm lớn, nhưng khi bước lên bục gỗ là nhân viên sẽ tự khắc cảm thấy mình đã vào “lãnh địa” riêng và rất độc lập. Đặc biệt hơnlà kệ sách và tủ hồ sơ đều được thiết kế quay lưng ra ngoài ở đây vừa làm vách ngăn vừa như ngầm thông báo lên với “bên ngoài” rằng, bên trong này là một “cõi riêng” đấy!

Văn phòng dạng “hi-tech”

Tổng thể của dạng văn phòng này là mang tính cách tân tối đa. Cột và xà ngang chính là những đường ống của hệ thống dây cáp điện và truyền thông. Bên trên các màn hình vi tính sẽ có chức năng làm hội tụ đầy đủánh sáng đèn và ánh sáng thiên nhiên. Và tuy đây là một dạng không gian làm việc “khá nhân tạo”, “khá xa rời thiên nhiên”, là khu vực được cách âm rất tốt.

 

Công ty chúng tôi chuyên thiết kế văn phòngthiết kế nhà ở tại quảng ninhlào cai và trên toàn quốc. Quý khách hàng có nhu cầu xin liên hệ với chúng tôi qua SĐT: 0984 110 170

 



About the author

160