Anh sẽ không bao giờ buông tay

Posted on at


Một hôm tôi đi xem phim trong rạp, vốn dĩ nhân vật chính trong phim rất ngốc ngếch, nhưng có những tình tiết tôi cảm thấy đáng cười thì chẳng có ai cười cả. Sau đó tôi phát hiện ra, khi một mình tôi cười thì có duy nhất một người nữa luôn cười cùng tôi. Chúng tôi đường như rất có duyên với nhau, mõi lần tôi đến đó xem phim thì cô ấy đều ở đó. Cuối cùng tôi quyết định làm quen, thế rồi chúng tôi hẹn hò. Chúng tôi vẫn cùng nhau đi xem phim và cười thật lớn ở những tình huống chẳng có ai cười. Cứ như vậy chúng tôi kết hôn và đã sống với nhau hơn 25 năm rồi.

Tôi còn nhớ ngày đầu tiên chúng tôi chuyển về ở với nhau, khi cô ấy mở chiếc vali đựng sách ra thì tôi phát hiện, hầu hết những cuốn sách tôi thích đọc cô ấy đều có. Đến bây giờ tủ sách của tôi như có anh em song sinh vậy, tất cả đều có 2 quyển giống hệt nhau. Khi đó tôi đã tự nói với lòng mình: “Đúng rồi, cô ấy chính là một nửa của tôi.”

Tôi là người rất hay lo lắng chuyện không đâu, vì vậy trước đây suốt ngày trong đầu tôi luôn có những câu hỏi: “Tôi sẽ như thế nào? Tôi sẽ ra sao đây? Tôi nên làm gì bây giờ? Tôi…?” Còn bây giờ câu hỏi vẫn thế nhưng thay bằng: “Chúng tôi sẽ hạnh phúc chứ? Chúng tôi nhất định sẽ hạnh phúc!…”

Vào dịp kỉ niệm 4 tháng chúng tôi yêu nhau, hôm đó cả 2 cùng đi ăn ở nhà hàng, khi bước ra khỏi nhà hàng thì trước cửa có những bậc thang đi xuống, chẳng hiểu sao lúc đó tôi không nghĩ gì mà cứ nhảy xuống từng bậc từng bậc như một đứa trẻ, vừa nhảy vừa đếm. Bây giờ nghĩ lại, thật sự tôi đã quá hạnh phúc khi ở bên cô ấy, trước mặt người con gái ấy tôi chẳng cần phải giấu diếm điều gì.

Tôi vốn là một người rất thực tế nên chẳng bao giờ thích tạo bất ngờ cho ai, cũng chẳng muốn bất kì ai cho mình bất ngờ. Thế nhưng vào ngày sinh nhật năm 25 tuổi của cô ấy, tôi quyết định phá lệ. Tôi nhờ bạn bè thân thiết tạo tình huống giả rằng chẳng ai quan tâm tới cô ấy. Đương nhiên kịch bản này chẳng mới mẻ gì, lại còn quá ấu trĩ nữa. Nhưng bất kì ai ở trong hoàn cảnh đó đều sẽ cảm thấy tủi thân, bởi sinh nhật mình mà không ai nhớ đến. Sau đó chọn một địa điểm thật yên tĩnh, lãng mạn, trang trí thật lung linh. Tối hôm đó cô bạn thân của cô ấy tìm cớ đưa cô ấy đến địa điểm đó. Cuối cùng tôi tặng cô ấy chiếc nhẫn cùng lời cầu hôn không ngọt ngào nhưng chân thành nhất mà tôi từng nói. Đó là lần duy nhất tôi cảm thấy bản thân mình “sến súa” không tưởng, nhưng tôi chẳng bao giờ hối hận vì hành động của mình. Những điều tôi làm chẳng bao giờ là đủ để chứng mình được tình yêu của tôi.

gby1399958654

Vợ tôi vốn là một cô gái mạnh mẽ, ngay từ lần đầu tiên gặp nhau tôi đã nhận ra được sự đặc biệt trong con người cô ấy. Nếu là những cô gái khác, trước mặt bạn trai mình thì chẳng bao giờ ăn nói sỗ sàng hay hành động thô lỗ, vì họ sợ sẽ bị mất hình tượng. Thế nhưng trước mặt tôi cô ấy luôn thể hiện hết bản tính thật của mình, cô ấy nói: “ Nếu ai đó yêu em thật lòng thì chẳng bao giờ để bụng những thói hư tật xấu của em. Từ bé em đã chẳng phải người con gái dịu dàng, em luôn cãi bố mẹ đến nỗi mỗi lần em làm sai điều gì thì bố mẹ cũng chẳng thèm lên tiếng nữa. Em bướng bỉnh và cố chấp, thế nên em không muốn chồng tương lai của em cảm thấy thất vọng khi phát hiện hình mẫu lý tưởng bị phá vỡ ngay trong đêm tân hôn”. Nhưng bây giờ tôi đã phát hiên ra những chàng trai trước đây chẳng có ai yêu cô ấy thật lòng, họ không đủ kiên nhẫn để nhận ra được những nét đẹp ẩn sau vẻ bề ngoài ngang bướng đó. Cô ấy là một người vợ vô cùng chu đáo, một người mẹ hết mực thương con, và là một người bạn đời trên cả tuyệt vời. Trong mắt tôi cô ấy luôn là người đẹp nhất.

Nhưng trong thời khắc này đây, người phụ nữ ngang bướng nhưng cũng thật dịu dàng của tôi đang muốn buông tay tôi, tôi không còn dám chắc mình sẽ nắm giữ bàn tay ấy được bao lâu nữa. Căn bệnh ung thư quái ác đang dần kéo cô ấy ra khỏi vòng tay tôi rôi.

“Cưới nhau hơn 25 năm, một khoảng thời gian khá dài, nhưng tình cảm trong anh sẽ chẳng bao giờ thay đổi. Với anh, em luôn là người phụ nữ tuyệt vời nhất, cho dù bất cứ chuyện gì xảy ra anh vẫn sẽ mãi ở bên em. Kiên cường lên nhé cô gái của anh, dù em có trở nên xấu xí sau những lần hóa trị khủng khiếp thì cũng vẫn có một tên ngốc luôn ngồi cạnh em. Mãi yêu em!!!”



About the author

viet-on

make money with

Subscribe 0
160