Tản mạn về chữ tình

Posted on at


Tình cảm không màng tới ít nhiều mà chỉ quan trọng ở chỗ  tốt bao nhiêu. Người đối tốt với bạn giống như chuyến xe cuối ngày, nếu như bỏ lỡ, bạn sẽ không bao giờ có được nữa.

tan-man-ve-chu-tinh

Tình cảm không màng tới ít nhiều mà chỉ quan trọng ở chỗ  tốt bao nhiêu. Người đối tốt với bạn giống như chuyến xe cuối ngày, nếu như bỏ lỡ, bạn sẽ không bao giờ có được nữa. Tình cảm chân tình giống như chiếc răng, đã rơi xuống có lắp lên cũng chỉ là răng giả. Đối tốt với bạn, không phải vì bạn có nhiều điều tốt mà là hiểu được những điều tốt ở bạn, hiểu sự quan trọng của bạn, chân thật với bạn mà không cần bạn báo đáp, dùng tình cảm ấm áp, dịu dàng để làm chỗ dựa cho bạn khi bạn mệt mỏi. Khi chiếc quần mất đi thắt lưng mới biết thế nào gọi là nương tựa, khi thắt lưng mất đi chiếc quần mới hiểu thế nào gọi là đồng hành; không cần phải đợi tới lúc duyên tan, tình nhạt, người đã xa mới hiểu thế nào gọi là đã quá muộn. Tâm phải hiểu được tri ân, tình phải hiểu được giao hoan.

Con đường đã đi qua rồi mới hiểu được có con đường dài con đường ngắn, tình đã trải qua rồi mới hiểu được có lúc ấm lúc lạnh. Người chỉ có một lần rơi vào cảnh nghèo khó mới hiểu được ai có tình sâu đậm nhất, tâm chỉ có lúc tuyệt vọng mới hiểu được ai đáng để nương tựa nhất. Bạn bè không cần số lượng chỉ cần chất lượng; tình cảm không cần theo đuổi, nịnh nọt chỉ cần luôn bên cạnh bạn trên con đường dài. Lấy tâm đối tâm mới có thể giao hoan tình cảm, dựa vào chân vào thật mới có thể lấy tâm để giữ tâm.  Lấy tâm để chiếu rọi tâm, ngày dài mới biết nhân tâm; lấy tình để kiểm nghiệm tình, trân trọng sẽ có được chân tình. Kì thực, con người có lúc chỉ cần một chỗ để ở, một chút thấu hiểu, một tình cảm để an ủi, một người đồng hành, một câu nói yêu thương là đủ.

Cái gọi là hạnh phúc chính là có người để thấu hiểu, có tình để gìn giữ!

Cuộc đời ấm áp nhất chính là có người hiểu được bạn. Tri kỉ, một từ thật tâm linh. Nó cư trú trong một nơi tinh thần nào đó của mỗi người, hiểu ý nhau, tình cảm vượt qua mọi cảnh giới cao nhất, không toan tính dục vọng mà chỉ có chân thật trong sáng, đọc được ở tận sâu cùng của trái tim, trút bỏ và lắng nghe những lời tâm sự để cùng dựa vào nhau, cùng an ủi nhau. Dùng những lời chân thật nhất để nói ra con người chân thật nhất của mình; dùng những ý nghĩ chân thật nhất để liên kết những mắt xích tình cảm vô hình, dùng nét bút thanh mảnh để miêu tả về con người ấy. Nhật kí có thể tùy ý viết và cũng tùy tâm viết. Tri kỉ là bạn đồng hành là cùng dựa vào nhau, càng phải trân trọng lẫn nhau. Tình cảm giữa tri kỉ là tình cảm vượt lên trên cả tình yêu là một sợi dây tình cảm chỉ thuộc về bản thân mình. Lắng nghe tâm tư, lắng nghe tiếng lòng, giải mã và giải phóng tình cảm. Quan tâm, hiểu tâm mà còn gần tâm, nhập tâm động tâm mà còn hiểu tâm. Không nói yêu chỉ bởi vì trong sáng, không ngôn tình chỉ bởi vì ngưỡng mộ . Cho đi một chỗ dựa nội tâm, một ủy thác tinh thần, một cái nắm tay tâm linh. Tri kỉ, cuộc đời là bức tranh đẹp nhất.

Tình là một ly trà không rõ mùi vị, người đi, trà cũng lạnh. Duyên là một con đường nhìn không thấy đích, đường đứt , duyên cũng tan. Duyên  đến duyên đi như gió nhẹ, biết người biết mặt khó biết tâm; vị khách qua đường vội vàng đi, lưu lại dấu chân, lưu lại hình bóng nhưng khó níu giữ tình cảm. Lục bình trôi tới rồi trôi đi, không biết như thế nào mới là kết thúc, trái tim con người lạnh lạnh ấm ấm đã từng lấp đầy, đã từng trút bỏ làm thế nào mới đúng với ý ta; duyên phân không cầu nhân, nhân chỉ cầu có người là đủ, tình không cần hoàn mĩ xa hoa chỉ cần nguyện ở bên nhau là được.

Trong cuộc sống, chỉ cần có một chiếc ô vì bạn mà được giơ lên rất lâu, mưa tạnh rồi vẫn chưa muốn cụp xuống; chỉ cần có người coi bạn thật quan trọng, mất đi cái gì cũng được nhưng nhất quyết không để mất bạn. lúc nào cũng đứng đằng sau bạn, khi gọi tới là liền có bên canh, an ủi bạn . Hiểu được giọt nước mắt của bạn, nhìn được biển động trong lòng bạn, hiểu được sự mạnh mẽ của bạn, có thể nhìn thấu được sự đau khổ sau lời nói dối của bạn.

Thế giới này những thứ xa xỉ  tiền có thể mua được đều không phải là những thứ chân thật, những việc xa xỉ nhất chính là tăng bạn trái tim chân thật, duyên phận có hàng ngàn hàng vạn nhưng chỉ có số ít trong đó là đã tặng bạn sự chân trọng mà thôi.



About the author

viet-on

make money with

Subscribe 0
160