Cơ hội việc làm cho ngành Luật kinh tế

Posted on at



Luật Kinh Tế có vai trò định hướng, dẫn dắt và thiết lập môi trường kinh doanh công bằng cho xã hội trong xu thế hội nhập cả nước nhà trong giai đoạn hiện nay. Vị trí Luật gia là chỗ luôn cần thiết với mọi công ty, đảm bảo sự sống còn của một công ty. Đây cũng chính là cơ hội lớn cho những người học tại chức luật muốn chọn một ngành nghề để theo đuổi.


 

>> Xem thêm khóa học tại chức luật Hà Nội 2015

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế sâu rộng với nền kinh tế khu vực và thế giới, nền kinh tế Việt Nam hiện ngày càng khởi sắc. Biểu hiện rõ ràng nhất là sự phát triển của các doanh nghiệp nội địa cùng với các tổ chức, doanh nghiệp, tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài. Trong giai đoạn này yêu cầu cấp thiết về hành lang pháp lý và các vấn đề liên quan đến chính sách về kinh tế phải được thiết lập, bổ sung và chỉnh sửa sao cho phù hợp với đối tượng và bối cảnh hiện tại. Đặc biệt yêu cầu bất cứ hộ kinh doanh, tổ chức, doanh nghiệp nào cũng đều phải nắm rõ các pháp chế để thực hiện các hoạt động kinh doanh đúng pháp luật. Có như vậy các đơn vị này mới được sự bảo hộ của luật pháp.

Học ngành luật kinh tế cũng theo đó mà trở thành một ngành nghề cực kì quan trọng trong xã hội hiện đại. Ngành nghề gắn liền với sự chuyển mình mạnh mẽ của nền kinh tế non trẻ. Nhân lực thuộc khối ngành Luật kinh tế luôn thiếu.

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành Luật kinh tế

Đối với sinh viên khối ngành luật, sau khi tốt nghiệp có thể doàn thành tốt nhiều vị trí khác nhau như: chuyên viên tư vấn pháp luật cho các tổ chức, doanh nghiệp; chuyên viên dịch vụ pháp lý tại các tổ chức dịch vụ pháp luật, văn phòng luật sư; nghiên cứu, giảng dạy về pháp luật kinh tế hoặc chuyên viên lập pháp, hành pháp, tư pháp trong các cơ quan Nhà Nước.

Ngoài ra riêng đối với cử nhân ngành luật kinh tế, ngoài những công vụ pháp luật còn có thể tư vấn tài chính. Nhiệm vụ của bạn là cung cấp cho khách hàng những tư vấn đầu tư tài chính đúng đắn, sáng suốt. Đây là một nghề mới, yêu cầu sự hiểu biết về luật học cũng như các kiến thức về tài chính. Tuy nhiên nghề này thực sự là một nghề giàu triển vọng.


About the author

160