Cơ hội việc làm rộng mở cho nghề Luật

Posted on at


Kiến thức về luật là rất quan trọng, nó quan trọng trong bất cứ ai và tổ chức nào. Những chủ tịch trong các công ty lớn đều yêu cầu buộc họ phải biết luật để có thể duy trì công ty của mình, hoặc việc thuê một luật sư riêng là cần thiết cho họ. Vì thế, hiện nay nghề luật sẽ là cơ hội lớn cho các bạn theo học ngành luật. Nhiều con đường cho các bạn lựa chọn như học tại chức luật, văn bằng 2 hay học chính quy để bạn có thê có tấm bằng luật.

 

 
Ở nước ta hiện nay, nghề luật đã bắt đầu được coi trọng và tương lai sẽ phát triển rất mạnh. Theo báo cáo mới đây của các cơ quan có thẩm quyền thì mọi lĩnh vực đều thiếu cán bộ pháp luật. Tính tới năm 2015, ngành tòa án cần thêm khoảng 4.000 thẩm phán, ngành kiểm sát cần thêm khoảng 2.500 kiểm sát viên, nhu cầu xã hội cần thêm hàng chục nghìn luật sư, đó là chưa kể nhiều lĩnh vực hoạt động của ngành công an cần cán bộ có trình độ cử nhân luật.

Tới đây, chắc chắn nhiều bạn sẽ thắc mắc rằng tại sao hiện nay các sinh viên luật tốt nghiệp ra trường lại khó kiếm việc làm? Một câu hỏi rất hay và không dễ trả lời.
 
Nhiều sinh viên học tại chức luật, học chính quy ra trường nhưng đều khó khăn khi tìm kiếm việc làm. Vấn đề không phải do xã hội không đáp ứng được nhu cầu mà kỹ năng nghề nghiệp của các bạn còn rất thiếu.

 
Với nhiều chương trình được mở rộng, đầu tư thư viện, sách giáo khoa thì ngành luật đang dần được đào tạo quy củ, theo hệ thống giúp sinh viên cải thiện, nắm bắt được kiến thức chuyên môn, rèn luyện được nhiều kỹ năng như đọc, trình bày vấn đề... tạo thêm nhiều điều kiện cho các bạn khi cầm tấm bằng ra trường.




About the author

160