Các cách trị mụn bằng trứng gà đơn giản

Posted on at


Trứng gà chứa nhiều protein và các dưỡng chất cần thiết cho hoạt động thường ngày của bạn. Bên cạnh là nguồn thực phẩm hữu dụng, trứng gà còn là một loại “mỹ phẩm” có nguồn gốc tự nhiên tốt cho da. Bạn có thể sử dụng trứng gà để điều trị mụn trứng cá rất tốt. Dưới đây là một số cách trị mụn bằng trứng gà đơn giản và hiệu quả bạn có thể tham khảo áp dụng ngay tại nhà.

cách trị mụn bằng trứng gà

Trị mụn đầu đen bằng trứng luộc

Đầu tiên bạn luộc chín trứng sau đó bóc vỏ nhanh, tranh thủ lúc trứng còn nóng, cho trứng đã bóc vào một chiếc khăn mỏng. Tiến hành lắn đều, nhanh và mạnh tay lên vùng da bị mụn. Thực hiện đến khi trứng nguội thì dừng lại. Đây là phương pháp trị mụn đầu đen cực kỳ hiệu quả đấy nhé!

Trị mụn cám bằng trứng gà

Lòng trắng trứng gà có nhiều tác dụng cho da như điều trị mụn, nám và làm trắng da. Với mụn cám trên da, bạn có thể sử dụng trứng gà “tươi” với nhiều cách như sau:

cach-tri-mun-bang-trung-ga-2

Kết hợp với hạnh nhân

Bạn có thể sử dụng lòng trắng trứng gà kết hợp với hạnh nhân nghiền nhỏ ( hoặc bột hạnh nhân), để tạo thành một hỗn hợp. Sử dụng bằng cách bôi hỗn hợp này lên da trước khi đi ngủ, để tối đa khoảng 20 phút rồi rửa sạch da và bôi nước hoa hồng làm se khít lỗ chân lông.

Sử dụng chung với mật ong

cach-tri-mun-bang-trung-ga-3

Trộn đều 01 thìa mật ong với lòng đỏ trứng gà, sau đó dùng một miếng gạc mỏng đắp lên vùng da có mụn, lưu ý cần dàn đều cho hỗn hợp thẩm thấu nhanh vào da. Để trong khoảng 15 phút cho hỗn hợp này khô lại trên da thì bóc bỏ và rửa lại da mặt với nước ấm sạch. Nên thực hiện việc này khoảng 1-2 lần/ tuần để điều trị sạch mụn cám.

Chúc các bạn thành công!


TAGS:


About the author

160