Trị mụn trứng cá ở mặt cho nam giới

Posted on at


Không chỉ gây mất tự tin đối với chị em phụ nữ, mụn trứng cá xuất hiện trên mặt còn là nỗi ám ảnh không hề nhỏ đối với các đấng mày râu. Phương pháp trị mụn từ thiên nhiên dưới đây sẽ giúp bạn sớm lấy lại được làn da khỏe mạnh.

Quả mơ

trị mụn trứng cá ở mặt

Mở rửa sạch, bỏ hạt, nghiền thật nhuyễn, rồi đắp lên vùng da bị mụn trong khoảng 15 phút. Sau đó rửa mặt sạch với nước hoa cúc để tăng sức đề kháng cho làn da, loại bỏ những đốm mụn đầu đen.

Nha đam

Nha đam

Nha đam bỏ vỏ chỉ lấy gel đắp lên da vùng mụn đã được rửa sạch, sau đó thư giãn trong 10 phút và rửa lại thật sạch bằng nước ấm.

Kem đánh răng

Kem đánh răng

Tuy không có tác dụng trực tiếp để trị mụn trứng cá nhưng nếu mụn đang sưng tấy mẩn đỏ thì bạn có thể bôi chút kem đánh răng. Để qua đêm, sáng hôm sau mụn sẽ bớt sưng hơn. Tuy nhiên không nên áp dụng nhiều, vì một số thành phần trong kem đánh răng sẽ không tốt cho làn da của bạn.

Quả chuối

Quả chuối

Bạn có thể áp dụng một cách khác là dùng quả chuối,  bỏ vỏ, giã nhuyễn đắp vùng bị mụn để một lúc sau đó rửa sạch mặt, làm khoảng 2-3 lần một tuần sẽ có tác dụng rất tốt cho việc trị sạch mụn.

Quả bơ

Quả bơ

Bạn cũng có thể dùng quả bơ để trị mụn trứng cá ở mặt. Nên lựa chọn những quả bơ ngon và chín để trị mụn trứng cá là tốt nhất. Hãy xay thật nhuyễn những trái bơ và cho thêm một vài giọt olive vào và đắp mặt. Cách này sẽ lấy đi nhanh chóng những nhân mụn đầu đen trên mặt

Để trị mụn cho nam giới có hiệu quả cao, các bạn cũng cần chú ý một số những điều sau đây:

- Khi cạo râu cần phải cẩn thận, rất có thể mụn mọc nhiều cằm và khi đó cạo râu bạn cần cố gắng thật nhẹ nhàng để tránh lưỡi dao không gây tổn thương đến vùng da mụn.

- Đàn ông thường có xu hướng là không cẩn thận chăm sóc da mặt như chị em phụ nữ, tuy nhiên nên để ý rửa mặt sạch sẽ hàng ngày để cho da được thông thoáng, và mụn trứng cá không bị viêm nhiễm.

- Đàn ông cũng có xu hướng không quan tâm những vấn đề dưỡng da, tuy nhiên đây là một sai lầm. Da nam giới cũng cần đươc chăm sóc rất cẩn thận vì vậy hãy dùng kem dưỡng da để chăm sóc làn da mỗi ngày.


TAGS:


About the author

160