Những thủ phạm ít ai ngờ tới gây ra mụn trứng cá

Posted on at


Thói quen sờ tay lên mặt, không vệ sinh cọ trang điểm, khăn mặt hay thử quá nhiều sản phẩm làm đẹp khác nhau,… là những nguyên nhân gây ra mụn trứng cá mà ít người có thể nghĩ tới.

Chạm tay lên mặt

mụn trứng cá

Nhiều người có thói quen chống tay lên cằm, vuốt má hay xoa mặt khi căng thẳng. Đây là 1 thói quen không tốt vì bạn không thể đảm bảo lúc nào bàn tay bạn cũng sạch sẽ. Vi khuẩn từ tay có thể lây sang da mặt và là tác nhân gây mụn.

Vi khuẩn từ khăn mặt

mun-trung-ca-2

Dùng khăn bông thấm nước trên mặt sau khi rửa là một thói quen khá tốt, tuy nhiên, bạn không nên sử dụng khăn treo trong phòng tắm. Phòng tắm có độ ẩm cao rất thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi. Vi khuẩn bám vào khăn, khi sử dụng sẽ ảnh hưởng không tốt đến da. Tốt nhất, bạn nên giặt khăn thật sạch hàng ngày và phơi thật khô dưới ánh nắng trước khi sử dụng để đảm bảo vệ sinh cho da.

Không vệ sinh cọ trang điểm

mun-trung-ca-3

Cọ trang điểm là nơi tích tụ rất nhiều loại vi khuẩn và cặn mỹ phẩm nhất. Nếu không được làm sạch thường xuyên, cặn mỹ phẩm và bụi bẩn sẽ khiến da bị nổi mụn nhiều và thậm chí là nhiễm khuẩn. Vì vậy, bạn cần vệ sinh cọ trang điểm thường xuyên. 

Thử nhiều sản phẩm làm đẹp khác nhau

mun-trung-ca-4

Mỗi mùa, các hãng mỹ phẩm đều tung ra bộ sưu tập mới. Nhiều người có sở thích thử nghiệm các sản phẩm mới. Mỗi sản phẩm đều có nhiều thành phần khác nhau và không ai đảm bảo khi sử dụng nhiều loại một lúc, các thành phần này không "đánh nhau". Một số thành phần khi sử dụng cùng lúc với nhau có thể gây ra hiện tượng dị ứng. Để đảm bảo an toàn cho làn da, bạn không nên thử nghiệm quá nhiều sản phẩm mới.

Sản phẩm tóc

mun-trung-ca-5

Đây là nguyên nhân gây mụn mà rất ít người nghĩ tới. Tuy nhiên, nhiều thành phần trong dầu gội, dầu xả hay các sản phẩm tạo kiểu tóc, dưỡng tóc như dầu, silicones lại không mấy thân thiện với làn da.

Ăn kiêng

mun-trung-ca-6

Chế độ ăn kiêng quá nghiêm ngặt, thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết có liên quan chặt chẽ đến sự tích tụ độc tố. Gan và ruột hoạt động kém làm giảm khả năng đào thải độc tố ra ngoài là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn.

Bạn nên tham khảo thêm về các cách trị mụn đơn giản mà hiệu quả.


TAGS:


About the author

160