Cách chữa bệnh trĩ đơn giản mà không tốn tiền

Posted on at


 

Cách chữa bệnh trĩ nội ngoại hiệu quả hiện nay là gì? Bệnh trĩ là một căn bệnh thuộc vùng hậu môn trực tràng, tỷ lệ người mắc bệnh trĩ đang ngày càng gia tăng nhiều hơn. Vì tâm lý ngại chia sẻ, không muốn người khác biết căn bệnh của mình, nhiều người bị trĩ rất e ngại khi đi khám bác sĩ. Tuy nhiên sau khi đi khám bác sĩ bạn có thể chữa bệnh trĩ đơn giản mà không tốn tiền. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nha

cách chữa bệnh trĩ

Cách chữa bệnh trĩ đơn giản mà không tốn tiền
Vệ sinh tại chỗ: Làm sạch vùng hậu môn kỹ lưỡng sau mỗi lần đi tiêu. Lau nhẹ nhàng để không làm trầy xướt, gây kích ứng da do ma sát với thành hậu môn lau nhẹ nhàng bằng cách làm ẩm trước khi sử dụng, giấy vệ sinh không mùi hoặc loại giấy dùng cho da nhạy cảm cho em bé.

Tắm rửa bằng nước ấm: Đỗ vào một bồn tắm với nước ấm khoảng 10cm. Ngăm mình vào bồn tắm khoảng mười lăm phút và ngồi theo hướng đầu gối lên. Vị trí này sẽ cho phép tiếp xúc tối đa vùng hậu môn với nước ấm,giảm được đau đớn và làm dịu bất kỳ kích thích trong khu vực quanh hậu môn. Có thể pha nước tắm với ít muối Epsom (còn được gọi là thuốc tẩy manh ê). Muối có tác dụng làm dịu đi bệnh trĩ, rất tốt trong việc chữa bệnh trĩ.

Sử dụng rau mùi: Có mặt trong các món ăn hàng ngày làm tăng thêm sự hấp dẫn, rau mùi còn có tác dụng chữa bệnh trĩ hiệu quả với các bệnh nhân bị bệnh trĩ ở giai đoạn đầu. Cách làm: Dùng rau mùi, rửa sạch, nấu lên và dùng nước đó để xông vào hậu môn.

Quả sung: Theo Đông y, quả sung có tính bình, vị ngọt, có tác dụng kiện tỳ thanh tràng (tăng cường tiêu hóa, sạch ruột), tiêu thũng, giải độc, có thể sử dụng chữa viêm ruột, kiết lị, bí đại tiện, trĩ, đau họng, mụn nhọt, mẩn ngứa… Quả sung chứa nhiều loại vitamin, fractoza và dextroza…là loại quả tuyệt vời cho những ai mắc phải chứng táo bón (nguyên nhân sinh ra bệnh trĩ).

Một ít muối ăn: Muối cầm máu tự nhiên, sát trùng, làm chóng khô và mau lành vết thương, trĩ, nứt hậu môn dùng ít muối pha với nước nóng, ngồi ngâm.

Chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý non: Lá thiên lý non 100g đem gĩa nhỏ với 10g muối ăn. Bạn cho thêm 300ml nước lọc vào hỗn hợp trên, khuấy đều và lọc qua miếng vải mùng. Dùng nước này rửa búi trĩ hoặc thấm vào 1 cái bông gạc và băng vào búi trĩ. Mổi ngày bạn có thể làm 1-2 lần. Sau vài ngày sẽ cho kết quả tốt.



About the author

160