Cách ngâm chanh đào mật ong trị ho

Posted on at


Chào các bạn!

Dạo này Mật ong Hưng Yên nhận được rất nhiều các đơn đặt hàng mật ong, vui lắm ah. Hỏi ra thì thấy phần lớn chị em mua mật ong về để ngâm với chanh đào dùng trị ho cho cả gia đình trong mùa đông sắp tới. Tại miền Bắc hiện nay đang đúng vụ chanh đào,  vì thế chanh đào ngâm mật ong là lựa chọn tuyệt vời cho cả gia đình!

Theo nhu cầu chung của khách hàng, Mật ong Hưng Yên xin chia sẻ cach ngam chanh đao voi mat ong dùng để trị ho hiệu quả cho cả gia đình!

cach ngam chanh dao Cách ngâm chanh đào mật ong đường phèn trị ho cho cả nhà

Để làm chanh đào ngâm mật ong, trước tiên chị em cần chuẩn bị như sau:

- Chanh đào: 1kg

- Mật ong: 1lit

- Đường phèn: 0,5kg

- Bình đựng

- 1 vỉ nan để nén chanh

Lưu ý cách chọn chanh đào ngon: Nên chọn những quả chanh đào có vỏ mỏng, màu vàng hanh có nhiều tinh dầu, ruột hồng đào, mùi thơm hơi hăng hắc, nên chọn quả chanh đào còn tươi sẽ có nhiều tinh dầu cho hiệu quả trị ho cao hơn.

Cách ngâm chanh đào mật ong đường phèn:

- Pha một chút muối với nước sôi để nguội.

- Chanh đào rửa sạch, cho vào nước muối ở trên ngâm khoảng 30 phút rồi vớt ra để thật khô

- Nếu chị em muốn khoảng 3 tháng có thể dùng được ngay thì nên cắt chanh đào ra thành từng lát, lưu ý giữ hạt lại, ngâm cả hạt có hiệu quả hơn. Còn muốn ngâm lâu, 6 tháng mới dùng thì chỉ lấy con dao khứa dọc quả chanh vài nhát là được.

- Đường phèn đập nhỏ. Đổ 1 lớp đường phèn vào đáy lọ, rồi tới 1 lớp chanh đào. Cứ lặp lại như thế cho tới khi hết chanh và đường thì đổ 1 lít mật ong vào bình.

- Dùng vỉ nan nén chanh xuống. Để khoảng 3 – 6 tháng là dùng được.

chanh dao ngam mat ong Cách ngâm chanh đào mật ong đường phèn trị ho cho cả nhà

Với chanh đào mật ong, chị em có thể dùng được cho cả trẻ em và người lớn. Trẻ nhỏ có thể xay nhỏ chanh đào và nước hỗn hợp, lọc bỏ cặn cho bé uống hoặc cho vào hấp qua làm siro tri ho rất hiệu quả lại an toàn.



About the author

160