Cách trị viêm họng hiệu quả tại nhà

Posted on at


Thời tiết thay đổi bất thường khiến cho cơ thể của chúng ta không tiếp cận kịp thời với môi trường xung quanh dễ khiến bạn bị viêm họng, đau họng, viêm amidan.  hôm nay sẽ chỉ cho bạn một số cách trị viêm họng hiệu quả tại nhà nhé !

Thực phẩm có vitamin C

vtmc

Chợ siêu thị Nguyễn Kim khuyên bạn nên ăn nhiều Vitamin C vì tăng khả năng thải độc cho gan, nên sẽ loại bỏ các chất có hại của phản ứng viêm họng gây ra. Vitamin C có tác dụng làm mát, nên sẽ xoa dịu sự rát ở họng. Vitamin C còn làm tăng sức đề kháng chung của cơ thể, nên sẽ giúp bệnh được đẩy lùi.

Súc miệng bằng nước muối

Biện pháp đơn giản thường dùng giúp bạn giảm đau họng đó là hãy súc miệng bằng nước muối. Lấy nước ấm và bỏ thêm một chút muối sạch vào, sau đó súc miệng khoảng 15 phút. Bạn liên tục thực hiện trong vài ngày sẽ thấy rõ hiệu quả củ việc làm này.

Mật ong

mo

Được cho là một lựa chọn tốt cho người bị viêm họng, bởi nó có tác dụng làm dịu các mô bị kích thích, giảm những cơn ho. Người bị viêm họng có thể cho một thìa cà phê nhỏ mật ong vào họng ngậm khoảng 3-5 phút, hòa một chút mật ong với nước ấm để uống, hoặc hấp cách thủy mật ong với quất và lá húng chanh để ngậm hàng ngày.

Thức ăn mềm

Khi bị viêm họng nên ăn các loại thức ăn mềm, các đồ ăn ở dạng lỏng có tác dụng làm giảm kích thích niêm mạc hỏng giúp giảm ho và đau họng. Các loại cháo và soup là lựa chọn thích hợp cho bệnh nhân viêm họng, đau họng. Các chuyên gia dinh dưỡng nói rằng ăn soup gà (loại bỏ da) có tác dụng làm giảm các tế bào gây viêm.

Gừng

g

 

Là một trong những thực phẩm tốt cho bệnh viêm họng, cho 2 thìa gừng thái chỉ vào một chén nước sôi, để khoảng 10 phút và dùng khi bị viêm họng. Viêm họng do cảm lạnh, thì nên sử dụng phương pháp này.

Uống nhiều nước

Nước có tác dụng làm dịu cổ họng bị đau. Bởi nước và các chất lỏng có tác dụng giúp và giữ cổ họng của bạn được bôi trơn và ẩm ướt nên có thể nuốt dễ dàng hơn.

Viêm họng khiến bạn cảm thấy khó chịu và cản trở bạn trong việc ăn uống thì giờ đây với mẹo nhỏ trị viêm họng nhanh chóng này thì bạn sẽ không còn ngần ngại khi đối diện với sự thay đổi của môi trường đâu nhé!



About the author

160