Cho tháng năm không quay trở lại

Posted on at


 Cho thời gian không quay trở lại, tôi sẽ sống cho hiện tại, trọn vẹn từng giây phút một, cho chính mình và cho tất cả chúng ta - những người đã đi xa và những người ở lại - cho những người kỳ vọng và yêu thương tôi.


***


Dành tặng những người bạn yêu quý của tôi.

Tôi

Bài viết này xin được dành cho tất cả những người bạn yêu quý của tôi, những người mà suốt cuộc đời này có thể tôi sẽ không bao giờ quên dù thế nào đi nữa, những người đã cho tôi những kỷ niệm đẹp để tôi trân trọng đến cuối đời, và cả những người đã dạy tôi như thế nào là “cuộc sống”. 20 năm trong cuộc đời- tôi đã đi gần 1/3 quãng đời của mình, gặp không ít người, người xấu có, người tốt có, và tôi thầm cảm ơn cuộc đời đã cho tôi gặp họ - họ luôn sẵn sàng bên cạnh tôi không một chút toan tính, họ âm thầm giúp đỡ tôi trong lúc khó khăn hoạn nạn, họ cho tôi biết được thế nào tình yêu, tình bạn, họ cũng dạy tôi cách đứng dậy khi bị vấp ngã, và họ cũng đã cho tôi một cú ngã để tôi biết rằng mình phải thật can đảm và lý trí hơn nữa.

Tôi chưa bao giờ trách một ai đã làm tổn thương mình bởi tôi biết họ không cố ý, bởi tôi biết sâu thẳm trong con người họ, họ cũng chỉ là một người bình thường mưu cầu hạnh phúc như tôi nhưng họ lại chọn hướng đi khác. Tôi là một người sống theo tình cảm và hành động cũng theo tình cảm - không phải là lý trí, đó là một ưu điểm nhưng chính nó cũng là một nhược điểm không gì có thể bù đắp được.


thời gian


Tôi và thời gian


Thời gian trôi nhanh như chiếc bánh xe quay vòng, cứ quay mãi và không ngừng lại, chỉ có kỷ niệm là thước đo tình cảm lớn nhất của con người, và cứ thế nó vẫn luôn hiện hữu trong đầu chúng ta - mỗi khi chúng ta muốn tìm về. Kỷ niệm gắn liền với thời gian - chỉ có điều - thời gian cứ tiếp tục đi qua - còn kỷ niệm thì dừng chân lại. 

Thời gian không bao giờ quay trở lại

…nhưng chúng ta đã bao giờ thực sự sống trọn vẹn từng giây phút.

Thời gian không bao giờ quay trở lại

…nhưng chúng ta đã bao giờ thực sự thấy hạnh phúc với những gì mình đang có.

Thời gian không bao giờ quay trở lại

…nhưng chúng ta cứ để mặc nó trôi qua dù vẫn biết điều đó như một điều hiển nhiên.

Vì thời gian không quay trở lại nên kỷ niệm vẫn dừng chân không nhích bước.

Vì thời gian không quay trở lại nên chúng ta cứ tiếp tục cố gắng chạy theo mà quên đi mất những giá trị bên cạnh.

Vì thời gian không quay trở lại nên chúng ta không thể tận hưởng lại được cảm xúc ngọt ngào đã qua, hay sửa chữa lại những cái sai.

Vì thời gian không quay trở lại nên có lẽ chúng ta cứ để nó trôi qua nhanh như bản chất của chính nó.



Cho thời gian không quay trở lại

….tôi sẽ nuôi những kỷ niệm bằng cách xem ảnh các bạn mỗi khi tôi thấy nhớ, tôi sẽ xem clip chúng ta vui chơi mỗi khi tôi buồn, tôi sẽ nghe đĩa ghi âm các bạn hát để thấy mình đang không cô đơn.

Cho thời gian không quay trở lại

…tôi sẽ trân trọng những giây phút nếu chúng ta được sống bên nhau một lần nữa, tôi sẽ tận hưởng hết mọi niềm vui, cũng như quên nhanh mọi nỗi buồn.

Cho thời gian không quay trở lại

…tôi sẽ đến thăm và hồi tưởng những gì chúng ta đã cùng nhau trải qua: dưới mái trường cấp 3 ngày ướt mưa, dưới ký túc xá những ngày đầu năm, dưới lớp học đại học vang tiếng cười, dưới xóm trọ thân yêu và tám…

Cho thời gian không quay trở lại

…tôi sẽ cười và bước tiếp mỗi khi buồn, tôi sẽ nghỉ ngơi và lấy lại tinh thần mỗi khi tôi thấy nhớ và tôi tin rằng mình sẽ không khóc mỗi khi cô đơn - vì tôi biết các bạn đang bên tôi.

Cho thời gian không quay trở lại

…tôi sẽ sống cho hiện tại, trọn vẹn từng giây phút một, cho chính mình và cho tất cả chúng ta - những người đã đi xa và những người ở lại - cho những người kỳ vọng và yêu thương tôi.


Tôi và kỷ niệm


Mỗi người chúng ta gặp, dù muốn hay không thì nó vẫn làm ảnh hưởng đến chúng ta ít nhiều. Có thể là ảnh hưởng thói quen, cách nhìn nhận và xúc cảm yêu thương. Cám ơn thời gian đã cho tôi gặp những người bạn, cám ơn kỷ niệm đã cho tôi biết rằng hạnh phúc đã ở lại bên tôi và hơn hết - tôi xin cám ơn các bạn, cảm ơn cuộc đời - đã cho tôi thêm hy vọng và sức mạnh đễ tôi bước tiếp…


About the author

160