Cận cảnh 'hố bom' trong vụ nổ kinh hoàng ở Sài Gòn

Posted on at


HỘI

 

'Chưa bao giờ tôi thấy cảnh khủng khiếp như vậy'

"Chạy ra đường, tôi thấy nhiều người khác cũng đang tán loạn. Khói bụi mù mịt, tiếng kêu thét vang lên từ nhiều phía", anh Hải bàng hoàng kể về vụ nổ chiều 17/10.

Video

Bên trong hiện trường vụ nổ kinh hoàng ở Sài Gòn

 

Sáng 18/10, tại hiện trường vụ nổ ở quận 12, TP.HCM vẫn đang ngổn ngang. Các lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm những mảnh thi thể của nạn nhân xấu số.

Đến sáng 18/10, hiện trường vụ nổ cực lớn xảy ra tại công ty Đặng Huỳnh trên đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12 vẫn bị phong toả nghiêm ngặt, phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Người dân cấp cứu, đưa các nạn nhân trong khu vực hiện trường ra ngoài đi cấp cứu. Ảnh bạn đọc cung cấp.
Người dân đưa các nạn nhân trong khu vực hiện trường ra ngoài đi cấp cứu. Ảnh bạn đọc cung cấp.

Đại diện của lực lượng Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết, vụ nổ đã làm bảy người thương vong, trong đó một người tử vong là chị Nguyễn Thị Cẩm Tú (19 tuổi, quê Đồng Tháp), 2 người hiện còn mất tích và 4 người khác bị thương nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện. 

Vụ nổ làm 7 căn nhà bên cạnh công ty Đặng Huỳnh sụp đổ hoàn toàn, hàng chục căn nhà khác trong bán kính 100 m quanh hiện trường cũng bị thiệt hại như tốc mái, vỡ vật dụng bằng kính, hư hỏng trần nhà... từ sức ép của vụ nổ.

Sống trong ngôi nhà đối diện hiện trường, anh Nguyễn Thanh Hải (30 tuổi, ngụ đường TA19) kể, khoảng 15h30, anh đứng trong cửa hàng điện thoại của gia đình bán hàng cho khách. Bất ngờ, một tiếng nổ khủng khiếp vang lên từ phía công ty đối diện khiến anh và khách ngã nhào, nhà cửa đồ đạc xung quanh rung lắc dữ dội.

“Không biết chuyện gì xảy ra, tôi lập tức bỏ chạy ra đường thì thấy nhiều người khác cũng đang chạy tán loạn. Ngoài đường khói bụi mù mịt, tiếng kêu thét vang lên từ nhiều phía. Từ nhỏ đến lớn, tôi chưa bao giờ thấy cảnh hoảng loạn và khủng khiếp như vậy”, anh Hải bàng hoàng.

"Quá sợ, tôi kéo vợ chạy thục mạng ra khỏi nhà mà không biết gì đang xảy ra. Phía ngoài đường khói bụi che lấp không thấy đường, mái tôn cùng các vật dụng gia đình bay tung toé trên không trung”, anh kể.

Anh Bùi Quang Toàn (35 tuổi, nhà 155 đường TA19, cách hiện trường vụ nổ khoảng 50 m) cho biết, thời điểm đó gia đình anh đang nấu ăn trong bếp thì nghe tiếng nổ đinh tai từ phía bên kia đường. Ngôi nhà của anh rung lắc, một số mảng trần nhà thạch cao rơi. 

Nhà xưởng công ty Đặng Huỳnh cùng bảy căn nhà khác sụp đổ hoàn toàn sau vụ nổ. Ảnh: Lê Quân - Trường Nguyên.
Nhà xưởng công ty Đặng Huỳnh cùng hàng loạt căn nhà khác sụp đổ hoàn toàn sau vụ nổ. Ảnh: Lê Quân - Trường Nguyên.

Theo anh Toàn, trong lúc bỏ chạy, anh thấy một người đàn ông đi xe máy ngang qua hiện trường đúng vào thời điểm vụ nổ xảy ra. Sức ép cực lớn đẩy người đàn ông trên văng khỏi xe nhưng may mắn chỉ bị xây xát nhẹ. Người này nhanh chóng đứng dậy và chạy thục mạng theo hướng vợ chồng anh đang chạy

"Hàng chục người khác cũng mạnh ai nấy chạy tán loạn cả", anh Toàn thảng thốt.

Nhà của anh Toàn khá gần vụ nổ nên bị thiệt hại lớn khi một tấm tôn bị thổi bay, la-phông rơi rụng, mặt kính vỡ nát khắp nhà.

Trong phút giây đó ảnh tưởng là tiếng sấm, sau nghĩ nhà nào đó bị nổ bình ga nên tiếng nổ mới cực lớn và gần như vậy. Lúc đó cửa chớp phía sau bể kính bay tung tóe, những tấm la phông rơi sập xuống.Chưa hoàn hồn sau vụ nổ, anh Đặng Hoàng Nguyên (20 tuổi nhà ở hẻm 135/5 đường TA19), cho hay, chiều 17/10, đi học về anh leo lên gác, đang thay đồ thì nghe một tiếng rầm vang trời như bom. 

Danh tính các nạn nhân trong vụ nổ

- Tử vong: Nguyễn Thị Cẩm Tú (19 tuổi, quê Đồng Tháp).

- Những người bị thương gồm: Nguyễn Thị Thùy Vân (30 tuổi), Phạm Thị Thùy Dương (14 tuổi), Đoàn Hùng (46 tuổi) và cụ Nguyễn Văn Xúc (70 tuổi).

- Hai nạn nhân mất tích: Nguyễn Thị Ngọc Thanh (30 tuổi), Huỳnh Thị Tâm (36 tuổi).

"Lập tức tôi kéo đứa em cũng ở trên gác nhanh chóng xuống tầng trệt và dẫn bà nội ra ngoài. Ba bà cháu kéo nhau chạy xuống tầng trệt thì thấy cửa kính phía trước nhà cũng bể rơi khắp nhà. Vừa ra ngoài đường thì thấy nhiều người cũng đang đứng thất thần chưa biết chuyện gì xảy ra", thanh niên này nhớ lại.

Ông Bùi Xuân Mùi, nhà trong hẻm 132/5 TA19 cho hay, mặc dù nằm cách xa vụ nổ khoảng 100 m nhưng nhiều nhà của các hộ dân hai bên con hẻm này bị ảnh hưởng như nứt tường, hư trần và đặc biệt của kính bị bể rất nhiều. 

Rất may thời điểm xảy ra vụ nổ nhiều người đang đi làm, các cháu nhỏ đang đi học nên không có ai bị thương khi từng mảng trần nhà từ la-phông đến trần thạch cao, các mảnh của cửa kính bay tung tóe khắp nhà.

Được biết, công ty Đặng Huỳnh do ông Huỳnh Văn Hải (44 tuổi) làm giám đốc chuyên sản xuất phân bón, thuốc trừ sâu. Thời điểm vụ nổ xảy ra, vợ chồng ông Hải không có mặt tại đây.Báo cáo khẩn của công an quận 12 cho biết, vụ nổ tạo một miệng hố có đường kính 2x3 m, khá sâu. Mùi hoá chất từ hiện trường bốc ra từ khu vực xung quanh khiến người khó thở.

 

Cảnh sát di chuyển valy nghi đựng thi thể nạn nhân

Tại hiện trường vụ nổ, mùi hoá chất cay nồng bay ra, cảnh sát phải đeo bình ôxy để cứu nạn. Đến 21h, cảnh sát đưa ra ngoài nhiều valy nghi là chứa thi thể nạn nhân bị chôn vùi.

Trường Nguyên - Lê Quân

 

 
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

  • Rất tốt! Thông tin nhanh, nội dung trung thực và khách quan.
  • Bình thường: Thông tin hữu ích, nội dung không lỗi.
  • Kém: Nội dung không có giá trị, nhiều lỗi
 

BÌNH LUẬN

tối thiểu 10 chữ tiếng Việt có dấu không chứa liên kết

Gửi bình luận
  • CỰU CHIẾN BINH

    Tại sao nhà nước lại cấp giấy phép cho một công ty sản xuất phân bón và thuốc trừ sâu vô cùng độc hại trong khu Dân cư ngay trong khu vực Thành phố? Thật không hiểu nổi! Một Quận nội thành. Nhà nước nên rà soát lại toàn Bộ và nhanh chóng di dời những cơ sở như thế nầy ra khỏi khu vực khu Dân cư ngay.

  • HAITHUYEN84@GMAIL.COM

    Thật khủng khiếp và sợ hãi. Tôi chia buồn với những gia đình có người bị thiệt mạng. Và mong những người bị thương sẽ mau hồi phục. Để trở lại công việc bình thường. Vụ nô. Trong khi các em còn. Đi học cũng thật may mắn

  • CỦ CẢI CHĂM CHỈ

    Nổ như thế này thì cỡ phải bom 500kg thuốc nổ chứ chẳng chơi... 2x3m mà... Cầu nguyện cho mọi người...

  • THÁI HOÀNG LINH

    Nhà cách đó hơn trăm mét mà cửa kính còn rung lắc @

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ẢNH & VIDEO 

Cận cảnh 'hố bom' trong vụ nổ kinh hoàng ở Sài Gòn

Sáng 18/10, tại hiện trường vụ nổ ở quận 12, TP.HCM vẫn đang ngổn ngang. Các lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm những mảnh thi thể của nạn nhân xấu số.

Video

Bên trong hiện trường vụ nổ kinh hoàng ở Sài Gòn

 

Nhập mô tả cho ảnh
Toàn cảnh hiện trường vụ nổ tại công ty Đặng Huỳnh, số 66/2 đường Lê Thị Riêng (quận 12) sáng 18/10.
Nhập mô tả cho ảnh
Vụ nổ tạo ra hố sâu và rộng 2 x 3 mét.
Nhập mô tả cho ảnh
Căn nhà 2 tầng nằm sát "hố bom" bị xé nát.
Nhập mô tả cho ảnh
Nhiều mái nhà cùa những hộ dân xung quanh bị hư hỏng.
Nhập mô tả cho ảnh
Mái ngói của một quán cà phê bên đường Lê Thị Riêng bị bay gần hết.
Nhập mô tả cho ảnh
Căn phòng của ngôi nhà hai tầng bên vụ nổ bị phá hủy hoàn toàn.
Nhập mô tả cho ảnh
Một chiếc xe hơi bị vùi lấp, móp méo trong đống đổ nát của căn nhà hai tầng.
Nhập mô tả cho ảnh
Lực lượng cứu hộ, công an, PCCC thu dọn, tìm các mảnh thi thể nạn nhân khắp hiện trường.
Nhập mô tả cho ảnh
Các mảnh tôn của công ty nằm ngổn ngang, bay tung khắp nơi.
Nhập mô tả cho ảnh
Nhiều lọ đựng hóa chất bay vung vãi cách xa hiện trường.
Nhập mô tả cho ảnh
Ngôi nhà và quán cà phê trên đường Lê Thị Riêng nằm quay lưng hiện trường vụ nổ bị hư hỏng bởi lực ép quá lớn.
Nhập mô tả cho ảnh
Một mảnh la phông bị thổi bay cắm vào cửa sổ của một ngôi nhà trên đường TA19.
Nhập mô tả cho ảnh
Mảng tường của khu trọ trên đường TA19.
Nhập mô tả cho ảnh
Nhập mô tả cho ảnh
Nhiều hộ dân bị ảnh hưởng cho biết, đêm qua họ phải trải chiếu giữa nhà để ngủ, số khác đóng cửa đi ngủ ở nhà nghỉ và nhà người quen. Đến sáng người dân thu dọn đồ đạc, vật dụng cá nhân ra khỏi hiện trường của những ngôi nhà bị hư hỏng.
Nhập mô tả cho ảnh
Người dân có nhà bên cạnh vụ nổ ngán ngẩm đứng nhìn hiện trường tan hoang.
Nhập mô tả cho ảnh
Từ sáng sớm, nhiều người đổ về quanh khu vực vụ nổ để theo dõi hiện trường.

 

'Chưa bao giờ tôi thấy cảnh khủng khiếp như vậy'

"Chạy ra đường, tôi thấy nhiều người khác cũng đang tán loạn. Khói bụi mù mịt, tiếng kêu thét vang lên từ nhiều phía", anh Hải bàng hoàng kể về vụ nổ chiều 17/10.

Lê Quân - Trường Nguyên

BÌNH LUẬN

tối thiểu 10 chữ tiếng Việt có dấu không chứa liên kết

Gửi bình luận
  • THANH NGUYEN

    Đúng là cơ quan quản lý các doanh nghiệp quá tắc trách, không đời nào 1 công ty chuyên về hóa chất lại được phép nằm trong khu dân cư được, khi hậu quả cháy nổ xảy ra thì rất nguy hiểm cho người dân xung quanh

 
 

TAGS:


About the author

160