Du học Nhật Bản theo 4 kỳ học

Posted on at


Bạn đang có ý định đi du học và lựa chọn Nhật Bản là nơi dừng chân để tiếp thu tri thức mới. Vậy thì bạn cần phải biết ở Nhật Bản có những kỳ nhập học nào, để từ đó định hướng cho việc học tập cũng như làm các thủ tục xuất cảnh đi du học. Nắm được mong muốn này của các bạn, Du hoc Thanh Giang xin giới thiệu sơ lược về thời gian cũng như những nền tảng chính để tham gia nhập học các kỳ học tại xứ sở hoa anh đào này.

Cùng các bạn học sinh ra sân bay

Học viên Du học Thanh Giang ra sân bay chuẩn bị cho kỳ nhập học tại Nhật

Tìm hiểu về các ky nhap hoc o Nhat Ban là điều vô cùng quan trọng, bởi từ đó các bạn có thể lên kế hoạch cho việc học ngôn ngữ Nhật, làm các thủ tục, hồ sơ. Tránh việc ngày nhập học tới gần mà mọi thứ chưa chuẩn bị xong thì không nên chút nào. Với mỗi bạn học viên tới công ty, Du học Thanh Giang đều tư vấn điều này trước tiên. Tuy vậy, không phải bạn nào cũng có thời gian, vì thế, Thanh Giang viết bài này giúp các bạn không cần phải tới tận công ty để được tư vấn mà vẫn có thể tìm hiểu được thông tin một cách chính xác nhất.

Ở Nhật Bản có 4 kỳ nhập học cho các bạn lựa chọn tuỳ theo điều kiện của từng bạn học viên. 4 kỳ nhập học này gồm có: kỳ nhập học tháng 1, tháng 4, tháng 7 và tháng 10.

Kỳ nhập học chính là kỳ học tháng 4 và tháng 10

Như các bạn đều biết thì để có thể theo học tại các trường cao đẳng, đại học tại Nhật, sinh viên quốc tế cần có trình độ tiếng Nhật vào khoảng N1, N2.

Đối với kỳ nhập học tháng 1: đây là thời gian học ngắn nhất và chỉ phù hợp với những học sinh có nền tảng tiếng Nhật tốt, các bạn muốn kết thúc chương trình học sớm nhất có thể. Muốn nhập kỳ học này, các bạn sẽ phải nhập quốc từ cuối tháng 12, đầu tháng 1.

Kỳ nhập học tháng 4: đây là kỳ nhập học có  thời gian dài nhất trong cả 4 kỳ. Thời gian nhập quốc là vào cuối tháng 3 đầu tháng 4. Vào nhập kỳ học này, các bạn sẽ tham gia học tiếng Nhật thêm 1 hoặc 2 năm tới khi đủ trình độ tiếp thu bài vở như các bạn sinh viên Nhật Bản khác. Kỳ nhập học này khá phù hợp với những bạn chưa có vốn tiếng Nhật vững chắc.

Kỳ nhập học tháng 7: đây không phải là kỳ nhập học chính tại Nhật, các khoá học của kỳ nhập học tháng 7 sẽ chỉ kéo dài 1 năm 9 tháng mà thôi. Vì cuối tháng 7 sẽ là  thời gian nghỉ hè nên sau khi nhập học khoảng 2 đến 3 tuần thì các bạn sẽ có 2 tuần nghỉ hè.

Kỳ nhập học tháng 10: kỳ nhập học này có thời gian học là 1 năm 6 tháng. Đây là kỳ nhập học thu hút đông học sinh sinh viên Việt Nam đăng ký nhất. Ở kỳ học này, du học sinh sẽ nhập quốc vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10. Nhiều bạn kết thúc quá trình học vào khoảng tháng 7 và không muốn gián đoạn quá trình học thì các bạn thường đăng ký vào kỳ nhập học này.

Đây là 4 kỳ nhập học chính tại Nhật Bản, nếu các bạn cần biết rõ chi tiết hơn về các kỳ nhập học này thì có thể đến với du học Thanh Giang, các bạn sẽ được tư vấn miễn phí về các thủ tục cũng như những vấn đề về du học Nhật Bản.

Địa chỉ liên hệ: 

Công ty cổ phần du học Thanh Giang

Lô 18 mặt bằng quy hoạch đường Nguyễn Phục, phường Quảng Thắng, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa

Tell: 0373 851 936 – 0967 069 487 – 0919 598 123 – 0164 626 5789

Email: thanhgiangthanhhoa2212@gmail.com

Website: duhocthanhgiang.com



About the author

160