Hệ lụy của ngoại tình

Posted on at


Trong cuộc sống gia đình hiện đại, câu chuyện ngoại tình dường như đang trở thành một phần tất yếu, một lẽ đương nhiên với nhiều người đang có vợ, có chồng. Ít ai biết rằng việc mình đang làm và đang lập trình sẽ dẫn tới những hậu quả gì, hệ lụy tới những ai.

Có biết bao người lại giành những thời gian ngắn ngủi của một ngày 24 giờ mà có tới 8 – 10 giờ không bên cạnh chồng/vợ con, nhưng họ lại sẵn sàng dành thời gian ngắn ngủi ấy cho những mối quan hệ ngoài luồng, rồi ngoại tình xảy ra, gia đình sẽ thế nào? Vợ, chồng của họ sẽ ra sao? Họ có nghĩ đến con cái của họ khi họ chưa giành thời gian đủ cho chúng? Họ có nghĩ đến hậu quả của những câu chuyện mà họ đang xây dựng với một người phụ nữ, hay người đàn ông khác? Theo chuyên viên tư vấn tâm lý Lý Thảo (Trung tâm tư vấn tâm lýthám tử tử Thành Đạt, Hà Nội) thì những hệ lụy cơ bản được chuyên gia tóm gọn theo nhiều ca tư vấn về hôn nhân gia đình và ngoại tình: “vô tình đã để lại những hệ lụy không chỉ cho chính bản thân người đi ngoại tình, còn là hệ lụy tới những thành viên trong gia đình, đặc biệt là tâm lý của con cái” Dưới đây là những hệ lụy mà dù là vợ hay chồng khi đi ngoại tình đều có những ảnh hưởng nhất định: Tổn hại hình ảnh bản thân; Tổn thương lòng tự tin; Tổn thương sự tự tin tình dục; Mất niềm tin; Mất tôn trọng; Cảm giác bất lực và bị bỏ rơi; bị trầm cảm; Cảm giác nhục nhã; Cảm giác giận dữ; Cảm giác xấu hổ và tội lỗi; Cảm giác thù địch và hận thù

Hệ lụy của ngoại tình là sự vụng trộm, lo lắng Sự nghi ngờ Với những quan hệ ngoài luồng, người vợ hay người chồng ở nhà dường như đang mất niềm tin với người bạn đời của mình. Sự phản bội tẩy sạch những cảm xúc, lòng tin là sự thiêng liêng trong hôn nhân gia đình của bạn. Với những lý do vô cớ, họ phải đặt niềm tin nơi bạn lên bàn cân, sự không trung thực của bạn có thể làm cho họ không những mất niềm tin vào họ nhưng cũng nghi ngờ vào sự phán xét của riêng bạn. Dần dần, niềm tin của bạn bị giảm, bắt đầu xuất hiện những suy nghĩ tiêu cực trong con người bạn, những mâu thuẫn nảy sinh, hạnh phúc tan biến khi niềm tin chẳng có bao nhiêu. Sự đau khổ Đau buồn mất tin tưởng trong mối quan hệ có thể dẫn bạn đến nhưng cảm giác vô nghĩa, lo lắng và trầm cảm, có thể được trộn lẫn với sự thất vọng, giận dữ, hành vi tự ti. Bạn sẽ có những trải nghiệm không như mông muốn, stress đến với bạn một cách dễ dàng, thường xuyên. Bạn có thể mất ngủ, chán ăn, sự đau khổ chi phối cuộc sống con người bạn dường như chẳng có chút màu hồng, bao trùm sự u sầu, ảm đạm. Sự ám ảnh Những cuộc ngoại tình sẽ khiến cho bạn không ngừng nhớ lại sự phản bội và đòi hỏi tất cả những tiểu tiết thân mật trong kí ức của họ về sự không chung thủy. Nó khiến bạn giành thời gian vô bổ cho những cuộc thẩm vấn họ, các cuộc điện thoại và trên máy tính, nó khiến bạn ám ảnh trong đầu, chi phối cuộc sống của bạn dù bạn vẫn muốn gắn kết gia đình mình, bạn vẫn muốn yêu thương gia đình mình. Con cái hứng chịu Khi biết đối phương ngoại tình, sự nghi ngờ nhau, rồi những mâu thuẫn cũng từ đó phát sinh, vợ chồng xảy ra những cuộc cãi vã, con cái chứng kiến. Sự thiếu quan tâm các thành viên trong gia đình là không tránh khỏi. Con cái sẽ dần nhận ra những điều bất thường ở bố mẹ chúng. Sẽ có rất nhiều điều xảy ra đối với con trẻ. Chán học, chán bố mẹ, chán gia đình, dễ bị bạn bè xấu lôi kéo... Sự trả thù Một mối quan hệ ngoài hôn nhân có thể khiến bạn tìm kiếm hoặc lấy lại quyền kiểm soát trong cuộc hôn nhân của mình, bạn có thể đáp ứng với hoàn cảnh của mình bằng cách cố gắng trả đũa chống lại sự lừa đảo. Thậm chí, có thể là một cuộc ngoại tình khác để trả đũa những gì mà họ đã gây ra với bạn. Tất cả những hệ lụy có thể xảy ra với mỗi gia đình khác nhau, một người khác nhau, hoàn cảnh khác nhau và nhiều hơn thế nữa nhưng hệ lụy khác, mọi hệ lụy sẽ khiến gia đình chẳng thể nào hạnh phúc, chẳng thể có được niềm vui. Nhưng vẫn có những cách để hóa giải những điều sẽ xảy ra với những cuộc ngoại tình, hãy bắt đầu ngay bây giờ, giữ gìn gia đình mình bằng tất cả tiềm năng của bạn, hãy tin vào những điều mình đã và đang làm để xây dựng gia đình hạnh phúc của bạn.

Nguồn : http://thamtuuytin.org/tin-tham-tu/He-luy-cua-ngoai-tinh.htm



About the author

160