Vợ cặp bồ với sếp

Posted on at


Tình công sở đôi khi phải đánh đổi bằng sự rạn nứt, thậm chí là tan vỡ hạnh phúc gia đình. Đã có không ít đấng mày râu đứng ngồi không yên khi biết được vợ mình bị cảm nắng trước sự phong độ và chững chạc, nảy sinh quan hệ tình cảm với sếp của mình. Đây cũng chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ly hôn ở nhiều gia đình.

1. Yếu tố xô đẩy

Với 8 tiếng/ngày tiếp xúc với nhau, lại hiểu rõ những khó khăn, áp lực của công việc cũng như các mối quan hệ chằng chéo trong công sở thì việc trái tim rung động với nhau là một điều rất dễ xảy ra. Như lỗ kiến có thể làm vỡ đê, chỉ cần khi đời sống hôn nhân có tí trục trặc, việc hai đồng nghiệp, đặc biệt là giữa nàng nhân viên xinh đẹp và anh sếp phong độ ấy bị ‘đẩy’ vào nhau là điều thực sự khó tránh.

Bên cạnh đó, khi nói đến những người thích phiêu lưu hay ưa ăn vụng thì chẳng cần đến 8 tiếng/ngày, chỉ cần 15 phút/ngày cũng đủ để họ có 1 “tình ban trưa” ngay! Đặc biệt là với một “trào lưu” mạnh như thế này, tại các công sở, tình ban trưa, đồng nghiệp lãng mạn hay tình văn phòng xảy ra ở  hầu hết các công sở. "

Buồn chán chồng/ vợ, đó thường là những lý do mà người trong cuộc hay đổ lỗi khi bước vào một mối tình vụng trộm nơi công sở. Hay chuyện “trao đổi, mua bán” chức quyền trong nhiều trường hợp cũng là động cơ của những cuộc tình nơi công sở.

Và không ít những chuyện tình vụng trộm được nảy sinh như là một thứ “mốt”. Thấy đồng nghiệp có “bồ”, mình cũng phải có cho…bằng bạn bằng bè. Nhiều người ban đầu cũng chỉ có ý định cho vui, nhưng rồi vướng vào lưới tình không dứt ra được. 

Một vài lí do trên không thể cho thấy đầy đủ những nguyên cớ khiến người ta gật đầu với ngoại tình công sở của những bà vợ với sếp. Những buổi trưa vội vã và những nhà nghỉ khuất nẻo luôn kín phòng đã minh chứng cho sự gia tăng đáng báo động của tình trạng này. Và nó cũng cho thấy, không ít thành phần trong xã hội đã thừa nhận nhân viên nữ cặp bồ với sếp nam như một thứ tất yếu.

Trong khi đời sống ngày càng ổn định về vật chất nhưng lại phức tạp về tinh thần và thường có nhu cầu chia sẻ cao. Thế nên sau khi kết hôn khoảng một thời gian, tình cảm vợ chồng bước vào giai đoạn bình lặng. Lúc đó, nhu cầu tìm kiếm sự mới lạ, khác biệt trỗi dậy và nếu gặp những “điều kiện thích hợp” thì nó sẽ bén rễ và phát triển thành ngoại tình công sở giữa nàng nhân viên và chàng sếp hào hoa. 

Làm gì khi vợ ngoại tình với sếp

Làm gì khi vợ ngoại tình với sếp

 

2. Tình vỡ, nghiệp tan

Tình công sở đôi khi phải đánh đổi bằng sự rạn nứt, thậm chí là tan vỡ hạnh phúc gia đình. Ngoại tình chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ly hôn. Thường những người ngoại tình với nhau ít nghĩ tới hôn nhân vì họ biết "yêu thì hay, lấy nhau lại chẳng ra gì".

Chị em có biết rằng khi hẹn hò với sếp thì hậu quả của nó thế nào? Khi cuộc hẹn hò bị tan vỡ thì mất việc, mất tình cảm, mất gia đình. Có những đôi sau đó thì không muốn nhìn mặt nhau vì thù ghét nhau và mỗi người lại vất vả đi tìm một công việc mới. Đấy là chưa kể những đàm tiếu của đồng nghiệp, bạn bè, gia đình khiến cho giá trị của con người bị hạ thấp.

Chuyên gia tâm lý Lý Thảo, Công ty Tư vấn tâm lý Thành Đạt cho biết: hẹn hò chốn công sở ngoài việc cái lợi nhất thời trước mắt cho chính người đi ngoại tình mà còn có nhiều bất cấp như: tan nát gia đình, sự nghiệp mất, các mối quan hệ xã hội cũng bị dè bỉu, đa phần đó là nguyên nhân dẫn tới vợ chồng phải lý hôn. Nhiều khi có nhiều bạn trẻ khi đi làm đã bị cảm nắng ngay từ những sự quan tâm của anh sếp trong công việc và đã chủ động thả lời đong đưa, bật đèn xanh cho “sếp” chạy đến. Thậm chí là không ít người là nạn nhân của làm tình tập thể, quấy rối, rạn nứt gia đình vì nơi công sở ăn mặc hở hang và kích thích. Vậy để tránh những cơn say nắng và những tổn hại đến mình, mỗi người hãy tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về sức khỏe sinh sản và để cho người khác thấy được những giá trị của riêng mình. 

Ngoài ra theo chuyên viên thám tử Lê Linh, công ty Thám tử Thành Đạt cho biết trong số nhiều vụ điều tra ngoại tình thì có tới 2/3 số vụ việc là ngoại tình công sở giữa nhân viên với sếp hoặc đồng nghiệp với nhau. Khách có thể viện cớ công việc mà đi hẹn hò với nhau.

3. Cho cơ hội và tha thứ?

Người xưa có câu “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, chính vì vậy, dù là vợ hay chồng cũng rất cần có những biện phòng ngừa cho hôn nhân của mình để tránh phải có những điều đáng tiếc không muốn. Dưới đây là lời khuyên được rút ra từ các chuyên gia tư vấn tâm lý của công ty Tư vấn Thành Đạt:

Luôn luôn làm mới lại tình yêu:

Nhiều cặp vợ chồng sống và cư xử với nhau một cách máy móc, thụ động. Coi đời sống hôn nhân, vợ chồng, coi tình yêu như một cái gì đã được khuôn đúc sẵn, đã được đóng khung và vì thế không cần thiết để làm mới mẻ, để làm tươi mát lại. Những câu nói tiêu cực như: “Tôi như vậy chịu không chịu thì bỏ”.  “Vợ chồng với nhau còn bày đặt lãng mạn, chiều chuộng, nũng nịu”. “Con người tôi từ trước giờ vẫn thế, có gì mà cần đổi mới!”

Những cuộc trao đổi ý kiến về đời sống hôn nhân, những cuộc tiếp xúc học hỏi để thăng hoa đời sống hôn nhân là những việc rất cần thiết. Hãy dành thời gian để cùng vợ đi du lịch với vợ và chỉ hai vợ chồng với nhau. Ngoài ra, đó là thời gian để vợ chồng hiểu nhau hơn và là gia vị cho tình cảm vợ chồng mặn nồng hơn.

Hạnh phúc với những gì mình đang có:

Những gì mình đang có là thật. Và những gì mình đang mơ ước để có là giả tạo hoặc chưa chắc chắn. Rất tiếc, phần lớn những gia đình đang gặp rắc rối về hôn nhân đều sống ngược lại với nguyên tắc này. Vợ hay chồng hoặc cả hai cứ mơ ước cái mình chưa có làm có, và coi thường hoặc bỏ đi những gì mình đang có. Thí dụ, một người vợ, người chồng tốt. Một mái ấm gia đình hạnh phúc. Một bày trẻ ngoan hiền, dễ dạy. 

Sống theo quan niệm “chạy theo bóng hình” ấy, nên mới xảy ra những so sánh ở hai thế giới, những ngấm ngầm thèm thuồng cái mình chưa có, mặc dù biết những cái đó cũng chỉ là một trái cấm trong vườn địa đàng hôn nhân.

Đừng tạo điều kiện cho chồng hoặc vợ ly hôn:

Để tránh cho nhau hay tránh cho chính mình khỏi bị cám dỗ về một bóng hình nào đó, cách tốt nhất vẫn là không nên tạo ra những điều kiện để bị rơi vào những cám dỗ ấy. Một trong những sai lầm rất lớn trong đời sống hôn nhân có thể dễ dàng dẫn đến ngoại tình, đó là thái độ thiếu tôn trọng, thiếu lắng nghe, và thiếu quan tâm săn sóc cho nhau. Nhiều người sau khi đã rơi vào tình trạng ngoại tình rồi tuy có hối hận, nhưng vẫn đổ thừa cho chồng hoặc vợ là vì họ mà mình đã ngoại tình. 

Vì anh không tôn trọng tôi nên tôi bị thu hút và bị chinh phục bởi người khác. Họ là người đã làm cho tự ái của tôi, cái tôi của tôi được xoa dịu. Họ cho tôi biết tôi là ai, và tôi có thể làm được gì. Họ cho tôi biết tôi quan trọng, tôi không phải tầm thường, tôi không bị bỏ xóm, bị chà đạp, bị coi thường.  

Vì anh, vì em không lắng nghe tôi mà chỉ bắt tôi phải nghe em hoặc nghe anh nên tôi muốn có một người biết đồng cảm và biết lắng nghe. Tôi cũng có những thao thức, những suy tư và những vấn nạn cần được lắng nghe, cần được chia sẻ. Anh đã không cho tôi sự lắng nghe và chia sẻ đó.

Vì anh không quan tâm, săn sóc tôi. Không để ý đến sức khỏe, đến mức chịu đựng, và nhỏ mọn như miếng cơm, manh áo, giấc ngủ của tôi nên tôi cần tìm một nơi nương tựa, một bóng mát cuộc đời. Tôi tìm đến người thứ ba trước hết không phải vì tiền, vì dục vọng, nhưng rõ ràng là vì nhu cầu cần được săn sóc. Tôi muốn nghe những lời nói dịu dàng. Tôi muốn được cư xử bằng những thái độ dịu dàng…

Nhưng câu hỏi quan trọng ở đây là “Phải làm gì khi người vợ hẹn hò cặp bồ với sếp?” 

Bình tĩnh để đối phó:

Phản ứng đầu tiên của người chồng khi biết hay khám phá ra sự phản bội của người bạn đời thường là giận dữ và lên án. Đây là thái độ và phản ứng thông rất tự nhiên, và dễ hiểu. Nhưng những phản ứng có tính cách tiêu cực ấy, đôi khi chỉ  đổ  “thêm dầu vào lửa”. Do đó, thái độ và phản ứng tích cực và hữu hiệu lúc này là sự im lặng và bình tĩnh.

Về mặt tự nhiên, im lặng và bình tĩnh không làm cho người vợ ngoại tình thêm cớ để cho rằng hành động của họ là đúng. Và tình địch của ta lúc này cũng đang theo dõi ta sẽ phải cân nhắc hoặc “gờm” ta. Cả hai người vợ ngoại tình cũng như tình địch của ta sẽ rất khó xử và hoang mang vì không biết ta đang nghĩ gì trong đầu và sẽ phản ứng như thế nào? Điều gì sẽ xảy ra cho họ? Trong thực tế, thái độ và phản ứng bình tĩnh rất khó áp dụng. Nhưng dù khó cũng phải làm, vì đây là những phương pháp hữu hiệu nhất trong trường hợp này.

Về mặt tâm lý, khi ta bình tĩnh và im lặng thì phản ứng tự vệ người vợ ngoại tình sẽ bị đặt vào thái độ “kìm hãm” hoặc “xét lại”. Họ không dám hung hăng con bọ xít, huênh hoang, thách thức hoặc lớn lối với ta. Vì ta không tạo cho họ cơ hội hành động như vậy. Họ không có lý do đổ thừa và cho rằng vì ta mà họ phải đi tìm người này, người khác.

Làm gì khi vợ cặp bồ với sếp

 

Tự tin và giải quyết có phương pháp:

Tiếp đến là ta phải tự tin để bắt tay giải quyết vấn đề. Cặp đôi giữa nhân viên nữ và sếp hào hoa cũng được ví như căn bệnh ung thư, nó không thể dùng những thuốc xoa bóp bên ngoài, hoặc các loại thuốc lang băm, châm cứu mà trị được. Nó cần được chẩn đoán chính xác, dùng trụ sinh hoặc nếu cần phải dùng những phương pháp trị liệu mạnh, tiến bộ của y khoa.

Ý thức rằng cả ta và vợ ta cần phải trị liệu sẽ giúp ta không tự tôn, cũng không tự ty quá mức để phủ nhận sự việc và tầm quan trọng của vấn đề. Phải thâm tín rằng tôi (chính tôi), vợ tôi cần sửa chữa, thay đổi chứ không đổ lỗi cho người tình địch của mình. Người tình địch nhiều khi chỉ lại là nạn nhân. Cứ cho rằng họ có lỗi, những cái lỗi lớn và quan trọng nhất vẫn là tôi và chồng hay vợ tôi. Và cả hai phải sửa đổi, phải chữa trị trước. Điều này sẽ giúp ta không quá nóng nảy, ghen tức, hoặc mù quáng đối với tình địch, hoặc đối vợ của mình để quên rằng mình phải sửa đổi, phải thay đổi nếu như muốn lấy lại vợ mình từ tay người khác. Chửi bới, cãi vã, khóc lóc, đánh ghen, hoặc đòi ly dị không phải là những giải pháp hữu hiệu để giải quyết vấn đề.

Một điều mà các ông chồng cần làm, đó là nói rõ quan điểm của mình với vợ rằng mình muốn núi kéo hôn nhân và khuyên vợ nên viết đơn xin nghỉ tại cơ quan đang làm việc đó, cắt đứt mọi liên lạc với người sếp lớn kia.

Hãy cho vợ một cơ hội để giải thích tất cả sự việc bằng sự trao đổi thẳng thắn của hai vợ chồng và lắng nghe lời xin lỗi từ phía vợ mình các ông chồng nhé.

Hai vợ chồng bắt đầu việc hàn gắn tình cảm bằng một chuyến du lịch chỉ có hai vợ chồng để tạo điều kiện gần nhau và tìm lại tình yêu của cả hai. Và đối với người vợ hay người chồng thì rất cần sự chia sẻ cũng như hâm nóng tình yêu vợ chồng đang bị quên lãng bấy lâu qua những săn sóc trong cuộc sống hằng ngày hay cũng như những bữa cơm gai đình.

Tìm nguyên nhân từ chính bản thân:

Sau khi đã bình tĩnh, đã định thần trở lại, lúc này là lúc chính ta phải tự xét mình. Biết đâu trong những năm chung sống, trong những cách thức nói năng, hành động đã làm cho tình yêu bị sứt mẻ, hoặc ít nhất cũng trở thành nhàm chán.

Khi có sứt mẻ trong hôn nhân, đặc biệt là khi biết vợ mình có quan hệ tình cảm với sếp ở nơi công sở thì các ông chồng hãy suy xét và bình tĩnh để tìm ra hướng giải quyết cho gia đình mình. Trong tình huống bế tắc, hãy tìm đến các chuyên gia tư vấn tâm lý  để được tư vấn và tìm cách giải quyết.

Xem thêm : Dấu hiệu vợ ngoại tình

Nguồn : http://thamtuuytin.org/tin-tham-tu/Lam-gi-khi-vo-cap-bo-ngoai-tinh-voi-sep.htm



About the author

160