Hướng đi cho thực trạng thất nghiệp

Posted on at


Hàng năm , tỷ lệ sinh viên ra trường phải chấp nhận làm công việc không theo chuyên ngành lên tới consortium 80% mặc dù có trong tay tấm bằng khá nhưng vẫn khó xin việc. Mới đây trường hợp của một sinh viên sinh năm 1993 – Chu Thị Yến , dù với danh hiệu thủ khoa nhưng lại gặp phải vô vàn có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn khi bước ra ngưỡng cửa cuộc đời.

Khi những ngọn lửa khao khát bị dập tắt , khi những mộng tưởng về tấm bằng đại học đã bớt danh giá trong hiện thực xã hội , khi những thời kì miệt mài hùi hụi trên giảng đường đại học đã trôi qua , khi những giấc mơ đã dần trở nên nhỏ bé và thật xa tầm với , khi những niềm vui về cánh cổng đại học sẽ đem lại một tương lai sáng lạn khi ra trường…để giờ đây lặng lẽ chấp nhận một nghề nghiệp có lẽ mà họ cũng chưa bao giờ nghĩ đến: công nhân , hàng trà đá vỉa hè…

1444102837_daihoccungchilamotconduongmotnga

 

Hướng đi nào cho phù hợp

Những hờn trách , những thở than xoay quanh số phận lại được ca lên mỗi khi được hỏi: “có lẽ số T không may” , “thằng S may mà có người quen chứ không thì cũng như bọn mình thôi” , “cái N số nó may thật , ra trường xin được việc đúng chuyên ngành”… Trước những thực trạng khi không có được một nghề nghiệp đúng như ý , nhiều người đã lựa chọn đi học cao học để tiếp kiến con đường học hành với những ý nghĩ: “bằng cao sẽ dễ xin được việc làm hơn”?

Học trung cấp , học nghề chính là câu phản hồi cho tình trạng không có việc làm bây giờ. Tại sao các nhà tuyển dụng luôn yêu thích những học viên học nghề ra vì những sinh viên này đã có trong mình những kỹ năng , kinh nghiệm nghề nghiệp nhất định. Học trung cấp mầm non , học nghề công nghệ thông tin , học thêm nấu ăn , nhà hàng… Rất nhiều cộng việc gắn liền với nhu cầu xã hội đang trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Học ngắn , có kinh nghiệm , ra trường dễ xin việc – học trung cấp đang dần là hướng đi của nhiều bạn trẻ để tới tương lai.

>> Trung cấp sư phạm mầm non đang thu hút được nhiều bạn trẻ quan tâm



About the author

160