Hướng nghiệp sớm cho học sinh

Posted on at


Hướng nghiệp là một bước quan trọng, cần thiết trong mọi nhà trường, lớp học. Nhưng thực trạng hiện nay hướng nghiệpcho học sinh chưa đảm bảo được chất lượng, hướng về chọn trường, sánh điểm hơn là chọn nghiệp. Phần lớn sinh viên ra trường mới bắt đầu hướng nghiệp, loay hoay để tìm một công việc phù hợp thì đó là sự lãng phí lớn.

 
Khi bạn mơ ước bước vào giảng đường đại học, cần thực tế hơn chút nữa – bạn phải sớm nghĩ tới cái nghề mà trường Đại học nó sẽ đào tạo. Như vậy, nếu không định hướng dần từ những năm gần cuối của bậc học phổ thông, bạn sẽ có nguy cơ bị hẫng hụt. 

Muốn xác định một ước mơ cao, phải sớm có suy nghĩ về đỉnh cao của nó. Làm như vậy để tiên liệu xem mình có với tới không. Đừng ngộ nhận việc hướng nghiệp là “chuyện về sau”. Không, đó là chuyện trước mắt, khi bạn đang ngồi tại bàn học. 
 
 
Ngay khi gần kết thúc lớp 12 mới nghĩ tới ngành nghề, bạn sẽ quýnh quáng trước sự lựa chọn trường (và khoa đào tạo) để đăng ký thi tuyển. Lúc ấy, xác suất rủi ro sẽ rất lớn, bạn đành “nhắm mắt đưa chân”, trao phận mình cho trời định! Nhiều người vì “theo đuôi bạn bè” mà đã chọn lầm nghề, thi lầm trường, giữa chừng phải bỏ cuộc.
 
Hướng nghiệp tốt, bạn đã chọn được nghề mình yêu thích, hãy bỏ qua suy nghĩ học càng cao càng có giá. Học trung cấp mầm non bạn vẫn có thể trở thành cô giáo dạy trẻ, học trung cấp công nghệ thông tin bạn vẫn có thể trở thành một chuyên gia giỏi.
 
 
 
Xem thêm: Khóa học trung cấp sư phạm mầm non 2015, học lập trình, quản trị mạng ngành công nghệ thông tin

 



About the author

160