Hoc nau cha nam – hanh nhan chay đoc đao

Posted on at


Những miếng chả chay ngon với một kết cấu tuyệt vời được tạo bởi hạnh nhân, rau nấm và gia vị. Sau không cùng học nấu ăn tại đà nẵng với món chay với món chả này nhỉ?

Ẩm thực chay cũng rất phong phú dù thực phẩm bị hạn chế, nhưng chỉ cần một chút tinh tế, bạn có thể học nấu ăn chay dễ dàng hơn với các loại rau.

Nếu bạn muốn thưởng thức một món chả chay nhẹ nhàng, thanh thanh với rau củ thay vì những miếng chả chay bằng bột phổ biến, thì món chả chay nấm – hạnh nhân cũng là một sự lựa chọn hay ho.
Với công thức chế biến không quá phúc tạp, nguyên liệu đơn giản và thời gian thực hiện ngắn, bạn sẽ có phần chả ngon miệng, có lợi cho sức khoẻ. Tham khảo công thức dạy nấu ăn tại đà nẵng này nhé!


Học nấu ăn chay với chả nấm – hạnh nhân chay


Nguyên liệu cho 4-6 miếng chả (tuỳ kích thước):
- ¼ chén tấm lúa mạch (có thể thay thế bằng cốm)
- ½ chén hạnh nhân rang
- 2 muỗng canh dầu ô-liu
- 500gr nấm tươi, cắt nhỏ và làm tư
- 2 tép tỏi lớn, bỏ vỏ, băm nhỏ
- 1 muỗng cà phê lá thyme
- Muối
- Hạt tiêu vừa ăn
- 2 muỗng canh rượu vang trắng
- 165gr rau bina, nhặt rửa sạch
- 1 quả trứng gà, đánh tan
Vào bếp làm chả nấm chay chất lượng ngon nào!

Cùng học làm chả nấm – hạnh nhân chay nào
Đặt tấm lúa mạch trong một bát với một chút muối. Ngâm nước nóng và để 20-25 phút, cho đến khi tấm lúa mạch mềm. Xả qua nước sạch và để ráo.
Trong khi đó, xay hạnh nhân cho vụn (hoặc nhuyễn, tuỳ ý).
Làm nóng 1 muỗng canh dầu ô liu trong một chảo lớn, cho nấm vào xào. Khi nấm đã dịu mền thì thêm chút tỏi, húng tây, muối, hạt tiêu và rượu vang trắng, và tiếp tục nấu cho đến khi mọi thứ trong chảo ráo nước bớt thì tắt bếp và trút nấm ra bát.
Bắc lại chảo lên bếp làm nóng và thêm rau bina vào xào héo, vừa chín tới thì tắt bếp và vớt ráo ra đĩa. Đợi rau, nấm giảm nhiệt thì đem đi cắt nhuyễn.
Trộn rau bina với nấm và hạnh nhân lại với nhau, cùng với lúa mạch và trứng, nêm muối và hạt tiêu. Chia hỗn hợp thành 4-6 phần và nặn thành hình tròn. ấn dẹp như nhân Hamburger. Nếu có thời gian, ướp lạnh khoàng 1 giờ đước khi nấu.

Đun nóng dầu trong một chảo lớn, đưa từng phần chả vào chiên vàng đều các mặt. Khi chiên nhớ để lửa vừa, khi dầu nóng sôi ở nhiệt độ tăng nhanh thì hạ nhiệt độ dầu cao ổn định thì chiên chả sẽ ngon hơn. (Hoặc bạn cũng có thể nướng chúng trên bếp than, tuỳ khẩu vị nhé).
Bạn có thể dùng cùng với tương ớt, hoặc nước sốt mà mình thích. Thậm chí bạn cũng có thể dùng chúng làm nhân hamburgers chay đấy.
Chúc bạn ngon miệng!

 



About the author

Menerond-8410

Thich nau nuong pha che lam banh thuong thuc cac mon an ngon mot minh

Subscribe 0
160