Lựa chọn nghề phù hợp cho bản thân như thế nào

Posted on at


Hiện nay có rất nhiều ngành nghề không chỉ nghề truyền thống mà nhiều nghề mới được mở ra, nhiều cơ hội lựa chọn hơn cho các bạn trẻ. Nhưng chọn được nghề phù hợp, dễ thăng tiến thì không phải điều đơn giản.
 
chon-nghe-phu-hop
 

Trước khi đi học nghề, bạn phải xác định một ngành nghề nào đó phù hợp với lứa tuổi, năng lực của bạn. Không nhất thiết phải học Đại học mà học trung cấp công nghệ thông tin cũng trang bị những kiến thức chuyên môn nhất để ra làm việc.

Điều thứ hai là bạn phải yêu và gắn bó với nghề, thì lúc bạn học nghề sẽ rất tốt vì mình đã có sự chuẩn bị và tinh thần học. Tránh những chán nản dẫn đến bỏ học. Bạn yêu thích trẻ con, có ước mơ trở thành cô giáo hãy học trung cấp mầm non thay vì học đại học ngành kế toán, vì bạn sẽ chẳng hững thú gì với những con số cả.

>> Học trung cấp sư phạm mầm non 2015

Điều thứ ba bạn phải chọn một ngành nghề có tương lai, tại sao phải chọn ngành có tương lai bởi vì khi sau này bạn tốt nghiệp khóa đào tạo dạy nghề và đi xin việc làm ko những làm công ăn lương mà còn phải tạo mối quan hệ xã giao. 

Thế nên việc xác định chọn ngành nghề để theo học là một quyết định lớn. Chọn đúng nghề giúp bạn vừa tiết kiệm thời gian, chi phí vừa tạo cho bạn nhiều cơ hội hơn trong công việc
 


About the author

160