Một thoáng anime buồn và facebook

Posted on at


Anime, một nét văn hóa đẹp đến từ xứ hoa anh đào nhẹ rơi, mang màu sắc tươi sáng và nội dung ý nghĩa và các bài học được gửi gắm vào đó, nuôi dưỡng tâm hồn mỗi chúng ta.

 

Anime mang lại cho tôi và các bạn muôn vàn cung bậc cảm xúc qua từng tập phim, đã ai từng cảm thấy vui với những trò nhí nhảnh của nhân vật dễ thương trên màn hình nhỏ, hạnh phúc cùng những cảm xúc cao trào hay thoáng buồn cùng những cảnh cảm động qua từng bộ anime buồn. Những biểu tượng cảm xúc trên khuôn mặt của các nhân vật đưa hồn ta nhẹ lòng hơn theo cơn gió chiều đưa.

 

Anohana một anime buồn tiêu biểu

Anohana – Ano Hi Mita Hana no Namae o Bokutachi wa Mada Shiranai
(Đóa hoa chúng ta thấy ngày ấy vẫn chưa biết tên)

 

“Gió chiều nhẹ đưa cánh hoa lạ lướt ngang qua đây thổi hồn tôi về với những gì ta đã lỡ.”

 

Câu chuyện kể về một nhóm 6 người bạn chơi với nhau từ thuở thơ ấu đã không còn liên lạc từ lâu, mỗi người theo đuổi một con đường riêng cho mình. Meiko Menma Honma qua đời trong một tai nạn ngày ấy. Sau mười năm, trưởng nhóm Jinta Yadomi từ bỏ giao tiếp với xã hội, bạn bè cậu sống cuộc sống của một “bóng mờ” trong xã hội.

 

Một ngày mùa hè nọ, Menma bỗng xuất hiện và mong muốn Jinta thực hiện giúp mình một điều ước để Menma có thể lên thiêng đàng. Luôn rằn vặt mình là người có lỗi, Jinta đã tập hợp những người bạn ngày ấy vì tin rằng đó là chiếc chìa khóa dẫn Menma tới thiên đường và gạt đi mặc cảm tội lỗi kia.

 

Sau mười năm họ đã lớn nhưng thực sự đã trưởng thành? Nhóm bạn miễn cưỡng tham gia và khiến mọi chuyện ngày càng trở nên rắc rối khi họ cho rằng Jinta vẫn chưa vượt qua được cú sốc trước sự ra đi của Menma và họ cũng tự rằn vặt mình tại sao Menma lại chỉ xuất hiện với Jinta.Và rồi họ nhận ra không chỉ Jinta vẫn còn ám ảnh trước sự ra đi của Menma mà cả họ cũng vẫn luôn thầm trách bản thân mình. Và rồi sau khi Menma mờ dần trước mắt mọi người họ mới bộc lộ cảm xúc thật của mình, liệu rằng để Menma ra đi có phải là điều họ mong muốn?

 

 

 
Clannad
(Gia đình)

Clannad vốn nguôn gốc là một Visual novel (tiểu thuyết trực quan) được chia thành hai phần chính là School Life và After Story và 2 phần anime buồn được làm sau đó

 

Anime buồn Clannad

School Life
School Life là câu chuyện xoay quanh Okazaki Tomoya. Học sinh trung học năm ba cảm thấy bất mãn với cuộc sống của mình, Mẹ của cậu đã mất khi cậu còn rất nhỏ,sau vụ tai nạn, cha của Tomoya trở thành một người nghiện rượu và là một con bạc rồi thường xuyên cãi nhau với cậu con trai của mình. Một lần nọ, trong một cuộc cãi vã ông đã đẩy Tomoya làm cậu bị trật khớp vai. Kể từ đó cha Tomoya ngày càng đối sự tồi tệ hơn với cậu điều này đã làm Tomoya bị tổn thương anh ngày càng chán ghét căn nhà của mình rời thường xuyên không về nhà. Chấn thương trên vai đã khiến anh không còn khả năng chơi được bóng rổ môn thể thao mà anh yêu thích nữa, điều này cũng làm nảy sinh thêm khoảng cách giữa Tomoya và mái trường. Bạn thân của anh, Sunohara Youhei do bất đồng ý kiến nên bị loại khỏi đội bóng, cả hai thường xuyên ở trong kí túc xá với những quãng thời gian buồn chán.

 

Câu chuyện của School Life bắt đầu khi bước vào năm học mới, là lúc mà Tomoya gặp Furukawa Nagisa, nột cô gái khóe léo và lớn hơn anh một tuổi nhưng phải đi học lại vì đau ốm liên miên trong năm trước đó. Co muốn tham gia vào cô lặc bộ kịch mà trước đây vì đau ốm cô chưa tham gia được nhưng câu lặc bộ đã bị giải thể do quá ít người vì hầu hết thàn viên tham gia đã tốt nghiệp. Tomoya quyết định giúp Nagisa lập ra một câu lặc bộ kịch mới, trong suốt một học kì anh đã gặp và quyen với rất nhiều các nhân vật khác và giúp họ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống riêng mỗi người

 

After Story
After Story là phần hai của câu chuyện, xảy ra trong mười năm sau phần một, Tomoya và Nagisa đã lập ra đình và cùng nhau chung sống hạnh phúc.

 

Tomoya gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống gia đình hầu như do thể trạng cũng như sức khỏe yếu ớt của Nagisa. Sau bao nỗ lực Nagisa đã sinh cho Tomoya một cô con gái và mất sáu đó trong vòng tay của Nagasi. Quá đau đớn, tuyệt vọng Tomoya dường như không thể làm được việc gì nữa trước sự mất mát quá lớn này, bố mẹ của Nagasi đã nhận nuôi Ushio đứa con gái và là niềm an ủi lớn nhất hiện tại của anh khiến Tomoya càng thêm tuyệt vọng và cô đơn. Năm năm sau khi gặp bà nội của mình và nghe lại về nỗi đau anh đã từng phảu gánh chịu anh đã quyết tâm chăm sóc và nuôi nấng Ushio, nhưng hỡi ôi tưởng như những cố gắng của anh sẽ mang lại kết quả nhưng khi mùa đông tới trong một lần dẫn Ushio đi dạo, cô bé bỗng nhiên bị ngát và ra đi mãi mãi trong vòng tay của anh.

 

Tomoya hoàn toàn sụp đổ, anh bị lạc vào giấc mơ trong một thế giới ảo. Trong đó anh bắt gặp một cô gái trẻ có khả năng tạo ra sự sống và biết được cô đã tạo ra anh từ những mảnh vụn. Thời gian trôi qua Tomoya cùng cô gái lạ đã tạo ra một con robot nhưng nó không thể sống do thiếu đi linh hồn. Tomoya đã thuyết phục cô gái tạo ra  một chiếc tàu và cùng anh chạy trốn khỏi mùa mùa đông đang ập đến. Cuối cùng mùa đông đã đến cô gái bị cái lạnh tước đi khả năng di chuyển.

 

Phút chót, cô đã tặng cho Tomoya một cơ hội để làm lại từ đầu bằng cánh thu thập hết những tinh linh lơ lửng trôi trong thế giới ảo này. Và rồi sau bao nhiêu cố gắng công sức của Tomoya đã được đền đáp khi khi anh thu thập đủ tinh linh và đảo ngược thời gian, cứu được Nagisa và bảo vệ cho con gái Ushio thaots khỏi căn bệnh hiểm nghèo. Kể từ đó hai người sống hạnh phúc bên nhau cùng nuôi nấng Ushio lớn lên từng ngày. Câu chuyện khép lại tại đây

 

 

Angel Beats
(Đôi cánh thiên thần)

Angel lấy bói cảnh tại một trường trung học ở thế giới bên kia nơi các học sinh tiếp tục cuộc sống sau cái chêt hoặc sẽ được đầu thai.

 

Câu chuyện xoay quanh nhân vật Otonashi, một chàng trai bị mất đi trí nhớ của mình sau khi chết. Anh gặp gỡ Yuri, cô mời anh tham ra Shinda Sekai Sensen (SSS) Tổ chức được thành lập nhằm chống lại sự sắp đặt số phận tàn nhẫn của Thượng Đế với bốn thành viên ban đầu trong ban nhạc “Girl Dead Monster”.

 

 

Sau khi Guild, một căn cứ của SSS sụp đổ, Kanade bị mất chức hội trưởng, Otonashi sau khi ngăn chặn Naoi đã tình nguyện tham ra SSS và lấy lại trí nhớ của mình. Kanade trở lại thành học sinh bình thường, kết bạn với Otonashi. Kanade vô tình tạo ra một thiên sứ bản sao với đôi mắt đỏ hung bạo trong mộ trận chiến. Otonashi bắt đàu thực hiện kế hoặc cùng với Kanade giúp các thành viên SSS được siêu thoát.

 

Câu chuyện lại dậy sóng một lần nữa khi các bóng đen bí ẩn xuất hiện và tấn công SSS, Takamasstu bị bóng bắt, Yuri khám phá ra rằng một số NPC đã biến thành bóng đen và kẻ đứng đằng sau tất cả hiện đang lẩn trốn ở Guild. Cả nhóm được một NPC, người này được lập trình để kích hoạt các bóng đen khi phát hiện tình yêu trong thế giới này. Sau khi phá hủy toàn bộ chưng trình điều khiển các bóng đen. Ba ngày sau Otonashi, Yuri, Kanade, Hinata và Naoi tổ chức lễ tốt nghiệp để cảm ơn sự giúp đỡ của nhau suốt thời gian qua. Naoi, Yuri và Hinata mờ dần và biến mất. Phút chót, Otonashi biết được tâm nguyện thật sự của Kanade là cảm ơn anh vì trái tim mà anh đã hiến tặng cô sau khi mất.

 

Kanade dần biến mất trước sự đau khổ của Otonashi vì anh đã yêu cô. Sau đó vì muốn gặp lại Kanade Otonashi đã tự mình biến mất. Cảnh cuối phim, Otonashi đi quang qua Kanade trên một con đường ở dương gian. Otonashi nhận ra giai điệu một ca khúc của Girls Dead Monster mà Kanade đang ngâm nga theo và vội đuổi theo cô, Bộ phim dần khép lại khi anh đưa một tay đặt vào vai Kanade… Một anime buồn với kết thúc mở đặt ra câu hỏi đọng lại cho người xem.

 

 

Guilty Crown
(Vương miện tội lỗi)

 

Câu chuyện bắt đầu khi học sinh trung học Shu Ouma gặp một cô gái bị thương tên là Inori Yuzuriha, ca sĩ chính của nhóm internet phổ biến Egoist. Shu sau khi nhận được tọa độ của robot của Inori ở một vùng bị vứt bỏ Shu gặp Gai Tsutsugami, lãnh đạo của Parlor tang, người yêu cầu anh tham ra và bảo vệ Inori và chiếc bình kì lạ có các kí tự đặc biệt mà cô đang giữ. GHQ bắt đầu tấn công các khu vực Ruppongi. Shu đi cứu Inori khi cô bị đe dọa bởi mechs GHQ Endlave. Chiếc bình chức Genome Void, một vũ khí di truyền mạnh mẽ bắt nguồn từ virus Apocalypse hòa vào cơ thể Shu và cho anh “Sức mạnh của nhà vua”, một khả năng cho phép bàn tay phải của mình để lấy khoảng trống, vũ khí tinh thần của con người ở hình dạng vật lý. Shu đã lấy Void của Inori và phá hủy Endlaves.

 

 

Shu rơi vào vòng xoáy trong tình yêu với Inori và miễn cưỡng tham gia Parlor tang. Trong một hoạt động, Inori được thực hiện bởi một cậu bé tên là Yuu, người sở hữu các Genome Void thứ hai. ký ức dồn nén của Shu trở về với anh, để lộ chị gái Mana là người đầu tiên bị nhiễm virus Apocalypse và gây ra một vụ nổ lớn trong đó lây lan Virus Apocalypse trên khắp Nhật Bản: “Giáng sinh tang thương”. Inori được tạo ra để giữ linh hồn của Mana để tạo ra một thế hệ mới sau khi Virus Apocalypse hủy diệt dân số loài người hiện nay. Gai và Shu cố gắng ngừng Mana lại và Gai tan biến cùng Mana

 

Hai tuần kể từ khi bùng phát dịch thứ hai của Virus Apocalypse, GHQ ra sức đàn áp các thanh thiếu niên phải lánh nạn tại Trường Trung Học Tennouzu cùng với các thành viên Parlor tang Shu, Inori, Ayase và Tsugumi. Thực phẩm và vắc-xin ngày càng cạn kiệt, Shu được bầu làm chủ tịch hội học sinh mới và cuối cùng trở thành một bạo chúa, sau cái chết của Hare. Shu cùng  mọi người cũng thoát ra khỏi vòng 7, cùng lúc đó Gai sống lại xuất hiện và cắt đứt cánh tay phải của Shu tước đi sức mạnh của anh

 

Gai bảo vệ Nhật Bản khỏi bị phá hủy bởi Liên Hiệp Quốc trong một nỗ lực để ngăn chặn virus Apocalypse. Sau những sự kiện ở Nhật Bản là một tổ chức cổ xưa được gọi là “Daath” mà mục đích chính là có được quyền lực và Inori Shu. Inori tự nộp mình cho Daath để bảo vệ Shu. Haruka Ouma, mẹ nuôi của Shu, phản bội GHQ và đánh cắp các Genome Void thứ ba. Shu sau tiêm Void và có được sức mạnh mới. Cùng lúc đó Gai đang cố ý định gây ra các sự kiện “Giáng sinh tag thương” trên toàn thế giới. Parlor tang tấn công trụ sở GHQ tại vịnh Tokyo khiến Apocalypse Virus bắt đầu lan rộng trên khắp hành tinh từ tháp GHQ. Shu xuất hiện đối đầu với Gai người bạn thuở nhỏ của mình.

Sau khi Shu đánh bại Gai, Gai tiết lộ cho Shu cách duy nhất để ngăn chặn các là để cho Mana hoàn thành sứ mệnh của nó bắt đầu, để cô có thể ra đi trong thanh thản và cũng là lý do Gai hỗ trợ Daath phát tán virus. Gai sau đó chết với Mana thêm một lần nữa khi

 

Sau khi Shu đánh bại Gai, Gai tiết lộ cho Shu cách duy nhất để ngăn chặn các là để cho Mana hoàn thành sứ mệnh của nó bắt đầu, để cô có thể ra đi trong thanh thản và cũng là lý do Gai hỗ trợ Daath phát tán virus. Gai sau đó chết với Mana thêm một lần nữa khi

 

Anime buồn Guilty Crown

Virus bao bọc lấy cả hai. Shu hòa cùng với Inori và kích hoạt Void của mình, hấp thụ void của tất cả mọi người và Virus Apocalypse vào thân mình. Inori hy sinh mạng sống của mình thay cho Shu để tiêu diệt virus, tháp GHQ bắt đầu sụp đỏ. Một vài năm sau đó, Ayase, Tsugumi, Yahiro, Kanon, Souta và Shu gặp lại nhau trong dịp mừng sinh nhật Shu. Giờ đây để trả giá cho những gì mình làm Su đã bị mù và mất một tay, đâu đó trong sâu thẳm trái tim của cậu Inori vẫn thật sự đang sống, tình yêu của hai người vẫn tồn tại mãi trong thế gian này.

 

 

 



About the author

160