Quá trình điều trị viêm dạ dày cần tránh các thực phẩm sau

Posted on at


Viêm dạ dày gây ra các ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe người bệnh. Ngoài các cách điều trị bệnh bằng thuốc, bệnh nhân nên kiêng hoặc ngưng sử dụng các loại thực phẩm sau đây để đề phòng phản tác dụng của thuốc.

 


Dưới đây là các loại thực phẩm mà người bệnh viêm dạ dày nên và không nên sử dụng

 


Ngưng sử dụng thức ăn có tính axít

Các loại thực phẩm có tính axit sẽ gây kích ứng dạ dày. Hạn chế ăn các loại thực phẩm như trái cây giàu citric như cam và chanh và nước ép từ các loại trái cây trong quá trình điều trị viêm dạ dày. Cà chua có hàm lượng axit khá cao vì thế khi bị loét dạ dày nên hạn chế dùng cà chua.

 

 

Những loại thực phẩm Viêm dạ dày ruột nên ăn gì để hỗ trợ điều trị viêm dạ dày.


Ngưng sử dụng các loại thực phẩm chứa caffeine và cồn

Caffeine có thể làm tăng sản xuất acid dạ dày, có thể làm tăng kích thích và gây ra những cơn đau dạ dày. Trong khi bạn có một vết loét dạ dày, bạn nên tránh các đồ uống có chứa caffeine như cà phê, cocacola, trà chứa caffeine và socola. Rượu có thể gây kích ứng và mài mòn niêm mạc dạ dày và dẫn đến viêm dạ dày ruột cấp rất nguy hiểm.

 


Không nên sử dụng thức ăn cay

Các loại thực phẩm nhiều gia vị và dầu mỡ không gây viêm loét dạ dày như nhiều người tưởng nhưng tất cả các thức ăn cay, chiên và béo có thể gây kích ứng dạ dày vì thế bạn nên tránh chúng trong khi điều trị viêm dạ dày. Tránh các loại gia vị như ớt, bột ớt, hạt mù tạt, hạt nhục đậu khấu và hạt tiêu nóng dẫn đến đau bụng. Mặc dù tỏi có chứa flavonoid tuy nhiên tỏi cũng có thể dẫn tới chứng ợ nóng vì vậy khi ăn cần chú ý tới phản ứng của cơ thể để hỗ trợ điều trị viêm dạ dày hp âm tính tốt nhất.


TAGS:


About the author

160