Muốn tăng chiều cao an toàn nên chơi môn thể thao nào

Posted on at


Con cái cao lớn khỏe mạnh là mong muốn của bất cứ ông bố bà mẹ nào. Để con cái phát triển chiều cao tự nhiên, an toàn ngoài việc cho con ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng thì cũng cần kết hợp chơi thể thao để tăng cường thể chất, sức khỏe. Trong đó tập xà đơn và bơi lội là 2 môn thể thao giúp tăng cường chiều cao hàng đầu.

Tập xà đơn tăng chiều cao

Sự kéo giãn toàn thân trên xà rất tốt cho sự phát triển chiều cao, giúp con bạn cao lên rất nhanh. Đối với trẻ chưa bước vào tuổi dậy thì, tập xà đơn không cần phải hít xà (cho cằm vượt qua xà) như người lớn mà chỉ cần bật cao rồi đu người trên xà. Như vậy đã có hiệu quả tích cực rồi. Các bố mẹ nên mua hoặc làm những chiếc xà với độ cao vừa phải với tầm vóc và sức lực của bé, các loại xà đơn thay đổi được độ cao như xà đơn gắn cửa, xà đơn Hanwei 881, xà đơn chữ A Xuki điều chỉnh độ cao sẽ là những lựa chọn rất phù hợp. Cố gắng nâng dần mức xà lên, để bé bật càng cao càng tốt và cần vươn người lên khi nhảy.


Đối với thiếu niên bước vào giai đoạn dậy thì, giai đoạn phát triển chiều cao rất nhanh, cần phải tích cực tập xà đơn. Bố mẹ nên đưa ra một kế hoạch tập luyện cụ thể, cố gắng duy trì tập ít nhất 4 lần mỗi ngày, mỗi lần 6 hiệp, mỗi hiệp 3-5 phút. Ngoài ra, khi rảnh rỗi cũng có thể tranh thủ đu xà đơn để cơ thể luôn luôn duy trì trạng thái giãn xương khớp, tạo điều kiện thuận lợi cho sụn sinh sôi mạnh.

Bơi lội tăng chiều cao

Bơi lội là không chỉ giúp tăng trưởng chiều cao hiệu quả mà còn là môn phát triển cơ thể một cách toàn diện nhất. Bơi lội tốt cho hệ thống tim mạch, hỗ trợ tăng chiều dài cột sống, giúp mở rộng bờ vai và ngực, tăng khả năng hoạt động của phổi tốt hơn. Quá trình bơi lội còn giúp cơ thể tiết ra hormone hỗ trợ sự phát triển của tế bào và cơ bắp. Vì thế, người thường xuyên bơi lội sẽ sở hữu thân hình săn chắc và nở nang.

Ngoài việc giúp tăng chiều cao đặc biệt là ở tuổi dậy thì, thì bơi lội còn làm mất đi nhiều năng lượng khiến bạn có cảm giác thèm ăn và ăn ngon miệng hơn. Vì thế, bơi lội còn hỗ trợ tăng cân an toàn. Bơi có nhiều kiểu bơi khác nhau, nó có tác động đến các bộ phận trên cơ thể khác nhau trong đó kiểu bơi sải là kiểu bơi tác dụng tích cực nhất lên chiều cao của người tập bơi vì nó đòi hỏi hai chân phải co duỗi liên tục cộng với độ rướn người về trước, giúp kéo dãn toàn thân.

Tuy nhiên để bơi lội là cách tăng cân và chiều cao thật sự hiệu quả, cần chú ý một số vấn đề:

– Bơi lội hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả nhất vào giai đoạn còn bé chưa dậy thì hoặc đang bước vào giai đoạn dậy thì.
– Trước khi bắt đầu bài tập bơi lội nói riêng và luyện tập nói chung, cần dành ra ít phút để khởi động cơ thể.
– Luyện tập mang lại kết quả trong thời gian dài, vì thế cần phải kiên trì thực hiện. Thực hiện đúng cách thì mới mang lại hiệu quả tích cực. Tùy theo thể trạng mỗi người mà thực hiện với cường độ vừa phải.
– Hoạt động bơi lội giúp cơ thể cảm thấy ăn ngon hơn và hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn. Vậy nên, bạn nên bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể sau những bữa tập để hỗ trợ quá trình tăng cân.
- Khi bơi thường dễ mắc phải bệnh viêm kết mạc nên cần trang bị thêm kính bơi để bảo vệ đôi mắt, nhất ra đối với trẻ nhỏ. Nếu cần thiết thì cần trang bị thêm phao bơi, áo phao để bảo vệ an toàn cho trẻ.



About the author

160