Đừng sợ tổn thương mà khép chặt lòng mình

Posted on at


Hãy cứ đi và nếu có ngày ai đó gõ cửa trái tim thì hãy mở cửa nhé, đừng vì sợ tổn thương mà khép chặt lòng mình, hãy cứ mở cửa đón họ vào, ai biết được họ sẽ là một nửa kia đích thực của ta thì sao. Hãy cứ làm theo những gì trái tim mách bảo, cho trái tim mình thêm cơ hội và cho họ cơ hội, một cơ hội để lại được yêu.

***


Tình yêu vốn là chủ để muôn thưở, yêu là một trong những cảm xúc mà con người ai cũng trải qua. Hỉ-nộ-ái-ố,mỗi người có một cách cảm nhận tình yêu riêng, tình yêu là một cái gì đó thiêng liêng, là tuyệt vời, tình yêu làm cho cuộc sống thêm sắc màu, làm cho con tim thêm nồng nhiệt, làm cho ta biết thế nào là nhớ, là hạnh phúc.

Nếu nói về tình yêu thì vô vàn lắm, ai có thể định nghĩa trọn vẹn về tình yêu chứ?

Mỗi người có một cảm nhận khác nhau về tình yêu nên họ cũng định nghĩa tình yêu theo cách của riêng mình. Vị thần tình ái luôn là vị khách không mời mà đến, ngài bắn mũi tên vào những con người có thể là xa lạ, có thể quen biết, họ có thể ghét nhau và có thể không bao giờ họ nghĩ rằng một ngày nào đó họ sẽ đến được với nhau.

Tình yêu luôn đồng hành với những nhân vật “thần tình ái”, “ông tơ, bà nguyệt”, và chữ “duyên”, chữ “phận”,….không biết là trên đời này có ông tơ, bà nguyệt hay có ai gọi là thần tình ái không? Nhưng con người ta vẫn gán 2 chữ tình yêu với những nhân vật đó. Cũng chính những cái tên đó làm tình yêu thêm đẹp,thêm sắc màu, cho người ta hi vọng…

tổn thương


Ai bảo tình yêu chỉ tồn tại ở những con người trẻ, tình yêu đến bất chợt có thể ở một giây phút nào đó trong cuộc đời, giây phút ta không ngờ nhất. tình yêu có thể xảy ra giữa những con người trẻ tuổi, những người già, giữa 2 người cùng giới, khác giới… bởi vì tình yêu là thiêng liêng, tình yêu đẹp lắm. sức mạnh của tình yêu có thể làm cho con người ta thay đổi, làm cho mọi thứ xung quanh cũng đẹp lên, hàn gắn những vết thương, xóa bỏ mọi ranh giới, đưa bàn tay lại gần nhau hơn. Tình yêu làm cho trái tim thêm ấm áp, cho con người thấy cuộc sống này tuyệt vời hơn,….

Tình yêu đẹp thật đấy, nhưng tình yêu cũng đi với hai chữ “duyên, phận”, chữ duyên, chữ phận không phải lúc nào cũng có thể song hành cùng nhau, duyên đến nhưng chắc gì phận đã đến. Trong thế giới này, giữa biển người mênh mông, ta bất chợt gặp ai đó, hiếm lắm chuyện yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên, nhưng có thể qua một thời gian gặp gỡ, nói chuyện ta thấy trái tim mình dường như không còn ở trong tầm kiểm soát nữa rồi. Trái tim đã bắt đầu đập loạn lên mỗi khi nghĩ về ai đó, mọi hành động của người đó bỗng dưng tràn ngập tâm trí, nụ cười đó, giọng nói đó, khuôn mặt đó luôn thường trực trong tâm trí, nỗi nhớ ngày thêm da diết hơn, trước khi đi ngủ, mỗi sáng thức dậy… điều đầu tiên ta nghĩ đến là người đó. Và khi không thể hiểu nổi trái tim nữa, ta sẽ hỏi: Tại sao mình lại thế này? Tại sao người đó lại ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống của mình vậy? Có khi nào…mình đã yêu? Giây phút đó thật tuyệt vời biết bao, thời khắc đó chỉ muốn đến bên người đó, nhìn thẳng vào đôi mắt của họ và nói lên ba từ thiêng liêng thôi.

Thế là ta đã yêu nhưng tình yêu chỉ thật sự đẹp, hoàn hảo khi nó xuất phát từ hai phía, nên mới có khái niệm tình yêu đơn phương. Yêu trong thầm lặng hay công khai theo đuổi nhưng rồi liệu nỗ lực của ta có được đền đáp xứng đáng không? Có thể rồi một ngày nào đó người đó sẽ cảm nhận được tình yêu của ta và đến bên ta, nhưng cũng có khi theo đuổi mãi một tình yêu quá xa vời khiến ta mệt mỏi, con đường đi vào trái tim họ chông gai quá, ta kiệt sức và…ta dừng lại, vì họ không dành cho ta nên hãy để tình yêu đó ra đi và tiếp tục bước đi tìm hạnh phúc của mình. Ở đâu đó trong biển người này, một nửa kia đang chờ ta đó.

Có những người yêu nhau và có thể cùng nắm tay đi trên con đường tình yêu, cùng nhau vẽ ra bức tranh cho tương lai về ngôi nhà nho nhỏ, nơi có hai con người yêu nhau, nơi ta sẽ trở về sau một ngày làm việc vất vả, nơi con tim được yên bình dù ngoài kia giông tố bão bùng đang gào thét và xa hơn nữa họ có thể cùng nhau mơ về những đứa trẻ. Nhưng mới chỉ có chữ duyên đến thôi, con đường đến với chữ phận còn gian nan lắm. Có những cuộc tình hai con người đã cùng nhau đi gần đến đích nhưng rồi lại buông tay, một người buông hay hai người cùng buông, vì lý do gì đó, nhiều lý do lắm nhưng lý do buông tay ngắn gọn vẫn là “ta không hợp nhau”. Lúc đó tình yêu lại có thêm khái niệm “chia tay”, cảm giác khi chia tay đúng là chẳng dễ chịu chút nào, nếu khi tình yêu đến cuộc sống của ta như mở ra trang mới, đâu đâu cũng đẹp. Khi tình yêu kết thúc mọi thứ thật tồi tệ, cảm tưởng như thế giới đang đảo ngược, con tim đau nhói, nỗi đau dai dẳng, nỗi nhớ và những kỉ niệm là những nhát dao cứa vào trái tim ta, nó rỉ máu ta đau, ta khóc. Nhưng dù có thế thì người đó vẫn không về bên ta.

Sẽ phải mất rất lâu để ta có thể trở về với cuộc sống không có người đó, có thể là 1 tháng, 2 tháng, 1 năm hoặc hơn, và cũng có khi chẳng bao giờ mình quên được người đó, nhưng khi mọi thứ đã ổn, con tim đã bình lặng, thì những yêu thương đó hãy để vào một ngăn nhỏ trong tim, khóa nó lại, bước tiếp để tìm chữ “phận” của đời mình. Trên đời này chẳng có gì là miễn phí cả, để có được hạnh phúc cũng phải trả giá chứ, con đường đến với hạnh phúc đích thực chông gai lắm, dẫu biết rằng yêu mà phải chia tay thì mệt mỏi lắm, nhưng có đi qua đau thương mới tìm được đến bến bình yên. Hãy cứ đi và nếu có ngày ai đó gõ cửa trái tim thì hãy mở cửa nhé, đừng vì sợ tổn thương mà đóng chặt lòng, hãy cứ mở cửa đón họ vào, ai biết được họ sẽ là một nửa kia đích thực của ta thì sao. Hãy cứ làm theo những gì trái tim mách bảo, cho trái tim mình thêm cơ hội và cho họ cơ hội, một cơ hội để lại được yêu.



About the author

160