Những đặc sản không thể bỏ qua khi đến Hà Nội

Posted on at


Hà Nội - thủ đô nghìn năm văn hiến, là trung tâm văn hóa của đất nước ta. Không chỉ có vậy, đặc sản Hà Nội là điều thu hút hấp dẫn khách du lịch không kém những di tích lịch sử, địa danh nổi tiếng. Được xem như là cái nôi tổng hợp tinh hoa văn hóa ẩm thực đất Bắc, những đặc sản ko thể bỏ qua khi đến thủ đô Hà Nội mà Beetours chia sẻ sau đây sẽ giúp quý khách thưởng thức chuyến du lịch một cách trọn vẹn nhất.

“Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An” - câu ca dao xưa miêu tả khái quát người Hà Nội. Cái nét thanh lịch ấy không chỉ qua tính cách, lối sống mà nó còn được thể hiện rõ nét qua văn hóa ẩm thực và phở chính là đại diện tiêu biểu. Không thể nói rằng chỉ có Hà Nội mới có phở nhưng chỉ có phở Hà Nội mới mang lại cái vị ngon ngọt từ thịt và nước dùng nhẹ nhàng mà thấm sâu vào tận lòng người. Qua nhiều biến tấu cho phù hợp với khẩu vị của mỗi người đã có thêm món phở gà nhưng chỉ có phở ăn cùng với thịt bò mới là đúng cái thú của người sành ăn. Thịt bò được chế biến bằng nhiều cách từ đó có nhiều vị khác nhau. Rau thơm ăn kèm cũng là một loại gia vị độc đáo và riêng biệt mà chỉ Việt Nam mới có càng làm tăng thêm sự thơm ngon của bát phở. Thưởng thức bát phở Hà Nội cũng chính là cảm nhận món ăn truyền thống thuấn nhuần văn hóa ẩm thực của dân tộc.

Bún bò Hà Nội

Những đặc sản ko thể bỏ qua khi đến thủ đô Hà Nội ngoài món phở tiêu biểu còn phải kể đến những lát bánh được tráng mỏng tang - đó chính là bánh cuốn. Nổi tiếng xa gần đó chính là bánh cuốn Thanh Trì. Bánh cuốn truyền thống chỉ là lớp bánh được tráng mỏng, trắng tinh khôi ăn kèm với hành khô xào thơm trong bát nước chấm chua ngọt thơm mát. Còn ngày nay, để phù hợp với yêu cầu của xã hội, bánh được thêm thịt băm, mộc nhĩ, trứng, tôm, ...đôi khi ăn kèm vài lát chả quế trong bát nước chấm. Trải qua thời gian, món ăn được biến đổi từ truyền thống đến hiện đại đều giữ nguyên được hương vị riêng biệt mà chỉ khi tự mình thưởng thức, du khách mới cảm nhận được.

Cốm làng Vòng cũng là một thức quà của trời đất ban tặng, được bàn tay tài hoa của con người làm thành món ăn chơi nhâm nhi thú vị. Không là món ăn cho no, cho ấm bụng như 2 món kể trên, Cốm là một thứ quà ăn để cảm nhận, ăn để thưởng thức. Những hạt Cốm được làm từ lúa nếp non, qua các công đoạn kỳ công rang, sẩy cuối cùng được gói trọn, ướp hương trong lớp áo lá sen. Thưởng thức cốm thấy vị dẻo ngọt của hạt lúa vào đúng thời kỳ tươi mới nhất, man mác hương sen vương vấn không dời sẽ là hương vị mà du khách không thể nào quên.

Cốm làng Vòng

Với số ít đặc sản trong vô vàn đặc sản của mảnh đất Hoàng thành Thăng Long được kể tới ở trên, quý khách hãy dành thời gian đặt mua vé máy bay đi Hà Nội do đại lý Beetours cung cấp để tự mình thưởng thức văn hóa ẩm thực của đất nước ngay khi có thể. Trước khi khám phá, vươn ra ngoài thế giới, chúng ta - mỗi người con dân đất Việt hãy tự tìm hiểu và yêu thêm văn hóa, con người đồng bào anh em. Liên hệ đến đại lý vé máy bayqua đường dây nóng 0944-555-900 hoặc truy cập website Beetours để được tư vấn chi tiết cụ thể cũng như đặt mua được những tấm vé nhanh chóng và giá ưu đãi nhất!



About the author

160