Những loại đá được sử dụng thường xuyên trong thi công sân vườn

Posted on at


Hầu hết các công trình cảnh quan dù lớn hay nhỏ đều được thiết kế và thi công kết hợp với đá . Nó dùng để trang trí và làm đẹp sân vườn. Tùy từng ý thích của gia chủ cũng như nội dung của công trình cảnh quan mà có  sự lựa chọn loại đá thích hợp.

 

Sau đây là một số loại đá sử dụng trong thi công  sân vườn:

1. Gạch viên

Gạch viên có giá cả phải chăng và bền theo thời gian. Gạch viên có thể được lát theo nhiều hoa văn trang trí khác nhau thông qua sự kết hợp giữa các màu nâu đỏ, xanh xám đến nâu xám v.v… Gạch viên  dùng để lót ở các bề mặt ít chịu lực vì chúng rất dễ rạn nứt hoặc vỡ, chỉ thích hợp ở nơi có khí hậu khô ráo vì chúng rất dễ bị rêu bám ở những vùng có khí hậu ẩm ướt, từ đó rất dễ gây trơn trượt.

2. Đá granit dạng khối

Các khối đá granite dành cho các loại nền cần chịu lực như các con đường dành cho xe hơi. Dạng vật liệu này rất thích hợp để lót khảm (mosaic).

3. Gạch nung

Gạch nung có nhiều hình dạng và kích cỡ nên cũng có thể tạo ra nhiều hoa văn khác nhau. Nhưng hạn chế của chúng là dễ rạn nứt và khả năng chịu lực kém.

4. Đá granit dạng tấm

Đá granit có độ bóng, cứng và khả năng chịu lực cao nên cũng rất thích hợp để sử dụng lát nền trong sân vườn. Màu sắc cực kỳ đa dạng và sang trọng, từ đen, xanh lá cây, hồng, đỏ, kem… trong khi một số khác lại có thêm các đường sọc và các đốm chấm. Bề mặt lát đá granit nhìn có thể rất sang trọng, ấm cúng, hiện đại hoặc cổ điển là tùy thuộc vào cách phối màu. Ngoài ra, chúng không dễ bị vấy bẩn và rất dễ dàng lau chùi.

5. Đá cẩm thạch

Đá cẩm thạch được nhiều người yêu thích bởi chúng có nhiều màu và đường vân tuyệt đẹp, khi được đánh bóng lên thì vẻ đẹp của đá càng được tôn lên .

6. Đá sa thạch

Được tạo thành từ các hạt khoáng chất nhỏ, đá cát kết (sa thạch) khá dễ cắt và lát nền. Sa thạch có màu vàng, trắng, hồng và có thêm vệt, sọc… Khi bị ướt, màu của đá trở nên sẩm hơn..

7. Các loại  gạch kết hợp với đá sỏi ,viên

Với loại gạch này có nhiều kiếu dáng đa dạng, phong phú cũng như màu sắc, đáp ứng được hầu hết nhu cầu của chủ nhà.

Ngoài các loại vật liệu trên, gạch hoa, đá sỏi, đá cuội, đá dăm, cát… cũng là các loại vật liệu lót nền khá phổ biến và dễ sử dụng. 

Một số loại gạch lát được dùng phổ biến trong công trình cảnh quan Viêt Nam.

 -Gạch đá suối 
- Gạch đá sỏi 
- Gạch đoremon 
- Gạch đá vảy rồng 
- Đá hoa cương 
- Đá Cubic 
- Gạch Hội An
- Gạch Giả cỏ 
- Đá tự nhiên 
- Gạch lỗ trồng cỏ

Trên đây là một số loại đá mà bạn có thể sử dụng để làm đẹp cảnh quan nhà mình. Chúc các bạn thành công.

 

Tags: ghe da 


TAGS:


About the author

160