Nên học văn bằng 2 ngành kế toán hay học lấy chứng chỉ kế toán?

Posted on at


Việc lựa chọn học văn bằng 2 ngành kế toán hay theo học lấy chứng chỉ kế toán là sự lựa chọn của rất nhiều người. Tuy nhiên, khi đã xác định dành thời gian để đi học, người học lại băn khoăn giữa 2 sự lựa chọn là nên học văn bằng 2 kế toán hay học chứng chỉ thì thích hợp nhất?

Tại sao cần học văn bằng 2 ngành kế toán hoặc học chứng chỉ

. Thực tế đã chứng minh có rất nhiều đã tốt nghiệp cử nhân tài chính ngân hàng ra nhưng vẫn xin được công việc kế toán tổng hợp nhưng với một trái chuyên ngành thì sẽ không quản lý nào lại dám giao cho bạn một nhiệm vụ phức tạp và quan trọng mà phải có thời gian làm quen với những công việc đơn giản từ đầu. Nên nếu về lâu dài muốn tiếp tục theo ngành kế toán thì mọi người cần tìm đến một trường chất lượng tuyển sinh văn bằng 2 để học văn bằng 2 ngành kế toán hoặc một trung tâm để lấy chứng chỉ.

Đa số những người cần học văn bằng 2 ngành kế toán sẽ đều là những người đang làm công việc trái ngành. Việc học ra làm trái ngành là một điều vô cùng bất lợi nhưng lại may mắn là ít ra bạn đã chứng minh được với chủ doanh nghiệp bạn có kiến thức và nền tảng về lĩnh vực mình sẽ làm việc vì đơn giản khi vào nghề kế toán, ai cũng sẽ phải bắt đầu với những công việc từ đơn giản nhất như bookeeper hay general accounting, quản lý chứng từ kế toán… đến những công việc phức tạp hơn như kế toán trưởng

Ngày nay, công nghệ phát triển, kinh tế thị trường rộng mở khiến thị trường việc làm cũng cạnh tranh hơn mặc dù ai cũng bảo năng lực là quan trọng nhất nhưng cái gì chính thống vẫn hơn. Kể cả những chứng chỉ kế toán cũng chỉ có thời hạn nhất định. Chính vì thế, nếu đã quyết tâm theo đuổi ngành kế toán thì bạn nên lựa chọn học văn bằng 2 ngành kế toán. Hãy thử hình dung cạnh tranh trong ngành còn khó huống chi cạnh tranh trái ngành nên có một tấm bằng đại học sẽ giúp bạn rất nhiều thuận lợi trong công việc hiện tại cũng như sau này.



About the author

160