Phía trước có người đợi em

Posted on at


Em hãy bước đi về phía trước, ở đâu đó sẽ có người yêu em, cần em, cho em một tình yêu hạnh phúc và trọn vẹn. Em xứng đáng được nhiều hơn thế, đừng mãi bận lòng về tôi, tôi phải quay về với người tôi yêu. Bờ vai này không thể dành cho em nữa rồi.


***


Có một thứ tình cảm biết rõ không thể giữ nhưng lại buông không được.

Có một thứ tình cảm hơn cả bạn bè nhưng không thể gọi là tình yêu.

Có một thứ tình cảm biết rõ yêu là đau, là sai nhưng không cam tâm từ bỏ.

Có một người làm ta biết nhớ biết thương biết chờ và biết đợi nhưng ta không thể yêu.

Có một người ta cần nhưng không muốn giữ họ bên ta vì đã có một người đến với ta trước họ.

Có một người ta bảo chờ nhưng ta cũng không biết chờ đến bao giờ.

Yêu đúng người, đúng thời điểm là hạnh phúc.

Yêu đúng người, sai thời điểm là bất hạnh.

Yêu một người và họ cũng yêu ta là một tình yêu trọn vẹn.

Yêu một người nhưng họ chỉ thương hại ta là một tình yêu mang nhiều tội lỗi.

Tôi không biết mình có yêu em không nữa, tôi chỉ thấy em nhỏ bé, em cần tôi che chở, ở bên em tôi thấy mình mạnh mẽ, bờ vai tôi trở nên rộng lớn và vững trải, những cảm giác mà người tôi yêu không mang đến cho tôi, chỉ khi bên em tôi mới cảm nhận được mình là một người đàn ông chân chính.

Thế là tôi bên em, là chỗ dựa cho em, tôi biết em yêu tôi nhưng tôi chưa một lần nói yêu em vì tôi không thể làm người tôi yêu buồn.

Tôi biết tôi đã sai, sai với người con gái tôi yêu và sai với em – người con gái yêu tôi. Tôi đã san sẽ tình thương cho hai người con gái. Đáng ra tôi không nên cho em hy vọng, không nên bên cạnh em bao nhiêu ngày qua nhưng sự tham lam của một người đàn ông đã sai khiến tôi làm như vậy.


phía trước có người đợi em


Nhưng em à, giờ thì tôi biết tôi không thể phản bội người con gái bên tôi suốt bốn năm qua để tiếp tục bên em. Và tôi càng không thể để em phí hoài tuổi trẻ của một người con gái để cứ lầm lũi bước theo tôi như một chiếc bóng âm thầm. Tôi không thể nắm tay em giữa phố đông người, không thể hẹn hò cùng em như những đôi trai gái yêu nhau, không thể nói yêu em, không thể nói với người khác em là bạn gái của tôi, càng không thể đưa em về ra mắt gia đình, không thể cho em những thứ mà người đàn ông thật sự yêu em nên làm. Trái tim tôi chia làm hai ngả.

Tôi biết em yêu tôi rất nhiều, em chấp nhận bên tôi với một mối quan hệ không tên không rõ ràng, em luôn chờ đợi tôi. Thế nhưng tôi hiểu em rất buồn, rất đau khi thấy tôi bên cạnh người tôi yêu, tôi chỉ tìm em khi tôi buồn, tôi say. Tôi rất muốn che chở cho em nhưng người con gái đó cũng cần tôi. Tôi không thể tiếp tục chia sẻ tình yêu của tôi thành hai mảnh chênh vênh thế nữa.

Thế nên em à, em hãy mạnh mẽ buông tay tôi ra đi. Tôi không xứng đáng để em hy sinh tuổi xuân con gái, em hãy bước đi về phía trước, ở đâu đó sẽ có người yêu em, cần em, cho em một tình yêu hạnh phúc và trọn vẹn. Em xứng đáng được nhiều hơn thế, đừng mãi bận lòng về tôi, tôi phải quay về với người tôi yêu. Bờ vai này không thể dành cho em nữa rồi, xin em tha thứ cho tôi, tha thứ cho lòng tham lam và sự ích kỷ của một thằng đàn ông như tôi. Bước tiếp đi em, phía trước có người chờ em, đưa tay cho em nắm, hãy buông tay tôi ra, bàn tay này không thuộc về em. Cho tôi nợ em một tình yêu.


About the author

160