Tự nhận biết các dấu hiệu mang thai sớm

Posted on at


Sau khi trứng được thụ tinh nó sẽ mất khoảng 1 tuần để bám vào làm tổ tại tử cung. Lúc này một sinh linh mới đã được hình thành trong cơ thể bạn, kéo theo những dấu hiệu mang thai đặc trưng xuất hiện.

Đối với từng người phụ nữ sẽ có những dấu hiệu mang thai sớm khác nhau, có người biểu hiện rất rõ rệt nhưng có người lại chỉ lác đác một vài biểu hiện nhỏ nếu không chú ý có thể hoàn toàn không phát hiện ra. Số tuần tuổi của thai nhi càng lớn các dấu hiệu mang thai lại càng rõ ràng hơn.

Dưới đây là những dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên, để ý một chút bạn hoàn toàn có thể phát hiện sớm để có cách chăm sóc thai nhi hợp lý!

1. Thân nhiệt tăng lên

Thân nhiệt tăng lên là một dấu hiệu mang thai sớm nhất, tuy nhiên nó cũng rất dễ bị nhầm lẫn bởi khi trứng rụng tới kỳ kinh tiếp theo thân nhiệt của bạn cũng tăng cao hơn bình thường. Thai nhi càng lớn thân nhiệt của bạn càng có vẻ cao hơn lúc trước, bởi thế mà phụ nữ có thai thường rất hay nóng bức, khó chịu.

dau hieu mang thai

2. Đi tiểu nhiều hơn

Thân nhiệt tăng cộng với những hooc môn trong cơ thể thay đổi, đặc biệt là hóc môn HCG làm bạn đi tiểu nhiều hơn bình thường.

3. Mất kinh

Dấu hiệu có thai chắc chắn nhất chính là mất kinh. Nếu bạn đang sử dụng loại thuốc nào đó hoặc có sự xáo trộn trong cảm xúc cũng có thể ảnh hưởng tới việc trễ kinh nhưng nó chỉ trễ một thời gian nhất định rồi lại có chứ không mất hẳn như khi mang thai

4. Mệt mỏi

Khi mang thai cơ thể trở lên mệt mỏi, nhanh chóng xuống sức do cơ thể liên tục tiết ra các hormon progesteron sau khi thụ thai, làm nhiệt độ cơ thể tăng cao, đốt cháy năng lượng nhiều hơn. Cơ thể ngay tức khắc chưa thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho quá trình này dẫn tới mệt mỏi

5. Vú và núm vú có cảm giác căng cứng và hơi đau tức

Triệu chứng này gần giống khi bước vào chu kỳ kinh nguyệt. Nguyên nhân là do các tuyến cung cấp sữa trong cơ thể bạn bị trương căng lên, bắt đầu có dấu hiệu hoạt động tạo sữa tuy chỉ mới là những biến đổi mang tính chuẩn bị nho nhỏ vì phải vào tháng thứ 6 tuyến sữa mới bắt đầu chính thức hoạt động.

6. Núm vú và quầng vú sẫm màu hơn

Quầng vú chỉ sau một tuần thụ thai đã có màu sắc nhanh chóng sậm xuống so với bình thường

7. Táo bón

Lại có những phụ nữ bắt đầu có dấu hiệu táo bón do đường ruột thay đổi.

8. Buồn nôn, ói

Buồn nôn thường bắt đầu xuất hiện khi thai nhi được từ 4 tuần trở lên nhưng không phải phụ nữ nào cũng gặp phải. Có người hầu như chỉ có cảm giác buồn nôn một chút vào buổi sáng khi đánh răng nhưng lại có người bị nôn mửa tới tháng thứ 9

9. Tăng kích thước vòng 1

Bạn dễ dàng cảm thấy vòng 1 có vẻ no tròn hơn so với trước đây.

10. Cảm giác nhạt miệng

Bạn luôn có cảm giác nhạt mồm nhạt miệng, thèm ăn vu vơ, nhiều khi thèm ăn những món mà trước kia bạn rất ít khi động tới. Đồ ngọt và đồ chua là hai vị nhiều phụ nữ cảm thấy thèm nhất.

11. Đau lưng, đau đầu

Nhiều phụ nữ cảm thấy đau lưng hoặc đau đầu trong những ngày đầu của thai kỳ. Nguyên nhân là do liên quan đến sự tăng đột biến các loại hormone trong cơ thể cũng như thiếu nước làm tỉ lệ hồng cầu suy giảm.

12. Đi đại tiện nhiều hơn

Nhiều phụ nữ kể lại trước lúc họ phát hiện mình có thai thấy rằng vào buổi sáng họ thường hay có nhu cầu đi đại tiện, kèm chút đau bụng. Điều này do đường ruột đã bắt đầu thay đổi.

13. Nhạy cảm với mùi

Bỗng nhiên mũi của bạn trở lên “rất thính”, rất nhạy cảm nhận ra các mùi vị khác nhau. Cũng bởi điều này mà nhiều phụ nữ gặp những tình huống rất khó chịu. Mùi nước hoa quen thuộc của ông xã nhiều khi lại làm bạn cảm thấy buồn nôn, khó chịu.

14. Thèm ăn bất thường

Tự nhiên bạn cảm thấy ăn được, khẩu vị khá tốt. Nhiều khi lại thèm cái này, thích cái kia, cả ngày chỉ loanh quoanh nghĩ tới đồ ăn.

15. Cảm thấy khó thở

Những phụ nữ lần đầu mang thai rất hay gặp triệu chứng này. Nguyên do là cơ thể bạn cần thêm oxy để phôi thai phát triển. Cảm giác này cũng kéo dài gần như toàn bộ quá trình mang thai

16. Tâm lý thất thường

Bạn trở lên vui buồn thất thường, dễ  cáu gắt, nhạy cảm, hay suy nghĩ linh tinh, có thể buồn vì những chuyện không đâu.

17. Dùng que thử nước tiểu hoặc thử máu

Sau khi thấy trễ kinh khoảng 1, 2 tuần bạn nên mua que thử về kiểm tra. Các loại que thử thai trên thị trường hiện nay có độ chính xác khá cao, lên tới 99%.



About the author

160